Người Đội trưởng gương mẫu

30/10/2018
Với vai trò Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế – ma túy của Công an thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình, địa bàn giáp ranh tiềm ẩn nhiều nguy cơ về hoạt động tội phạm, đặc biệt là tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy, Thiếu tá Bùi Hữu Dũng đã luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, bám sát sự chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, khắc phục mọi khó khăn, cùng cán bộ, chiến sỹ trong Đội đề ra chương trình, kế hoạch đấu tranh cụ thể, lập nhiều thành tích xuất sắc.

Năm 2007, Thiếu tá Bùi Hữu Dũng được điều động về nhận công tác tại Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế – ma túy, Công an thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình. Mặc dù đã có kinh nghiệm nhiều năm là Cảnh sát hình sự nhưng tiếp cận với đối tượng và lĩnh vực đấu tranh mới, Thiếu tá Bùi Hữu Dũng xác định không được chủ quan. Từ suy nghĩ đó, đồng chí dần dần tiếp cận công việc một cách bài bản với ý chí tấn công tội phạm đến cùng và bản lĩnh của người chiến sỹ Công an nhân dân; thường xuyên tự học, tự rèn bằng cách nghiên cứu tài liệu pháp luật, nghiệp vụ, nghiên cứu lại hồ sơ các vụ án đã phá, trao đổi với lãnh đạo, trinh sát có kinh nghiệm về quy luật hoạt động của đối tượng phạm tội ma túy, đặc biệt là hoạt động trên tuyến, từ đó rút kinh nghiệm, áp dụng với thực tiễn đấu tranh với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về ma túy. Đồng thời tranh thủ mọi thời gian để bám sát địa bàn, nắm chắc di biến động của các đối tượng có tiền án, tiền sự và các đối tượng nghi vấn thực hiện hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Mọi di biến động của các đối tượng cộm cán trên địa bàn đều được anh ghi nhận, không quản gian nan theo dõi, đề xuất với lãnh đạo, chỉ huy tiến hành công tác trinh sát, kịp thời phát hiện, bắt giữ khi đối tượng thực hiện hành vi phạm tội.

Với những cố gắng nỗ lực và phương pháp làm việc khoa học, đồng chí lần lượt được bổ nhiệm là Phó Trưởng Công an phường, Trưởng Công an phường rồi Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế – ma túy, Công an thành phố Tam Điệp. Ở mỗi lĩnh vực, địa bàn công tác nào, Thiếu tá Bùi Hữu Dũng cũng luôn giữ được bản lĩnh, nhiệt huyết và tinh thần đối mặt khôn khéo nhưng không khoan nhượng với các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm ma túy, Tổ công tác đã lập nhiều chiến công xuất sắc. Kết quả từ dầu năm 2018 đến nay, đồng chí đã trực tiếp chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ trong Đội lập hàng chục chuyên án, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy.

Thiếu tá Bùi Hữu Dũng (bên phải) nhận Giấy khen về thành tích xuất sắc trong đấu tranh, phòng chống tội phạm.

 

Gần đây nhất, qua công tác trinh sát, Thiếu tá Bùi Hữu Dũng cùng đồng đội phát hiện đường dây hoạt động liên quan đến tội phạm ma túy phức tạp với số lượng lớn trên địa bàn, trong đó đáng chú ý là đối tượng Phan Văn Tiến (ở xã Hồng Quang, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định). Đồng chí cùng Ban Chỉ huy Đội đề xuất lãnh đạo Công an thành phố Tam Điệp lập chuyên án đấu tranh. Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, đồng chí đã trực tiếp cùng các điều tra viên và trinh sát có kinh nghiệm áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh. Phan Văn Tiến là đối tượng đã có 04 tiền án, do vậy có nhiều cách đối phó với cơ quan điều tra bằng những thủ đoạn rất tinh vi, xảo quyệt và rất thận trọng, cảnh giác, hoạt động lưu động qua nhiều tỉnh thành với nhiều phương thức khác nhau…

Xác định khoảng 12 – 14 giờ ngày 29/8/2018 đối tượng sẽ đi qua địa bàn thành phố Tam Điệp, Thiếu tá Bùi Hữu Dũng đã báo cáo lãnh đạo quyết định phá án; phối hợp với các lực lượng tiến hành tuần tra, bao vây, chốt chặn các tuyến đường. Đến 13 giờ 30 phút cùng ngày, khi xe ô tô biển kiểm soát 30F-29773 do Phan Văn Tiến điều khiển di chuyển đến địa bàn Tổ dân phố Đồi Cao 2, phường Yên Bình, Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe nhưng đối tượng không chấp hành, đã khống chế, đập cửa xe, khống chế đối tượng, tiến hành khám xe, phát hiện, thu giữ gần 02 kg ma túy loại Methamphetamin (ma túy đá) trên xe của Tiến.

Với thành tích xuất sắc trong chỉ huy, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy, Thiếu tá Bùi Hữu Dũng đã nhiều lần được Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Tam Điệp tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. 

Thiếu tá Bùi Hữu Dũng luôn tâm niệm, thành tích của cá nhân không thể tách rời nhiệm vụ chung của tập thể. Đồng chí đã cùng chỉ huy Đội vừa hướng dẫn kèm cặp về chuyên môn, thường xuyên tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm công tác cũng như các vấn đề trong cuộc sống; khơi dậy tinh thần đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tập thể đơn vị Đội luôn đạt danh hiệu Quyết thắng và được ghi nhận, khen thưởng, biểu dương về thành tích trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

 

Nguyệt Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website