Lực lượng Công an nhân dân làm nhiều việc tốt

19/04/2017
Với truyền thống “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, lực lượng Công an nhân dân không chỉ làm tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội mà trong cuộc sống hằng ngày, các cán bộ, chiến sỹ Công an vẫn luôn phát huy tinh thần tương thân tương ái, làm nhiều việc tốt giúp dân, được nhân dân khen ngợi, tin yêu.

Trao trả hơn 60 triệu đồng bị mất cho người dân

Ngày 17/4/2017, Công an huyện Bá Thước (Thanh Hóa) đã trao trả lại số tài sản gồm hơn 60 triệu đồng tiền mặt, 1 máy tính laptop và nhiều tài sản, giấy tờ quan trọng khác cho chị Nguyễn Thị Phương, giáo viên Trường mầm non xã Văn Nho, huyện Bá Thước.

Trước đó, ngày 13/4/2017, tổ công tác của Công an huyện Bá Thước đang trên đường làm nhiệm vụ thì nhặt được một chiếc cặp đựng laptop. Kiểm tra bên trong, tổ công tác phát hiện có hơn 60 triệu đồng tiền mặt, 1 laptop cùng nhiều tài sản, giấy tờ quan trọng khác. Ngay sau đó, tổ công tác đã báo cáo với lãnh đạo Công an huyện và tìm cách liên hệ với chị Phương đến nhận lại tài sản của mình.

Công an huyện Bá Thước trao trả lại tài sản cho người bị mất.


Sau khi nhận được đầy đủ số tài sản bị mất, chị Phương vô cùng cảm kích trước hành động cao đẹp của các chiến sỹ Công an huyện Bá Thước. Chị cho biết, đây là toàn bộ số tiền chế độ của các cháu học sinh Trường mầm non Văn Nho chị vừa nhận từ kho bạc huyện. Trên đường về, do trời mưa nên rơi lúc nào không biết. Hành động của các đồng chí Bùi Chí Công, Lục Văn Tiến, Nguyễn Gia Hoàng, Hà Văn Bắc, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an huyện Bá Thước đã được nhân dân biểu dương, khen ngợi, thể hiện tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ.

Cảnh sát giao thông giúp sản phụ "vượt cạn" ngay trên ô tô

Khoảng 15 giờ 30 ngày 14/4/2017, tại nút giao thông Nguyễn Thái Học - Chu Văn An, Hà Nội, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 2, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đang làm nhiệm vụ thì phát hiện chiếc xe ô tô màu bạc đi sát tới chốt. Ngay khi chiếc xe dừng lại, người đàn ông điều khiển nhanh chóng bước xuống và kêu gọi sự trợ giúp từ các cán bộ CSGT với lý do "vợ đang sinh con ngay trên xe".

Sản phụ kịp thời được đưa tới Bệnh viện.


Ngay lập tức, 2 cán bộ của Đội CSGT số 2 đã nhanh chóng sử dụng xe chuyên dụng mở đường giúp chiếc ô tô đang chở sản phụ đến Bệnh viện phụ sản Trung ương. Cháu bé được sinh ngay trên xe ô tô và được đội ngũ y, bác sỹ triển khai các phương án cấp cứu kịp thời cho mẹ và bé. Sản phụ là Nguyễn Mai Phương (28 tuổi, trú tại Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã "mẹ tròn con vuông", cháu bé ra đời là con trai, nặng 2,6kg.

Gia đình sản phụ cho biết, may mắn được lực lượng CSGT giúp đỡ nên gia đình mới kịp đưa sản phụ tới Bệnh viện kịp thời. Mặc dù cháu bé được sinh ngay trên xe nhưng điều quan trọng nhất là "mẹ tròn con vuông" và không gặp nguy hiểm trong quá trình sinh nở.

Cảnh sát 113 Hà Nam với những việc làm ý nghĩa

Khoảng 21 giờ ngày 06/4/2017, nhận được tin báo một chiếc xe ôtô đâm xuống cống thoát nước của Trạm bơm Quế, thị trấn Quế, huyện Kim Bảng, Đội Cảnh sát 113, Công an tỉnh Hà Nam đã nhanh chóng điều động  ôtô và 08 cán bộ, chiến sỹ xuống hiện trường, phối hợp cùng nhân dân cứu vớt người bị nạn, trục vớt chiếc xe ôtô lên bờ.

Trước đó, trong khi tuần tra, kiểm soát tại khu vực trước cổng Trường Đại học Thương mại, phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý, tổ công tác Cảnh sát 113 Hà Nam phát hiện người đàn ông nằm ngất xỉu trước cổng trường, lập tức phối hợp cùng người dân xung quanh cấp cứu, mua đồ ăn, nước uống cho nạn nhân, quyên góp số tiền khoảng 1,5 triệu đồng để giúp ông có tiền ăn và tàu xe về quê.

Lực lượng Cảnh sát 113 chăm sóc ông Hồng bị ngất xỉu trước cổng Trường Đại học Thương mại.


Nạn nhân là ông Đặng Văn Hồng (57 tuổi), trú tại huyện Văn Chấn, Yên Bái do bị đói, không có tiền ăn và đi đường tàu xe về nhà nên tụt huyết áp và ngất xỉu tại chỗ. Lực lượng Cảnh sát 113, Công an phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý đã liên lạc Công an huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái tìm người thân cho ông Đặng Văn Hồng./.

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website