Người dân động viên, sẻ chia cùng lực lượng Công an ở “cửa ngõ” phòng, chống dịch COVID-19

07/04/2020
Thấu hiểu sự vất vả, thậm chí là nguy cơ lây nhiễm dịch của các cán bộ, chiến sĩ Công an làm nhiệm tại các chốt kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, các tổ chức, cá nhân đã tặng nước uống, nước giải khát, thức ăn nhanh để hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ.

Những ngày qua, dưới cái nắng chói chang, các chốt kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến đường bộ ở tỉnh Quảng Nam do lực lượng Công an điều hành, phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện vẫn đang ngày đêm nỗ lực để tạo nên vòng xuyến kiểm soát chặt chẽ phương tiện, người dân di chuyển đến và qua địa bàn tỉnh. Nhờ đó đã góp phần đắc lực vào việc kiểm soát nguy cơ lây lan dịch COVID-19 vào tỉnh Quảng Nam, được cấp ủy, chính quyền và người dân đồng tình ủng hộ.

Cảnh sát giao thông "đội nắng" làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19.


Thấu hiểu sự vất vả trong quá trình làm nhiệm vụ của các cán bộ, chiến sĩ Công an, nhiều tổ chức, cá nhân đã có sự động viên, sẻ chia cùng lực lượng “tuyến đầu” phòng, chống dịch. Ghi nhận tại các chốt kiểm soát dịch, người dân, các tổ chức tặng nước uống, nước giải khát, thức ăn nhanh để hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ, qua đó góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ nỗ lực hơn nữa vào cuộc đấu tranh chống lại đại dịch COVID-19.

Điển hình như khi Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam thiết lập chốt kiểm soát theo yêu cầu của Uỷ ban nhân dân thị xã, Ông Huỳnh Đăng T. (sinh năm 1970, trú tại phường Điện Ngọc) đã dành hẳn 01 buổi chiều cùng cán bộ, chiến sĩ dựng lều, bạt, câu điện, mang nước uống, mỳ tôm, mua tặng 01 bình nấu nước siêu tốc để các lực lượng ăn mì tôm. Buổi tối, ông còn nấu 01 nồi cháo mang ra cho cán bộ chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên, bảo vệ dân phố…  để “ăn mà có sức chống dịch” - ông Huỳnh Đăng T. vui vẻ chia sẻ.

 
Người dân hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các lực lượng làm nhiệm vụ. 


Hay tại chốt kiểm soát Trạm thu phí Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (thôn Phong Thử 1, xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn), những người dân địa phương đã quyên góp tiền để mua nước uống, lương thực tặng lực lượng làm nhiệm vụ. Ở khu cách ly ở Phòng khám Đa khoa khu vực Điện Nam - Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn), một người dân ở khối phố Quảng Lăng 2, phường Điện Nam Trung cũng đã tình nguyện nấu cơm, mang sữa, nước uống, trái cây… tiếp tế cho lực lượng Công an, dân quân, y tế đang thực hiện nhiệm vụ cách ly từ ngày 01/4/2020. Tình dân quân tại nơi đây thắm thiết hơn bao giờ hết.

Một người dân mang nước uống đóng chai đến tặng cán bộ,chiến sỹ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch khu vực trước bến xe Bắc Quảng Nam.

 

Công việc thầm lặng của những người trên tuyến đầu chống dịch đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân. Hy vọng với sự đồng lòng của quân - dân, dịch bệnh COVID-19 sẽ sớm được ngăn chặn, đẩy lùi.

 

 

Ngọc Thi – Xuân Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website