Những Cảnh sát khu vực hết lòng vì dân

25/03/2020
Là một bộ phận của lực lượng Công an nhân dân gần như tác chiến độc lập, lực lượng Cảnh sát khu vực đã và đang khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong công tác đảm bảo tốt tình hình an ninh, trật tự ngay từ địa bàn cơ sở, ngày càng tạo được sự tin yêu và giúp đỡ của quần chúng nhân dân. Trọng dân, gần dân, biết dựa vào dân để hoàn thành nhiệm vụ đã trở thành kim chỉ nam và là mục tiêu phấn đấu không ngừng của mỗi cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát khu vực, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

 Địa bàn ấp Thanh Niên, thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang là một trong những địa bàn phức tạp, tập trung nhiều công ty, xí nghiệp, có nhiều cơ sở lưu trú, kinh doanh ngành nghề có điều kiện nên các đối tượng thường lợi dụng để làm điểm hoạt động. Chính vì vậy, ngay từ khi nhận nhiệm vụ Cảnh sát khu vực tại đây, Thượng úy Nguyễn Văn Minh đã nhanh chóng bám sát địa bàn, rà soát nhân hộ khẩu, lên danh sách các loại đối tượng, qua đó tiến hành mời gọi răn đe, giáo dục, cho các đối tượng làm cam kết không vi phạm pháp luật; tham mưu cho Ban chỉ huy Công an thị trấn trực tiếp bắt nhiều vụ mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy, được người dân nơi đây đồng tình ủng hộ và ngợi khen.

Thượng úy Nguyễn Văn Minh thăm hỏi động viên cô Hồ Thị Thủy.


Cô Hồ Thị Thủy, một người dân của ấp Thanh Niên kể lại, trước đây khi cô mới chấp hành án trở về địa phương với bao mặc cảm, tự ti bởi sự dè bỉu, kỳ thị của người đời, cô gần như suy sụp. Thấu hiểu hoàn cảnh của cô, Thượng úy Minh đã thường xuyên tới động viên, giúp đỡ, hướng dẫn cô hoàn tất các thủ tục, giấy tờ tùy thân để đi xin việc làm. Chính điều đó đã trở thành động lực giúp cô phấn đấu vươn lên, làm lụng chân chính để kiếm tiền nuôi sống và làm gương cho các con. Giờ đây, khi cuộc sống đã dần ổn định, không chỉ tận hưởng những tháng ngày an nhàn bên con cháu, cô còn tích cực, xông xáo trong vai trò đồng đẳng viên và là một trong những quần chúng đáng tin cậy, hỗ trợ tốt cho lực lượng Công an trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.

Nếu như Thượng úy Nguyễn Văn Minh chiếm được tình cảm của người dân bằng sự giản dị, chân thành thì Thiếu úy Võ Thị Mỹ Trinh lại được người dân nể phục bởi sự nhanh nhạy, bản lĩnh và xốc vác trong công việc. Đảm nhiệm Cảnh sát khu vực của Công an phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang vào cuối tháng 12/2016, Thiếu úy Võ Thị Mỹ Trinh trở thành nữ Cảnh sát khu vực đầu tiên của thành phố Long Xuyên. Bằng cả sự nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm và tính cầu thị, đồng chí đã dần thích nghi và có những đóng góp tích cực trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại địa bàn phường. 

Thiếu úy Trinh tham gia tuần tra đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.


Trong năm 2019, Thiếu úy Trinh trực tiếp tham gia triệt xóa 04 tụ điểm tệ nạn xã hội, mời lập hồ sơ răn đe 15 đối tượng. Việc chủ động tuần tra đảm bảo an ninh, trật tự vào đêm khuya cũng không thể làm khó được nữ Thiếu úy cảnh sát khu vực này. Trung tá Trần Trung Tín, Phó trưởng Công an phường Mỹ Phước cho biết, cán bộ chiến sỹ nữ đảm nhận nhiệm vụ Cảnh sát khu vực đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực rất lớn. Đồng chí Trinh có tinh thần, thái độ làm việc nghiêm túc, nhiệt tình không thua các đồng chí nam, luôn tích cực hỗ trợ đồng chí đồng đội trong công tác quản lý địa bàn chung của phường; thường xuyên tham gia tuần tra cùng anh em bất kể ngày đêm; nhanh chóng có mặt tại địa bàn để giải quyết vụ việc nên người dân rất đồng tình, quý mến.

Đều đặn mỗi ngày, Thiếu úy Mỹ Trinh luôn dành một giờ tiếp công dân, hướng dẫn thủ tục hành chính cũng như giải quyết đơn thư khiếu nại, tố giác và những vấn đề khác của công dân. Có lẽ vì vậy mà mọi thắc mắc hay mâu thuẫn nhỏ từ người dân đều được đồng chí nắm bắt và giải quyết kịp thời ngay từ khi mới phát sinh. Địa bàn phụ trách không chỉ giới hạn trên bộ mà với những người dân sống trên hộ ghe quanh năm mua bán và sinh sống lênh đênh sông nước, đồng chí Trinh cũng thường xuyên tới tận nơi để thăm hỏi, hướng dẫn làm giấy tờ khai sinh, tạm trú tạm vắng… kết hợp tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm.

Xuống các hộ ghe thăm hỏi và hướng dẫn thủ tục hành chính cho bà con.


Với những thành tích đạt được, Thượng úy Nguyễn Văn Minh và Thiếu úy Võ Thị Mỹ Trinh vinh dự là 02 trong số 69 đồng chí Cảnh sát khu vực đạt thành tích xuất sắc nhất trong đợt “Kiểm tra chất lượng đối với Cảnh sát khu vực” toàn tỉnh An Giang vừa qua, xứng đáng với những gì mà Đảng, Ngành và nhân dân tin yêu, giao phó.

 

 

Bích Trâm
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website