Người Công an viên tận tụy với công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại cơ sở

10/06/2022
Với lòng yêu ngành, mến nghề cùng tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong công việc, suốt hơn 04 năm qua, được động viên, ủng hộ của gia đình, đồng đội và nhất là sự tin yêu quý mến của Nhân dân đã giúp anh Ngô Đình Thành Châu, Công an viên phụ trách ấp Phú Khương, xã Phú Túc, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre từng bước vượt qua khó khăn, không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự (ANTT) tại địa phương.

Vào năm 2015, Phú Khương là một trong những ấp có tình hình ANTT diễn biến tương đối phức tạp, với mong muốn đóng góp một phần công sức nhằm bảo vệ sự bình yên cho mọi người, nên anh Châu đã tình nguyện tham gia vào Đội dân phòng của ấp. Với những nỗ lực phấn đấu của bản thân, đầu năm 2018, anh Ngô Đình Thành Châu được chính quyền địa phương tin tưởng giao nhiêm vụ Công an viên phụ trách ấp Phú Khương cho đến nay.
 

Anh Ngô Đình Thành Châu làm việc tại trụ sở Công an xã.


Anh Châu chia sẻ: “Do ấp Phú Khương có địa bàn rộng, mật độ dân cư đông, lại nằm vị trí trung tâm của xã và giáp giới với một số địa phương lân cận, nên trước đây tình hình ANTT có nhiều sự việc phức tập xảy ra, đặc biệt là nạn trộm cắp vặt, thanh thiếu niên tụ tập về khuya gây mất trật tự trị an, bà con rất bức xúc. Để giải quyết tình trạng trên, bản thân xác định công tác tuyên truyền vận động nhân dân, kết hợp với quản lý địa bàn, đối tượng là yếu tố then chốt…" 

Xuất phát từ lẽ đó, anh Châu đã chủ động đề xuất với lãnh đạo Công an xã xây dựng nhiều kế hoạch đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn mình phụ trách; đồng thời, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai các biện pháp tuyên truyền giáo dục đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật nhằm kéo giảm, tiến tới đẩy lùi các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Đối với các đối tượng thuộc diện “cá biệt", bằng cách tiếp cận khéo léo, vừa mềm dẻo lại vừa kiên quyết của anh, các đối tượng trước đây thường vi phạm pháp luật đã từng bước được anh Châu cảm hóa, giáo dục trở thành công dân tốt. 

Như trường hợp của anh Phan Thanh X, sinh năm 1984 ở tổ Nhân dân tự quản số 5; trước đây do bị bạn bè xấu rủ rê, X đã sa chân vào ma túy; biết được việc này, anh Châu đã chủ động gặp gỡ vừa răn đe giáo dục, vừa thuyết phục động viên. Trước sự tận tâm của anh, X đã nhận ra được cái sai của bản thân nên tránh xa thói hư, bạn xấu nay chí thú làm ăn phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

Hay như trường hợp của anh Ngô Hoàng Th (40 tuổi), từng là một người hay nhậu say càng quấy của ấp, mỗi khi đi nhậu về nhà thì Hoàng Th có hành vi bạo lực gia đình. Biết được chuyện này, anh Châu cùng với các tổ chức đoàn thể của ấp tiếp cận khuyên nhủ, yêu cầu anh Th viết cam kết không tái phạm; đồng thời động viên gia đình tha thứ những lỗi lần của anh Th, từ đó giúp anh này thanh đổi tính tình, chăm lo cho gia đình.

Qua hơn 4 năm công tác trong lực lượng công an cơ sở, anh Ngô Đình Thành Châu  luôn xác định để đảm bảo ANTT tại địa bàn phụ trách thì cần có sự giúp đỡ, hỗ trợ của Nhân dân. Do đó anh thường xuyên tham dự các buổi sinh hoạt tổ Nhân dân tự quản để tuyên truyền, vận động mọi người tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; thông tin các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác. Đồng thời lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của bà con để kịp thời tham mưu Ban Chỉ huy Công an xã giải quyết kịp thời. Qua đó, bà con đã tin tưởng, cung cấp nhiều tin báo có giá trị, giúp lực lượng công an ngăn chặn, xử lý nhiều vụ việc, triệt xóa thành công nhiều tụ điểm tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương.

Còn nhớ vào cuối năm 2020, qua tin báo của Nhân dân về việc tại nhà  Nguyễn Văn Hùng ở tổ NDTQ số 2, ấp Phú Khương thường xuyên có các đối tượng thuộc thành phần bất hảo tập trung sử dụng ma túy làm cho bà con bất an. Trước thông tin này, anh Châu báo cáo về Ban chỉ huy Công an xã cử lực lượng đến tổ chức triệt xóa; kết quả 5 đối tượng đã bị bắt quả tang khi đang sử dụng ma túy đá, Nhân dân trong xóm rất phấn khởi.

Vốn xuất thân là đội viên dân phòng của ấp, anh Châu hiểu rõ lực lượng dân phòng chính là “cánh tay nối dài" của Công an xã, nếu Đội được củng cố, hoạt động hiệu quả thì sẽ giúp sức rất nhiều cho Công an cơ sở trong giữ gìn ANTT xóm ấp. Do đó, anh đã tham mưu củng cố hoạt động Đội dân phòng ấp Phú Khương, đến nay Đội được xây dựng với 08 thành viên, hàng tuần đều tổ chức tuần tra tại các địa bàn có biểu hiện phức tạp, nhằm răn đe các đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật, giúp bà con an tâm hơn.

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, đầu tháng 7 năm 2021, xã Phú Túc bùng phát dịch Covid-19; anh Ngô Đình Thành Châu lại cùng mọi người bước vào trận tuyến mới, đó là việc phòng chống dịch Covid-19. Suốt  thời gia thực hiện giãn cách xã hội, anh Châu cùng với đồng chí đồng đội đảm bảo ứng trực đảm bảo ANTT và phòng chống dịch tại các chốt kiểm soát trên địa bàn xã ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Nhận xét về anh Ngô Đình Thành Châu, anh Đại úy Phạm Đức Nguyên – Phó trưởng Công an xã Phú Túc cho biết: “Đồng chí Châu là cán bộ gương mẫu, luôn được bà con địa phương quý mến và đồng chí, đồng đội tin tưởng. Trong công việc, đồng chí luôn xông xáo, đi đầu; mặc dù đảm nhận vai trò Công an viên phụ trách ấp chưa lâu, tuy nhiên đồng chí đã tích lũy được kinh nghiệm cho bản thân áp dụng vào thực tiễn đạt hiệu quả; trong sinh hoạt đời thường, đồng chí Châu có lối sống giản dị, sẵn sàng giúp đỡ mọi người…"

Với sự nỗ lực cố gắng của bản thân, suốt thời gian nhận nhiệm vụ Công an viên phụ trách ấp, anh Ngô Đình Thành Châu đã cùng với các tổ chức nòng cốt và nhân dân địa phương luôn đảm bảo tốt ANTT địa phương, nhiều năm liền ấp Phú Khương đều đạt tiêu chí đảm bảo an toàn về ANTT; riêng cá nhân anh nhiều lần được chính quyền các cấp biểu dương, khen thưởng.

Quang Duy - Trần Xuân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website