Nhiều tấm gương học tập và làm theo lời Bác

19/06/2020
Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với phong trào Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, thời gian qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ đã triển khai quán triệt với nhiều hình thức, nội dung phong phú, tạo chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động thực tiễn, từ đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu trong học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được nhân dân tin yêu, quý trọng.
Để việc đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sức lan tỏa lớn trong toàn Đảng bộ, hàng năm, Đảng ủy Ban Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ luôn đổi mới về hình thức, nội dung thực hiện, quán triệt triển khai đến từng cán bộ, đảng viên các chi, đảng bộ cơ sở; tổ chức ký cam kết việc học tập, làm theo lời Bác gắn với các chỉ tiêu thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của từng tập thể, cá nhân. Tiêu biểu như tổ chức tọa đàm, thi tìm hiểu; mời báo cáo viên nói chuyện về thân thế, sự nghiệp, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức hái hoa dân chủ, tăng cường hoạt động về nguồn, dâng hương, dâng hoa, báo công dâng Bác; duy trì nâng cao chất lượng phê và tự phê bình, thường xuyên kiểm điểm việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; tự soi, tự sửa, chủ động ngăn chặn biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên, thực hiện nghiêm túc việc nêu gương từ người đứng đầu trong cấp ủy, lãnh đạo đến từng cán bộ, đảng viên. 
 
Nhờ làm tốt công tác phát động, triển khai với nhiều hình thức, nội dung phong phú, thiết thực, từng cán bộ, đảng viên trong đảng bộ luôn ý thức cao với việc học tập và làm theo gương Bác, xem đó là mục tiêu phấn đấu, rèn luyện của bản thân, từ đó, trong đảng bộ xuất hiện nhiều công trình, phần việc, mô hình, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo gương Bác.
 
Thiếu tá Lê Thanh Tuyền cùng tổ công tác Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thành phố Cần Thơ làm thẻ căn cước công dân cho người dân.

 

Thiếu tá Lê Thanh Tuyền, Đội trưởng Đội Căn cước công dân, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (TTXH) Công an thành phố Cần Thơ là một điển hình như thế. 10 năm gắn bó với công tác tiếp dân, Thiếu tá Tuyền được người dân quý mến bởi tinh thần trách nhiệm, gần gũi, nhiệt tình, sẵn sàng giải đáp những yêu cầu thắc mắc của nhân dân khi đến làm giấy chứng minh nhân dân hay thẻ căn cước công dân. Chị Tuyền còn là một trong thành viên tích cực thực hiện sáng kiến “rút ngắn thời gian cấp, đổi, cấp lại thẻ căn cước công dân và giấy xác nhận đổi từ chứng minh nhân dân sang thẻ căn cước công dân”. Theo đó, khi kết quả có sớm hơn ngày hẹn, bộ phận tiếp dân sẽ chủ động thông báo, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến nhận, không để chờ đợi, đi lại nhiều lần tốn kém. Ông Nguyễn Văn Đại, khu vực 4, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ vui vẻ cho biết, đến đây làm giấy chứng minh nhân dân, ông cảm thấy rất hài lòng khi cán bộ tiếp dân ở đây làm việc rất chuyên nghiệp, nhiệt tình. Dù hồ sơ có nhiều, người có nhu cầu đến làm việc đông, công tác tiếp nhận, giải quyết giấy tờ rất nhanh chóng, thuận lợi.
 
Một việc làm có ý nghĩa thiết thực mang dấu ấn đậm nét của Thiếu tá Tuyền trong thời gian qua là mô hình “cấp căn cước công dân lưu động” cho người già, tàn tật, có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trên địa bàn thành phố. Không kể ngày thứ bảy, chủ nhật, không ngại thời tiết nắng mưa, Thiếu tá Tuyền và những đồng đội của mình đến tận nhà người dân để chụp ảnh, điền thông tin cấp đổi, cấp lại giấy chứng minh nhân dân hay làm thẻ căn cước công dân, kết quả trong năm 2019, hơn 100 trường hợp người cao tuổi, già yếu, bệnh tật khó khăn trong việc đi lại được cấp giấy, thẻ căn cước công dân. 
  
Nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, Thiếu tá Lâm Trần Anh Thuấn, Trưởng Công an phường Cái Khế, quận Ninh Kiều là người được đồng đội, nhân dân tin yêu, quý mến. 
 
Thiếu tá Lâm Trần Anh Thuấn kiểm tra mô hình Camera an ninh trên địa bàn phường Cái Khế, quận Ninh Kiều.

 

Phường Cái Khế là nơi khởi đầu của mô hình dân vận khéo tiêu biểu của thành phố Cần Thơ, đó là mô hình “Camera an ninh phòng, chống tội phạm” đang được nhân rộng ra khắp nơi trên địa bàn thành phố Cần Thơ với hàng ngàn camera được lắp đặt. Thiếu tá Thuấn là một trong những người khởi xướng, thực hiện mô hình này trên địa bàn phường. Với sự kiên trì vận động và quyết tâm thực hiện để bà con thấy hiệu quả của mô hình, sau hơn 3 năm thực hiện, từ nguồn xã hội hóa, 8/8 khu vực của phường đều được lắp đặt với gần 250 chiếc camera an ninh tại các khu vực, tuyến, địa bàn trọng điểm. Từ những “mắt thần an ninh” đã giúp cho Công an phường bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp, cướp giật, giải quyết kịp thời chính xác các vụ va chạm giao thông, xử lý các hành vi vi phạm về môi trường, giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn.
 
Với Thiếu tá Thuấn, việc gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến góp ý của nhân dân để tự hoàn thiện mình, để phục vụ nhân dân tốt hơn luôn là phương châm để hoàn thành nhiệm vụ. Chính vì vậy, anh và các đồng đội của mình đã xác định “Diễn đàn lắng nghe ý kiến của nhân dân” là kênh quan trọng để tiếp thu ý kiến đóng góp cùng những giải pháp đảm bảo an ninh, trật tự của người dân, từ đó giúp cho lực lượng Công an phường phát huy ưu điểm, khắc phục những hạn chế để nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân, nâng cao hiệu quả phòng, chống tội phạm và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 
 
Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ trao quà, gạo tặng bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn.    

 

Học tập làm theo lời Bác, thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, trong mùa dịch COVID-19, nhiều việc làm có ý nghĩa thiết thực tiếp tục được đảng viên, cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Cần Thơ thưc hiện. Đoàn Thanh niên Công an thành phố Cần Thơ đã kịp thời hỗ trợ hàng trăm vé xe cho công nhân khu các công nghiệp, tổ chức tặng hàng ngàn phần quà, hỗ trợ nhiều tấn gạo cho các ATM gạo trên địa bàn thành phố giúp bà con nghèo vượt qua khó khăn trong mùa dịch COVID-19; tặng hàng ngàn khẩu trang chống dịch, tích cực tham gia hiến tặng hàng trăm đơn vị máu trong mùa dịch COVID-19…
 
Tiếp nối truyền thống anh hùng của lực lượng Công an nhân dân qua 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, đảng viên, cán bộ chiến sĩ trong Đảng bộ Công an thành phố Cần Thơ tiếp tục ra sức rèn luyện, nâng cao bản lĩnh, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ Đảng, Ngành giao phó, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân.
 
Phan Tại
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website