Nữ chiến sỹ Cảnh sát giao thông với hoạt động thiện nguyện

29/05/2017
Từ nhiều năm nay, Đại úy Phạm Thị Thu Huyền, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên được nhiều người biết đến không chỉ với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc mà còn ở tấm lòng nhiệt thành trong công tác thiện nguyện.

11 năm gắn bó với công tác Hội, chứng kiến nhiều mảnh đời bất hạnh, với vai trò là Chủ tịch Hội Phụ nữ của đơn vị, Đại úy Phạm Thị Thu Huyền luôn trăn trở làm thế nào để giúp đỡ những người nghèo khổ bớt đi khó khăn trong cuộc sống. Kể từ đó chị bắt đầu công việc thiện nguyện của mình.

Ngoài kinh phí ủng hộ của bản thân và gia đình, Đại úy Huyền đã tham mưu lãnh đạo đơn vị tổ chức “Ngày vàng” quyên góp tại đơn vị, kêu gọi 100% cán bộ, chiến sỹ tham gia; phát động chị em cán bộ hội viên và Đoàn Thanh niên Công an huyện đóng góp ít nhất 10.000đ/tháng; vận động và thu hút nhiều cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tham gia ủng hộ, giúp đỡ, bảo trợ hàng tháng đối với trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật, các nạn nhân chất độc da cam và những người nghèo khổ tại địa phương.

Đại úy Huyền trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.


Từ năm 2015 đến nay, Đại úy Huyền đã giúp đỡ 27 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền lên tới gần 60 triệu đồng. Với mỗi gia đình cần giúp đỡ, chị đều đến từng nhà để hỏi xem họ cần gì sau đó mới tiến hành công tác thiện nguyện. Điển hình như việc vận động đóng góp vật liệu xây nhà cho cụ Vũ Văn Thêm, 87 tuổi, ở xã Hồng Tiến; tặng xe đạp và tiền cho học sinh nghèo vượt khó; tặng lương thực và đồ dùng cho những cụ già neo đơn; tặng sổ tiết kiệm cho phụ nữ nghèo, nạn nhân chất độc da cam…

Phần quà tuy không lớn nhưng đã phần nào giúp đỡ được nhiều số phận kém may mắn. Những việc làm thiết thực ấy của Đại úy Huyền được các cấp hội đánh giá cao, được nhân dân ngợi khen./.

Hải Yến
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website