Người cán bộ Cảnh sát nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở

28/02/2020
10 năm công tác tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Đại úy Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Đội trưởng Đội Chuyên đề nghiệp vụ cơ bản và truy nã, truy tìm, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Trà Vinh luôn nhận được sự tín nhiệm của cấp trên, sự tin yêu, quý mến của đồng chí, đồng đội tại đơn vị; trách nhiệm và nhiệt huyết với công việc, luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc, từ nghiệp vụ đến các hoạt động phong trào; luôn tìm tòi, đổi mới hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng ngừa tội phạm ma túy.

Điều đó được minh chứng qua 10 năm công tác thì 05 năm liền Đại úy Nguyễn Quốc Tuấn đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở qua thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” hàng năm. Với mơ ước trở thành chiến sĩ Công an nhân dân, sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, Nguyễn Quốc Tuấn quyết tâm thi vào Trường Đại học Cảnh sát nhân dân. Năm 2009, Nguyễn Quốc Tuấn tốt nghiệp ra trường và được phân công nhiệm vụ tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Trà Vinh đến nay.

Đại úy Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ, hiện nay, với cương vị là Phó Đội trưởng Đội Chuyên đề nghiệp vụ cơ bản và truy nã, truy tìm, đồng chí đã chủ động thực hiện tốt các mặt công tác, luôn tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; đồng thời đề xuất Ban lãnh đạo đơn vị thực hiện hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy (PCMT) trên địa bàn, nhất là công tác nghiệp vụ cơ bản và công tác tuyên truyền PCMT.

Thời gian qua, mặc dù các vụ mua, bán ma túy trên địa bàn tỉnh Trà Vinh còn nhỏ lẻ, nhưng tình hình tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh có nhiều diễn biến khá phức tạp, nhất là tình trạng người sử dụng, người nghiện ma túy ngày càng tăng, từ đó làm gia tăng tội phạm về ma túy và địa bàn có ma túy, làm ảnh hưởng đến tình hình trật tự, an toàn xã hội. Trong khi đó, các quy định của pháp luật về áp dụng biện pháp xử lý hành chính đối với người nghiện ma túy còn có những bất cập. Từ thực trạng trên, Đại úy Nguyễn Quốc Tuấn đã nghiên cứu, tham mưu giúp Chỉ huy Đội đánh giá những bất cập, khó khăn, chồng chéo trong các quy định của pháp luật để xử lý đối với người nghiện ma túy, cũng như tình hình, thực trạng chung của tệ nạn ma túy, công tác phòng, chống tội phạm và cai nghiện đối với người nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh. Từ đó, đề xuất Chỉ huy Đội, Ban lãnh đạo đơn vị tham mưu với Ban Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh triển khai quyết liệt các chủ trương, quy định về công tác cai nghiện ma túy trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần ngăn ngừa nguy cơ mất ổn định về trật tự xã hội do người nghiện gây ra, kiềm chế, kéo giảm tình trạng người nghiện gia tăng.

Đại úy Nguyễn Quốc Tuấn.

 

Bên cạnh đó, đồng chí Tuấn đã tham mưu tổ chức tập huấn cho lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an các huyện, thị xã, thành phố và lực lượng nòng cốt ở xã, phường, thị trấn về công tác áp dụng biện pháp xử lý hành chính đối với người nghiện ma túy, giúp cho các lực lượng này nâng cao năng lực, nắm vững các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí còn kết hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền trong nhân dân, các cơ sở đoàn, học sinh, sinh viên trên 500 cuộc, với hơn 72.000 lượt người dự. Qua đó, đã phát động chương trình “03 không” với ma túy; tham mưu Ban Giám hiệu các trường học tổ chức cho học sinh, sinh viên các lớp ký cam kết không tham gia các hoạt động liên quan đến ma túy trong và ngoài trường học; phát động phong trào không trồng cây cần sa tại địa phương; cấp phát trên 70.000 tờ rơi tuyên truyền, thư ngỏ về PCMT; cảm hóa, giáo dục 41 người có liên quan đến ma túy, qua đó đã giúp họ ý thức được tác hại của ma túy và quyết tâm từ bỏ. Đặc biệt, đồng chí chủ động tiến hành điều tra cơ bản và kết hợp lực lượng chuyên trách PCMT Công an các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát đối tượng liên quan đến ma túy, kịp thời có sự phân tích, đánh giá về diễn biến, thủ đoạn, di biến động của các đối tượng liên quan đến ma túy trên địa bàn, nhất là đối tượng phạm tội về ma túy, kịp thời tham mưu với lãnh đạo đề ra phương hướng xử lý hiệu quả trong công tác đấu tranh PCMT.

Với những nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, từ năm 2015 đến nay, Đại úy Nguyễn Quốc Tuấn đã được Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh trao tặng 07 Bằng khen, Giấy khen. Qua tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” hàng năm, 05 năm liền đồng chí được Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.  

 

Xuân Thảo
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website