Người chỉ huy gương mẫu, nhiệt huyết với công việc

25/04/2019
Hơn 20 năm công tác trong lực lượng Công an nhân dân, Thiếu tá Phạm Tiến Thoan, Phó Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Tuyên Quang luôn gương mẫu, tận tâm, trách nhiệm với công việc, lập nhiều thành tích trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Thiếu tá Thoan chia sẻ: “Đặc thù lực lượng Cảnh sát cơ động thường xuyên phải duy trì, thường trực chiến đấu 24/24 giờ. Không riêng gì mình mà mỗi cán bộ, chiến sỹ đơn vị luôn xác định rõ tư tưởng đơn vị là nhà, ít có thời gian bên gia đình, khi mọi người đang ngon giấc ngủ thì mình phải thức thâu đêm có mặt trên các tuyến đường tuần tra kiểm soát, nhiều khó khăn, thách thức và nguy hiểm. Tuy nhiên, đó cũng là trách nhiệm, niềm vinh dự, tự hào của người chiến sỹ Công an nhân dân, nên không khi nào mình được chùn bước vì mục tiêu bảo vệ bình yên cho nhân dân”. 

Với vai trò là Đại Đội phó, Thiếu tá Thoan chịu trách nhiệm trước Đại Đội trưởng, lãnh đạo Phòng về quản lý, theo dõi công tác chiến đấu, hậu cần của Đại đội. Anh đã thường xuyên nắm bắt tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, chiến sỹ; chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ nghĩa vụ yên tâm công tác, chấp hành nghiêm các quy định của ngành Công an, nội quy đơn vị; nghiên cứu để tham mưu, đề xuất lãnh đạo đơn vị đề ra phương án, giải pháp tối ưu để xử lý tốt từng vụ việc. Hằng tháng, hàng quý, anh chủ động tham mưu cho lãnh đạo đơn vị xây dựng phương án, lịch tuần tra kiểm soát an ninh, trật tự, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. 

Thiếu tá Phạm Tiến Thoan.


Ở vai trò là Ca trưởng, Tổ trưởng Tổ tuần tra kiểm soát, Thiếu tá Thoan cùng đồng đội luôn phải đối mặt với những đối tượng gây rối trật tự công cộng, lái xe máy lạng lách đánh võng... Những lúc đó, anh và đồng đội luôn tỉnh táo, bản lĩnh, mưu trí, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để trấn áp phù hợp với quy trình công tác, điều lệnh Ngành, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, phương tiện. Có nhiều trường hợp gặp người bị nạn được các anh đưa đi cấp cứu hoặc đưa về nhà an toàn được quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. 

Chỉ tính năm 2018, thông qua tuần tra kiểm soát, Thiếu tá Thoan cùng đồng đội đã phát hiện và xử lý 26 vụ liên quan đến an ninh, trật tự. Điển hình như, khi tuần tra tại xã Kim Phú, huyện Yên Sơn, Thiếu tá Thoan cùng đồng đội phát hiện 02 đối tượng đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, chở theo bao tải có biểu hiện khả nghi. Phát hiện bị lộ, các đối tượng bỏ chạy đến địa phận xã Hoàng Khai rồi bỏ lại phương tiện, tang vật để tẩu thoát; Thiếu tá Thoan trực tiếp cùng đồng đội tham gia truy đuổi, cùng với nhân dân bắt giữ được 02 đối tượng Chu Văn Diện, Chu Văn Tâm, cùng trú tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Tang vật thu được gồm: xe máy, điện thoại, 21 con chó và mèo do bọn chúng bắt trộm được có tổng trọng lượng 52,6 kg. Vụ việc được bàn giao cho Công an huyện Yên Sơn tiếp tục điều tra, xử lý.
 
Nói ngắn gọn về người đồng đội của mình, Trung tá Ma Đình Chầm, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát cơ động nhận xét: Thiếu tá Phạm Tiến Thoan là cán bộ chỉ huy tận tụy, trách nhiệm và rất dũng cảm trong khi làm nhiệm vụ, luôn được cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị yêu mến, lãnh đạo tin tưởng...

 

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website