Những “bông hồng” tô thắm vùng biên cương

08/03/2018
Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng của Hội Phụ nữ cơ sở Công an huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam đã được tổ chức như đi bộ gần 6 giờ đồng hồ đường rừng để mang quà đến với bà con thôn Aun, xã A Vương hay trèo đèo lội suối về với người dân thôn Apát, xã A Vương…

Tây Giang, tỉnh Quảng Nam là địa phương có 8/10 xã giáp biên giới với huyện Kà Lừm và Đắc Chưng (tỉnh Sê Kông, Lào), với 67 km đường biên giới. Hầu hết người dân của huyện Tây Giang là đồng bào Cơ Tu, sinh sống hài hòa từ bao đời nay giữa đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ, có đời sống xã hội còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Thấu hiểu điều đó nên bên cạnh việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác, thời gian qua, các hội viên Hội Phụ nữ cơ sở Công an huyện Tây Giang còn tích cực tổ chức, tham gia các hoạt động hướng về cộng đồng; qua đó đã góp phần tô thắm hình ảnh nữ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Thiếu úy Zơrâm Thân Thị Bình, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Công an huyện Tây Giang chia sẻ, do đơn vị có ít cán bộ, chiến sĩ nữ nên mãi đến tháng 3/2017, tổ chức Hội của phụ nữ đơn vị mới được thành lập. Mặc dù thành lập muộn song các thành viên của Hội đã nỗ lực, hăng hái tham gia rất nhiều hoạt động hướng về cộng đồng đầy ý nghĩa. Điển hình như Hội Phụ nữ đơn vị kết hợp với Chi đoàn Công an huyện Tây Giang đã tổ chức hoạt động “Chung tay góp sức vì cộng đồng” tại xã A Vương. Trong khuôn khổ hoạt động, các hội viên Hội Phụ nữ cơ sở Công an huyện Tây Giang cùng đoàn viên thanh niên đơn vị, đoàn viên thanh niên trong xã đã tổ chức kéo ống dẫn nước sinh hoạt từ thôn lên đầu nguồn cho nhân dân thôn T’ghêy 1, xã A Vương, góp phần giải quyết vấn đề cấp thiết của thôn bấy lâu nay là nguồn nước sạch.

Ngoài ra, các hội viên phụ nữ đơn vị còn trao tặng hàng chục suất quà cho các hộ nghèo tại xã A Vương. Đặc biệt, Hội đã phát động chương trình “Nuôi heo đất - Xây yêu thương” trong toàn đơn vị nhằm gây quỹ để tổ chức các hoạt động tình nguyện nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, qua đó còn giúp cán bộ, chiến sĩ, hội viên trong đơn vị tạo thói quen thực hành tiết kiệm, thực hiện đúng với Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

Hội viên phụ nữ Công an huyện Tây Giang tặng quà cho bà con vùng cao biên giới.


Trong chuyến từ thiện dịp trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 vừa qua, các hội viên Hội Phụ nữ cơ sở Công an huyện Tây Giang đã vượt đường sá khó khăn, cách trở để mang những phần quà ý nghĩa trong Chương trình “Áo ấm tình thương” đến với bà con ở vùng đặc biệt khó khăn thôn Bhloóc, xã Bhalêê. Tiếp đó, các nữ chiến sĩ Công an đi bộ gần 6 giờ đồng hồ đường rừng để mang quà đến với bà con thôn Aun, xã A Vương hay trèo đèo lội suối về với người dân thôn Apát, xã A Vương.

Nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm 2018, Hội Phụ nữ cơ sở Công an huyện Tây Giang sẽ đi quãng đường hơn 50 km đầy khó khăn từ trung tâm huyện để đến xã Ch’ơm, trao tặng cho bà con vùng biên giới những suất quà nghĩa tình, thể hiện được tấm lòng của lực lượng Công an nhân dân. Từ đó thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó keo sơn giữa lực lượng Công an và nhân dân ở vùng biên giới.

Đại tá Võ Văn Hai, Trưởng Công an huyện Tây Giang, đánh giá cao những hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng mà Hội Phụ nữ cơ sở đơn vị đã làm được trong 01 năm qua. Đây là điều rất đáng biểu dương, đã góp phần hoàn thành các mục tiêu do lãnh đạo đơn vị đề ra trong việc xây dựng lực lượng Công an huyện Tây Giang vì nhân dân phục vụ, giữ vững an ninh, trật tự, an ninh vùng biên giới.


Ngọc Thi
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website