Lan tỏa những nghĩa cử đẹp giữa đời thường

12/02/2020
Là địa bàn trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh nên quận 1 tập trung nhiều cơ quan hành chính, trung tâm thương mại... thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch. Do đó, tình hình an ninh, trật tự cũng diễn biến phức tạp. Ban Chỉ huy Công an quận 1 đã chỉ đạo các Đội nghiệp vụ và lực lượng Công an phường đẩy mạnh tuần tra, lên kế hoạch trấn áp, phòng ngừa tội phạm. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chuyên môn, Công an phường Đa Kao, quận 1 đã tạo được ấn tượng tốt với người dân địa phương bởi những nghĩa cử đẹp giữa đời thường.

Khoảng 9 giờ 30 tối 10/1/2020, trên đường tuần tra đến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (đoạn gần vòng xoay Điện Biên Phủ), phường Đa Kao, Tổ tuần tra 363 Công an quận 1 phối hợp với Công an phường Đa Kao phát hiện trên mặt đường có nhiều dầu nhớt vương vãi. Quan sát nhanh, thấy có thể gây nguy hiểm cho người dân và các phương tiện lưu thông, lập tức Tổ tuần tra phân công một số chiến sĩ làm công tác chốt và phân luồng để người dân không đi vào khu vực nguy hiểm. Những người còn lại liên hệ với đại lý vật liệu xây dựng gần đó vận động, kêu gọi chở cát đến hiện trường để các chiến sĩ xúc đất cát đổ xuống khu vực dầu nhớt loang lổ, khẩn trương quét dọn ngay sau đó, trả lại mặt đường thông thoáng, sạch đẹp để các phương tiện lưu thông an toàn. Việc làm tuy nhỏ này đã nhận được sự hoan nghênh, tán thưởng của người dân trong khu vực và người đi đường.

CBCS Công an phường Đa Kao, quận 1, TP. Hồ Chí Minh dùng cát thấm dầu nhớt đổ trên đường, tránh gây nguy hiểm cho giao thông.

 

Một nghĩa cử đẹp khác của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an phường Đa Kao nhận được sự ủng hộ của người dân cũng cần được tuyên dương, nhân rộng. Đầu năm 2019, Công an phường Đa Kao phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường rà soát lại những hộ sinh sống trên địa bàn, qua đó lập danh sách 04 gia đình có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ. Ban Chỉ huy Công an phường đứng ra vận động CBCS, đảng viên, đoàn viên đang công tác tại đơn vị đóng góp giúp đỡ số hộ này. Từ tháng 02/2019 đến tháng 12/2019, mỗi tháng Công an phường Đa Kao đều đến thăm hỏi, hỗ trợ 04 hộ dân với số tiền mặt 1,4 triệu đồng/tháng, nhằm san sẻ bớt phần nào khó khăn, thiếu thốn của những người có hoàn cảnh khó khăn.

CBCS Công an phường Đa Kao chung tay giúp đỡ người nghèo.

 

Cùng với việc làm mang ý nghĩa thiết thực trên, vào ngày cuối cùng của mỗi tháng, lực lượng Cảnh sát khu vực Công an phường Đa Kao, dân phòng... còn tổ chức phát khoảng 100 phần ăn miễn phí tặng những người nghèo, lang thang cơ nhỡ trên địa bàn. Lúc đầu, kinh phí do CBCS Công an phường Đa Kao chung tay đóng góp, về sau, một số nhà hảo tâm trên địa bàn đã cùng chia sẻ. Ngoài ra, cứ 02 tuần/lần, Chi đoàn Công an phường kết hợp với khu phố 7 tổ chức nấu khoảng 70 suất ăn miễn phí phát tặng những hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực của CBCS Công an phường Đa Kao đã phát huy được truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng nhân dân TP. Hồ Chí Minh.

 

Thanh Huyền
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website