Người Đội trưởng nặng lòng với Phú Quốc

21/12/2018
Phú Quốc là huyện đảo mà nhiều khách du lịch chọn đến du lịch; còn với những chiến sĩ Công an, đây là một vùng đất đầy sóng, gió và nắng. Để gắn bó được với huyện đảo từ những ngày kinh tế nơi đây còn chưa phát triển, người chiến sĩ Công an phải có trong tim một tình yêu quê hương, một khát khao cống hiến mãnh liệt.

Vì công tác, gác chuyện nhà

Thiếu tá Trần Ngọc Trung, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang sinh ra ở Quảng Ngãi, nhưng từ nhỏ đồng chí đã cùng gia đình vào Phú Quốc sinh sống. Trước đó, cha đồng chí là một chiến sĩ Cách mạng đã bị địch bắt và giam cầm ở Phú Quốc. Sau ngày giải phóng vì thấy yêu mến vùng đất tiền tiêu của Tổ quốc, nên năm 1981, đồng chí đã chuyển cả gia đình ra huyện đảo sinh sống.

Khi đó, nước ta vẫn còn trong thời bao cấp nên đời sống rất khổ cực. Hơn nữa, vì là dân di cư nên gia đình Trung đối mặt với rất nhiều khó khăn. Dù vậy, cậu bé Trần Ngọc Trung vẫn kiên trì theo đuổi con đường học tập và nuôi trong mình một ước mơ dùng con chữ để đổi đời, phụ giúp gia đình.

Sau khi học hết Phổ thông trung học, Trung thi vào Trường Công an vì đây cũng là ngành mà Trung cảm thấy phù hợp nhất với tính cách của mình. Vì vậy, năm đó Trần Ngọc Trung hạ quyết tâm thi vào Đại học Công an, không thi bất cứ ngành nào khác. Vào trường năm 1999, đến năm 2004 Trung tốt nghiệp và được điều về công tác ở Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Phú Quốc. Đồng chí đã đem hết những gì mình học được ở trường để đóng góp vào công tác. Cộng với những kinh nghiệm từ các anh em đi trước, đồng chí đã nhanh chóng trưởng thành được đồng đội yêu mến, cấp trên tin tưởng.

Nhờ đó, chỉ sau 3 năm công tác (năm 2007), đồng chí đã được cấp trên đề nghị bổ nhiệm Đội phó Đội Điều tra nhưng đồng chí đã nói với cấp trên để dành cho những đồng chí khác vì lý do gia đình... Tiếp đó, đồng chí lại được cử đi học cao học. Sau khi tốt nghiệp cao học vào năm 2010, Trung một lần nữa được đề nghị bổ nhiệm làm Đội phó Đội Điều tra, và lần này anh đã nhận lời. Đến năm 2013, đồng chí lại được cấp trên tin tưởng bổ nhiệm làm Đội trưởng Đội Điều tra, công việc và nghĩa vụ càng nhiều hơn. Thiếu tá Trần Ngọc Trung cho biết, khi đó, Đội Hình sự vẫn chưa tách ra khỏi Đội Điều tra, nên công việc rất nhiều, các đồng chí phải kiêm nhiệm nhiều công việc...

Thiếu tá Trần Ngọc Trung, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

 

Niềm vui khi hoàn thành những nhiệm vụ khó khăn

Thiếu tá Trung cho biết, dù được giao nhiệm vụ khó khăn nhưng đồng chí không quản ngại. Nhiều công việc khó khăn khiến đồng chí phải trăn trở ngày đêm tìm cách giải quyết. Chẳng hạn có những đối tượng chây ì, gan lì không nhận tội, tìm mãi cũng không ra bằng chứng thuyết phục để buộc tội, nhưng cuối cùng, bằng sự nỗ lực của toàn Đội và sự chỉ đạo của cấp trên, Thiếu tá Trung đã buộc đối tượng phải nhận tội tâm phục khẩu phục.

Một niềm vui khác của Thiếu tá Trung, đó là luôn nhận được sự tin tưởng, sẻ chia của đồng đội. Khi Thiếu tá Trung về làm Đội trưởng, có rất nhiều đồng chí khác lớn tuổi hơn, nên công tác lãnh đạo và điều hành có đôi chút khó khăn. Nhưng rất vui là được các đồng chí đều ủng hộ, không ai phản kháng hay ức chế gì trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đó là một trong những điều mà Thiếu tá Trung cảm thấy vui.

Nhờ những niềm vui này, mà trong suốt 8 năm kể từ lúc cưới vợ cho đến khi đón được vợ về Phú Quốc, Thiếu tá Trung không cảm thấy sờn lòng. Thiếu tá Trung chia sẻ, đầu tiên đồng chí hứa với vợ sau khi kết hôn sẽ từ từ chuyển về Bình Phước. Nhưng một phần do đồng chí không muốn xa gia đình ở đây, công việc ở đây vì các anh em rất gắn bó... Lúc đó nhân sự ít mà công việc nhiều, nên các đồng chí phải chia sẻ đỡ đần cho nhau, ai làm được việc gì đều xắn tay áo lên mà làm, không phân biệt đó là trách nhiệm của ai. Vì vậy tình đồng chí, đồng đội rất gắn bó nên Thiếu tá Trung không nỡ rời xa.

Mãi đến năm 2014, sau nhiều năm tích góp và thêm tiền vay mượn, Thiếu tá Trung đã mua được 01 nền đất ở xã và xây nhà, cả nhà anh mới được sum họp. Khi đó, con đầu lòng của anh cũng đã được hơn 7 tuổi. Thiếu tá Trung chia sẻ, đồng chí không hề nuối tiếc, vì đã được cống hiến hết mình cho Ngành và góp hết sức mình giữ yên bình trên Đảo Ngọc.

 

Năm 2018, trên địa bàn huyện Phú Quốc xảy ra 115 vụ phạm pháp về trật tự xã hội (giảm 34 vụ), trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng xảy ra 10 vụ. Tình hình tội phạm giảm nhưng còn diễn biến phức tạp, với phương thức, thủ đoạn phạm tội ngày càng tinh vi. Qua công tác đấu tranh, Đội Điều tra đã điều tra khám phá 104/115 vụ (đạt 90,43%), bắt, xử lý 171 tội phạm; án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đã điều tra khám phá 10/10 vụ (100%).

 

 

Long Viên
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website