Một cán bộ Công an tỉnh Sóc Trăng 22 lần hiến máu tình nguyện

19/07/2018
Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ Công an tỉnh Sóc Trăng được đánh giá cao bởi có sự tham gia của đông đảo cán bộ, chiến sỹ, trong đó có nhiều người hàng chục lần tham gia hiến máu. Điển hình như Đại úy Bùi Thanh Diệp, Chủ nhiệm Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, Bí thư Chi đoàn cơ sở Phòng Ngoại tuyến Công an tỉnh Sóc Trăng.

Đại úy Bùi Thanh Diệp, chia sẻ, là một người chiến sĩ Công an nhân dân, đồng chí luôn mong muốn được góp một phần nhỏ bé giúp ích cho xã hội. Vì vậy, khi Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức phong trào hiến máu, thành lập Câu lạc bộ hiến máu, đồng chí đã tham gia liên tục cho đến nay. Sau mỗi lần hiến máu, đồng chí luôn nghĩ mình đã góp phần điều trị, cứu chữa cho một người. Tính đến năm 2018, Đại úy Diệp đã 22 lần hiến máu tình nguyện. 

Hiện nay, Công an tỉnh Sóc Trăng đã thành lập được Câu lạc bộ tình nguyện hiến máu với sự tham gia của trên 100 đoàn viên thanh niên; thành lập được một ngân hàng máu sống với sự tham gia của rất nhiều đồng chí trong lực lượng sẵn sàng hiến máu bất cứ lúc nào khi có yêu cầu. 

Đại úy Bùi Thanh Diệp đã 22 lần tham gia hiến máu nhân đạo.

 

Đại úy Đặng Văn Phương, Bí thư Đoàn Công an tỉnh Sóc Trăng chia sẻ, đồng chí Diệp là một cán bộ Đoàn năng động, rất nhiệt tình với các phong trào của tuổi trẻ tỉnh Sóc Trăng nói chung, Công an tỉnh nói riêng. Từ khi có phong trào hiến máu tình nguyện, đồng chí tham gia nhiệt tình và vận động nhiều người khác cùng tham gia. Trong công tác chuyên môn, đồng chí Diệp luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được mọi người tin tưởng, yêu quý. Đặc biệt, đồng chí Diệp rất giỏi tiếng Anh và tham gia Câu lạc bộ tiếng Anh của Công an tỉnh. Ngoài ra, đồng chí còn có năng khiếu về một số môn thể thao nữa. 

Với thành tích trong hoạt động hiến máu, Đại úy Diệp đã được bình chọn là gương mặt thanh niên tiêu biểu của tỉnh năm 2016, được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng tặng Bằng khen; Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng tặng Giấy khen. Được biết, Đại úy Bùi Thanh Diệp có vợ làm cùng ngành Công an và vợ anh cũng là người đã tham gia hiến máu tình nguyện 9 lần. 

Khi được hỏi sẽ tham gia hiến máu đến khi nào, Đại úy Bùi Thanh Diệp vui vẻ cho biết, được hiến máu cho người bệnh có thêm cơ hội sống khiến đồng chí thấy rất hạnh phúc. Vì vậy, đồng chí sẽ tham gia hiến máu cho đến khi nào không đủ điều kiện nữa mới thôi. Khi không còn đủ điều kiện để hiến máu thì đồng chí sẽ tham gia vận động nhiều người khác hiến máu cho người bệnh.

 

Xuân Văn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website