Nhiều chuyển biến tích cực khi Công an chính quy về xã

01/10/2018
Từ năm 2013, tại Lâm Đồng, một số xã trọng điểm, phức tạp về tình hình an ninh, trật tự (ANTT), Công an chính quy đã được điều động, phân công về làm Trưởng Công an xã. Tháng 6/2017, Đại úy Nguyễn Tuấn Duy chính thức được bổ nhiệm chức danh Trưởng Công an xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Đại úy Nguyễn Tuấn Duy cho biết, khi mới về giữ chức danh Trưởng Công an xã Ninh Gia, anh gặp không ít khó khăn, bỡ ngỡ, nhiều tình huống dở khóc dở cười, trong đó có những vụ việc không liên quan đến các vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan Công an. Mọi việc liên quan đến ANTT xảy ra trên địa bàn dù lớn hay nhỏ, Công an xã đều phải có mặt để giải quyết, áp lực công việc là rất lớn. Tuy nhiên, được sự động viên, tin tưởng của cấp trên, được sự giúp đỡ, sẻ chia của Đảng ủy, chính quyền cơ sở, hơn nữa, gia đình Đại úy Nguyễn Tuấn Duy lại sinh sống tại địa phương nên anh hiểu biết rất rõ tâm tư nguyện vọng của bà con cùng các vấn đề nổi cộm trên địa bàn. 
 

Đại úy Nguyễn Tuấn Duy, Trưởng Công an xã Ninh Gia, kiểm tra hồ sơ người vi phạm tại cơ sở.


Do đó, hơn một năm qua, với vai trò là Trưởng Công an xã Ninh Gia, Đại úy Nguyễn Tuấn Duy đã làm tốt nhiệm vụ được cấp trên tin tưởng giao trọng trách. Ngay khi về địa phương nhận công tác, anh đã tìm cách khơi gợi, phát huy sức mạnh của quần chúng nhân dân, vận động người dân thành lập 9 đội tuần tra canh gác dưới sự chỉ đạo, quản lý của Công an xã. Với thế mạnh xuất phát từ cán bộ làm công tác phong trào, khi được bổ nhiệm chức danh Trưởng Công an xã Ninh Gia, Đại úy Nguyễn Tuấn Duy đã đẩy mạnh việc xây dựng các tổ tự quản, vận động, tuyên truyền công tác bảo đảm ANTT tới từng người dân, cộng đồng và dòng họ tại địa phương.

Kết quả là bà con không những nâng cao được ý thức chấp hành pháp luật, mà còn xem công tác bảo đảm ANTT, đấu tranh phòng, chống tội phạm là trách nhiệm của mỗi công dân nhằm bảo vệ cuộc sống bình yên cho chính bản thân, gia đình và dòng tộc. Từ kết quả này, tình hình ANTT của xã Ninh Gia ngày càng đi vào nề nếp. Mọi người có ý thức nâng cao cảnh giác và kịp thời trình báo lên Công an xã những đối tượng có biểu hiện nghi vấn để cơ quan Công an kịp thời gọi hỏi, răn đe và ngăn chặn các hành vi lệnh lạc, vi phạm pháp luật. Nhờ biết phát huy tối đa sức mạnh của quần chúng, làm việc nhiệt tình, có trách nhiệm cao mà tình hình ANTT trên địa bàn xã Ninh Gia đã có sự chuyển biến rõ nét…

 

 

Doãn Tấn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website