Người Cảnh sát khu vực được nhân dân tin yêu

12/11/2018
Được phân công phụ trách địa bàn liên Tổ dân phố số 1, phường Hải Thành, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng, Thượng úy Nguyễn Xuân Cường, Cảnh sát khu vực Công an phường Hải Thành luôn tận tâm với công việc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, được nhân dân tin tưởng, quý mến.

Sinh năm 1984, sau 08 năm công tác tại Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an TP Hải Phòng, năm 2011, đồng chí Nguyễn Xuân Cường nhận nhiệm vụ là trinh sát hình sự tại Công an phường Hải Thành, quận Dương Kinh. Năm 2015, đồng chí Cường được giao làm Cảnh sát khu vực phụ trách địa bàn liên Tổ dân phố số 1.

Chia sẻ về công việc của mình, Thượng úy Nguyễn Xuân Cường cho biết địa bàn liên Tổ dân phố số 1 có tổng số 610 hộ với 1.963 nhân khẩu, gần 100 cơ sở nhà trọ bình dân với khoảng 1.300 nhân khẩu tạm trú. Trên địa bàn có 03 doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài; 06 cơ sở kinh doanh có điều kiện, 01 Trung tâm điều trị cai nghiện bằng thuốc thay thế Methadone với hơn 200 đối tượng nghiện ma túy thường xuyên đến điều trị, 08 bến, bãi kinh doanh cát, đá, vật liệu xây dựng... Chính những đặc điểm nêu trên đã tạo ra những khó khăn nhất định trong công tác giữ gìn an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Vì vậy, ngay từ những ngày đầu nhận nhiệm vụ, xác định trách nhiệm của người Cảnh sát khu vực là gần dân, sát dân, Thượng úy Nguyễn Xuân Cường đã không quản ngại vất vả, khó khăn, thường xuyên xuống địa bàn nắm tình hình về ANTT, thăm hỏi nhân dân; kiểm tra hộ khẩu; quản lý tình hình hoạt động của các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT. Đồng thời, chủ động làm tốt công tác điều tra cơ bản theo chuyên đề của lực lượng Cảnh sát khu vực một cách toàn diện, sâu rộng, tạo cơ sở khoa học trong việc quản lý địa bàn, quản lý đối tượng cũng như trong công tác quản lý cư trú.

Xác định tính chất, đặc điểm của địa bàn, Thượng úy Nguyễn Xuân Cường đã chủ động đề xuất, tham mưu cho Ban Chỉ huy Công an phường Hải Thành tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, chấn chỉnh những sai phạm để từng bước đưa hoạt động của các ngành nghề kinh doanh có điều kiện trên địa bàn theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, đồng chí còn xây dựng kế hoạch phối hợp với các Tổ dân phố, Ban bảo vệ dân phố trong việc quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ cho thuê lưu trú, chủ yếu là kinh doanh nhà trọ bình dân. Qua đó góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về lĩnh vực quản lý cư trú, không để các đối tượng, phần tử xấu lợi dụng để hoạt động phạm tội.

Thượng úy Nguyễn Xuân Cường, Cảnh sát khu vực Công an phường Hải Thành, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng.

 

Đặc biệt, Thượng úy Nguyễn Xuân Cường thường xuyên trao đổi thông tin với cấp ủy, Tổ dân phố, chủ động nắm tình hình trong nhân dân, kịp thời phát hiện những vướng mắc nảy sinh, những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân để tham mưu cho Ban Chỉ huy Công an phường giải quyết theo chức năng, thẩm quyền. Đồng thời kiến nghị, đề xuất các cấp giải quyết những kiến nghị chính đáng của người dân, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.  Vì vậy trong thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn liên Tổ dân phố số 1 luôn được giữ vững ổn định. Địa bàn không để xảy ra trọng án, không để hình thành điểm nóng phức tạp về ANTT. Các cơ sở kinh doanh có điều kiện đã hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, công tác quản lý cư trú đặc biệt là nhân khẩu tạm trú tại các cơ sở cho thuê lưu trú đã từng bước đi vào nề nếp.

Thượng úy Nguyễn Xuân Cường đã trực tiếp quản lý, cảm hóa giáo dục 04 đối tượng án treo, 01 đối tượng cải tạo không giam giữ, 05 đối tượng tù tha. Đồng chí còn phối hợp với trinh sát hình sự Công an phường bắt giữ 12 vụ việc đánh bạc, 03 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy, lập 01 hồ sơ đưa người vào cơ sở cai nghiện bắt buộc... Những việc làm trên của Thượng úy Nguyễn Xuân Cường được cấp trên đánh giá cao, nhân dân ghi nhận, đồng tình ủng hộ.

Đại úy Nguyễn Tiến Thành, Trưởng Công an phường Hải Thành cho biết, từ khi về nhận nhiệm vụ tại địa phương, đặc biệt được giao phụ trách địa bàn liên Tổ dân phố số 1, Thượng úy Nguyễn Xuân Cường không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện về phẩm chất đạo đức, thường xuyên học hỏi nâng cao trình độ nghiệp vụ, kiến thức pháp luật…, hoàn thành tốt vai trò, trọng trách được giao. Với tư duy nhạy bén, sáng tạo, chủ động trong công việc, Thượng úy Cường còn nắm chắc tình hình địa bàn, khi có việc liên quan tới địa bàn mình quản lý, đồng chí ngay lập tức có mặt và giải quyết một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Với những thành tích đạt được, Thượng úy Nguyễn Xuân Cường luôn được các cấp ghi nhận và khen thưởng, đồng đội tin yêu. Đặc biệt, đồng chí còn là điểm tựa vững chắc của nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

 

Xuân Hạ
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website