Những tấm gương và hình ảnh đẹp của Cảnh sát giao thông Công an TP. Hồ Chí Minh

24/04/2019
Theo Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt, Công an TP. Hồ Chí Minh, trong quý I/2019, đơn vị đã có 40 lượt cán bộ, chiến sĩ (CBCS) nêu gương dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, trong đó tham gia truy bắt 13 vụ, bắt 12 đối tượng, thu 14 phương tiện gây án cùng nhiều tang vật và tài sản trả lại cho người dân.

Đây là một trong những kết quả thiết thực của phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2019 và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị theo chủ đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống của nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

CSGT Công an TP. Hồ Chí Minh giúp đỡ người dân.

 

Đại diện lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết, ngay từ đầu năm 2019 cho đến hết quý I/2019, đơn vị đã phát động phong trào thi đua, tổ chức nhiều hội nghị chuyên đề quán triệt thực hiện các kế hoạch, cuộc vận động của Bộ Chính trị và Bộ Công an cho toàn thể lãnh đạo và CBCS các đơn vị thuộc Phòng; đồng thời thường xuyên kiểm tra, đôn đốc CBCS thực hiện nghiêm túc, thể hiện sự nhận thức việc quán triệt, học tập qua công việc và hành động cụ thể. Qua đó, hầu hết CBCS CSGT đã có nhiều chuyển biến rõ nét từ ý thức, thái độ làm việc, có nhiều tấm gương và hình ảnh đẹp của lực lượng CSGT hỗ trợ, giúp đỡ người dân trong khi thực hiện nhiệm vụ.

CSGT làm nhiệm vụ điều tiết trật tự giao thông.

 

Rất nhiều hình ảnh đẹp về những CBCS CSGT TP. Hồ Chí Minh không quản ngại khó khăn trong điều kiện thời tiết nắng nóng oi bức hay môi trường đầy bụi bặm, tiếng ồn vẫn tích cực thực hiện nhiệm vụ điều tiết giao thông để đảm bảo giao thông thông suốt trên các cung đường huyết mạch của thành phố; kịp thời hỗ trợ, xử lý các trường hợp phương tiện bị sự cố và đưa người bị nạn đi cấp cứu; trực tiếp cùng người dân xử lý bùn đất, dầu nhớt, vật liệu xây dựng rơi vãi trên đường gây nguy hiểm cho người tham giao thông…

Trong công tác xử lý vi phạm, tiếp xúc với nhân dân, lực lượng CSGT luôn vui vẻ, hướng dẫn nhiệt tình cặn kẽ để người vi phạm Luật Giao thông đường bộ nhận thức được những hành vi vi phạm và nghiêm túc chấp hành việc xử phạt.

Đội CSGT, trật tự Công an quận 12 cùng công nhân và người dân thu dọn toàn bộ đá sỏi rơi vãi trên đường.

 

Ngoài ra, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt cũng đổi mới, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan; phối hợp với các cơ quan, ban ngành đoàn thể, chính quyền địa phương và các đơn vị doanh nghiệp tổ chức các hoạt động tuyên truyền cho cán bộ công chức, quần chúng nhân dân sinh sống tại cơ sở, cũng như Ban điều hành, tài xế, công nhân lao động đang làm việc tại các công ty, nhà máy, khu công nghiệp.

 

Phú Lữ
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website