Người chỉ huy gương mẫu, tâm huyết với công việc

06/08/2019
Hơn 16 năm gắn bó với lực lượng Cảnh sát Cơ động, với niềm say mê, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, Đại úy Nguyễn Văn Tưởng, Phó Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Hà Nam đã phát huy năng lực, phẩm chất của người chiến sỹ Công an nhân dân trong công tác huấn luyện và chiến đấu, anh đã cùng tập thể đơn vị lập nhiều chiến công công xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần giữ gìn sự bình yên cho nhân dân.

Dù thời tiết nắng hay mưa, cứ đến 14 giờ chiều hàng ngày, Đại úy Nguyễn Văn Tưởng và cán bộ, chiến sỹ (CBCS) lại ra thao trường để duy trì chế độ tập luyện các kỹ, chiến thuật, võ thuật Công an nhân dân; giọng của anh vẫn vang lên đanh thép theo từng động tác võ thuật nhanh, mạnh, dứt khoát của CBCS. Thao trường, bãi tập với chế độ tập luyện khắc nghiệt nhưng anh không quản ngại hòa mình vào những bài tập và uốn nắn từng động tác cho CBCS, đảm bảo cho mọi CBCS đều thuần thục võ thuật, nghiệp vụ, sử dụng thành thạo các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ, góp phần đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Đại úy Nguyễn Văn Tưởng, Phó Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát cơ động quán triệt tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ trong những buổi tập luyện.

 

Với cương vị là Phó Đại đội trưởng, Đại úy Nguyễn Văn Tưởng được giao nhiệm vụ trực tiếp giảng dạy và huấn luyện cho CBCS trong Đại đội, bản thân anh hiểu rõ là một chiến sỹ Cảnh sát Cơ động luôn thường xuyên phải đối diện với nguy hiểm khi thi hành nhiệm vụ; bởi vậy, trong tập luyện, anh luôn giữ nguyên tắc “Đổ mồ hôi trên thao trường, giảm thương vong trong chiến đấu”. Cho dù thời tiết khắc nghiệt đến mấy, nhưng chế độ tập luyện vẫn được duy trì, thực hiện nghiêm túc. Trong quá trình tập luyện, anh và CBCS thường xuyên phải tập luyện với cường độ lớn, cộng với áp lực phải vượt qua các bài luyện tập khó nên gặp không ít khó khăn nhưng anh vẫn hóm hỉnh động viên CBCS rằng “chưa trải qua như thế chưa là lính Cơ động”. Ẩn trong con người lúc nào cũng tỏ ra nghiêm khắc ấy là một người anh lạc quan với đời và luôn nở nụ cười động viên mọi người mà quên mất rằng mồ hôi trên vai áo anh đang ướt đẫm, giọng khản đi vì tâm huyết khi giảng dạy. Tâm sự với chúng tôi, Đại úy Nguyễn Văn Tưởng chia sẻ: “Xác định công việc của người Cảnh sát cơ động vất vả, nguy hiểm, sẵn sàng tham gia chiến đấu bất cứ lúc nào nên tôi và đồng đội luôn phải rèn luyện, nâng cao trình độ võ thuật, nghiệp vụ nhằm phục vụ công tác chuyên môn. Trong quá trình huấn luyện, tôi thường xuyên tìm tòi đổi mới nội dung, phương pháp huấn luyện về kỹ, chiến thuật tác chiến, xử lý tình huống và nâng cao thể lực, đảm bảo cho mọi CBCS đều thuần thục võ thuật, nghiệp vụ, đảm bảo phục vụ tốt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân".

Đồng chí Nguyễn Văn Tưởng chỉnh đốn quân phục cho chiến sỹ trong hàng quân. 

 

Từ khi vào Ngành đến nay, Đại úy Nguyễn Văn Tưởng luôn gắn bó với lực lượng Cảnh sát Cơ động, thời gian công tác đã rèn dũa cho anh ý chí phấn đấu và bản lĩnh vững vàng cùng một tinh thần làm việc nghiêm túc không mệt mỏi. Và mỗi khi đêm xuống, mọi người chìm vào giấc ngủ sâu, thì Đại úy Nguyễn Văn Tưởng vẫn cùng đồng đội miệt mài thực hiện nhiệm vụ của mình trên các tuyến đường, các khu vực trọng điểm, phải đối mặt với nhiều nguy hiểm, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật.
 

Ngoài thời gian trực ban ngày, thì trực đêm chiếm 70% các ngày trong tuần, chưa kể các ngày Lễ, Tết phải trực 100%. Nghề vất vả là vậy, nhưng Đại úy Nguyễn Văn Tưởng vẫn luôn yêu nghề, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Trong quá trình tuần tra, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia phát hiện bắt giữ nhiều đối tượng vi phạm pháp luật. Mặc dù vụ việc xảy ra đã lâu, nhưng anh còn nhớ, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh, trật tự trên tuyến Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm (tỉnh Hà Nam), tổ công tác do anh trực tiếp chỉ huy đã phát hiện 02 đối tượng đang cầm kiếm chặn xe ô tô khách trên tuyến Quốc lộ 1A để trả thù cá nhân. Khi thấy lực lượng Công an, 02 đối tượng đã dùng kiếm chống trả quyết liệt để hòng tẩu thoát. Vì sự an toàn đến tính mạng của người dân, anh và đồng đội đã bất chấp nguy hiểm, nhanh chóng lao vào khống chế, bắt giữ đối tượng cùng tang vật và bàn giao cho Công an huyện Thanh Liêm để xử lý theo quy định của pháp luật. Đây chỉ là một trong nhiều vụ phải đối mặt với nguy hiểm mà anh và CBCS từng trải qua… Từ năm 2018 đến nay, anh đã chỉ đạo, phân công và trực tiếp thực hiện có hiệu quả gần 300 ca tuần tra vũ trang với hơn 4.300 lượt CBCS tham gia, phối hợp với các đơn vị triển khai thực hiện 06 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn, làm giảm tội phạm trên địa bàn.

Đại úy Tưởng cùng cán bộ, chiến sỹ tập luyện trên thao trường.

 

Trong công tác, anh là người nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc, luôn gương mẫu đi đầu trong những phần việc khó. Trong sinh hoạt, anh luôn chú trọng quản lý, giáo dục cán bộ, quan tâm chia sẻ, động viên kịp thời CBCS trong đội. Đồng thời, anh còn là một cán bộ đoàn nhiệt huyết, luôn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao, đền ơn đáp nghĩa, tham gia giúp đỡ nhân dân gặp thiên tai, lũ lụt.... Nhận xét về Đại úy Nguyễn Văn Tưởng, Thiếu tá Trương Công Hợp - Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an Hà Nam cho biết: “Đồng chí Tưởng là một cán bộ chỉ huy gương mẫu, luôn tận tâm, có trách nhiệm trong công việc. Đồng chí đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tham mưu cho lãnh đạo đơn vị nâng cao hiệu quả công tác huấn luyện cũng như công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh, trật tự. Trong cuộc sống, đồng chí là người có lối sống giản dị, hòa đồng, gần gũi với đồng chí, đồng đội. Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị tin tưởng khi giao nhiệm vụ cho đồng chí Tưởng”.
 
Với những nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, thời gian qua, Đại úy Nguyễn Văn Tưởng luôn được lãnh đạo và CBCS đơn vị ghi nhận, đánh giá cao, là tấm gương để cán bộ trẻ noi theo, học tập. Đồng chí vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc" năm 2017. Từ năm 2015 - 2018, 04 năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở và được các cấp tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.
 
Trung Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website