Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bạc Liêu hết lòng vì nhân dân phục vụ

19/06/2020
Với phương châm “hết lòng vì nhân dân phục vụ”, thời gian qua bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bạc Liêu đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Những năm gần đây, tình hình thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu đã gây thiệt hại rất lớn về người, tài sản, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động đầu tư, phát triển kinh tế của đất nước và địa phương. Lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu, đặc biệt là lực lượng CSGT đã chủ động triển khai nhiều giải pháp góp phần hạn chế thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh gây ra trong thời gian qua.

Tỉnh Bạc Liêu nằm trong vùng bán đảo Cà Mau thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, là một tỉnh ven biển chịu ảnh hưởng thuỷ triều sâu sắc của biển Đông. Đặc biệt là trước diễn biến ngày càng phức tạp của tình hình nước biển dâng và biến đổi khí hậu làm cho những diễn biến thời tiết tại tỉnh Bạc Liêu ngày càng xấu đi, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt cũng như việc phát triển kinh tế, sản xuất, điều kiện đi lại, lưu thông hàng hóa của người dân. Có thời điểm, một số tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh ngập sâu do triều cường dâng cao, phương tiện giao thông chết máy ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình trật tự, an toàn giao thông. Nhằm giúp cho người dân đi lại thuận tiện, lực lượng CSGT Công an tỉnh Bạc Liêu đã bố trí lực lượng xuống đường giúp người dân di chuyển phương tiện, vượt qua một số tuyến đường ngập sâu.

 
Lực lượng CSGT Công an tỉnh Bạc Liêu giúp dân di chuyển phương tiện qua khu vực ngập nước.

 

Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát thì việc triển khai và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch là rất cần thiết. Với sự chủ động, quyết liệt triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng, chống dịch của lực lượng CSGT Công an tỉnh Bạc Liêu đã thể hiện trách nhiệm, sự quyết tâm trong phòng, chống dịch bệnh. Cùng với cả nước chung tay phòng ngừa dịch, cán bộ, chiến sỹ CSGT Công an tỉnh đã xuống đường phát khẩu trang miễn phí tặng người tham gia giao thông. Đẩy mạnh việc tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân về phòng, chống dịch bệnh và phát tặng khẩu trang miễn phí cho người dân khi họ đến làm các thủ tục hành chính. Cùng với đó, để chia sẻ phần nào khó khăn cho người dân, lực lượng CSGT đã trao tặng nhiều phần quà người dân có hoàn cảnh khó khăn, người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19.

Hàng năm, lực lượng CSGT Công an tỉnh Bạc Liêu tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và Công an các đơn vị, địa phương tổ chức các đợt về nguồn tại các địa phương vùng sâu, vùng xa làm công tác an sinh xã hội, thăm, tặng quà các gia đình chính sách, học sinh nghèo hiếu học, đỡ đầu hộ nghèo… 

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Bạc Liêu phát khẩu trang miễn phí tặng người dân phòng, chống dịch COVID-19.

 

Bằng những việc làm, hành động cụ thể, những cán bộ, chiến sỹ CSGT Công an tỉnh Bạc Liêu đang góp phần xây dựng nên hình ảnh người chiến sỹ Công an tỉnh Bạc Liêu bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Giờ đây hình ảnh của người “Chiến sỹ áo vàng” đã trở nên thân thiện và gần gũi với người dân tỉnh Bạc Liêu.

 

Bích Ân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website