Nữ chiến sỹ Công an làm công tác dân vận

30/07/2019
Công tác dân vận được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm xây dựng thế trận lòng dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Từ đó đã xuất hiện nhiều điển hình dân vận khéo, là những tấm gương sáng lan tỏa nhiều việc tốt, việc làm ý nghĩa. Thượng tá Nguyễn Bích Hợi, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Tuyên Quang là một trong những tấm gương điển hình như thế.

Chị Nguyễn Bích Hợi, đã có hơn 20 năm làm công tác quản lý hành chính ở cơ sở. Trong quá trình công tác, chị không chỉ là người hăng hái, năng nổ, sâu sát thực tế, mà còn có phương pháp làm việc linh hoạt, sáng tạo, đạt hiệu quả cao, được Chi bộ bình chọn là gương điển hình Dân vận khéo. Với cương vị Phó Trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, chị đã chủ động tham mưu với lãnh đạo thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong đăng ký quản lý cư trú, rút ngắn thời gian đăng ký hộ khẩu từ 15 ngày xuống còn 05 ngày, các hồ sơ đăng ký không phải xác minh rút ngắn từ 07 ngày xuống còn 03 ngày; duy trì tiếp dân tất cả các ngày làm việc trong tuần, đặc biệt là thực hiện mô hình “Ngày thứ 7, chủ nhật vì dân”, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho công dân thực hiện quyền và nghĩa vụ về cư trú, chị cùng cán bộ của Phòng sắp xếp công việc gia đình để đến từng đơn vị trực tại Bộ phận một cửa, giải quyết thủ tục hành chính có liên quan theo yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh Tuyên Quang về sáp nhập, chuyển giao công tác đăng ký hộ khẩu ở các xã mới nhập về địa bàn thành phố, Thượng tá Nguyễn Bích Hợi đã cùng các đồng chí trong Chi bộ nhận hồ sơ và lập lại toàn bộ số hồ sơ hộ khẩu của các xã, sắp xếp lại hồ sơ hộ khẩu theo địa danh mới của các xã, phường, đảm bảo 100% tổ, xóm có sổ hộ khẩu gốc quản lý tại nơi đăng ký hộ khẩu, phục vụ tốt công tác đăng ký và quản lý cư trú. Tham mưu triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư theo kế hoạch của Bộ Công an và Ủy ban nhân dân tỉnh, tập huấn nghiệp vụ cho Công an các huyện, thành phố về thu thập thông tin dân cư.

Thượng tá Nguyễn Bích Hợi (thứ 2 từ trái sang) hướng dẫn công tác thu thập thông tin dân cư tại tổ nhân dân.


Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, Thượng tá Nguyễn Bích Hợi còn là người năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết trong các phong trào của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội. Trong những năm qua, chị cùng Hội Phụ nữ và Chi đoàn thanh niên thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện, thăm hỏi, chia sẻ, tặng quà những gia đình khó khăn ở các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh; các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, có nhiều cố gắng vươn lên trong học tập.

Giàu nhiệt huyết và tài năng, Thượng tá Nguyễn Bích Hợi đã nhiều năm đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, đảng viên xuất sắc, nhiều năm được Bộ trưởng Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, trong công tác và chiến đấu góp phần giữ gìn an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội; được Tổng cục Cảnh sát tôn vinh là nữ cảnh sát tiêu biểu toàn quốc.

Nói về những thành tích đạt được Thượng tá Nguyễn Bích Hợi chỉ nhẹ nhàng chia sẻ, là đảng viên, cán bộ Công an, bản thân tôi luôn tâm nguyện dù ở bất kỳ cương vị nào cũng phải cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, song nếu chỉ có sự nỗ lực của bản thân thì chưa đủ mà còn cần có sự đồng thuận, tin tưởng, phối hợp công tác của đồng chí, đồng nghiệp, sự ủng hộ của nhân dân và công tác dân vận khéo đã mang lại cho tôi điều đó. 

Mong rằng những tấm gương điển hình như Thượng tá Nguyễn Bích Hợi đã, đang và sẽ tiếp tục được nhân rộng trong phong trào thi đua Dân vận khéo của lực lượng Công an nói chung và Phong trào thi đua Dân vận khéo của tỉnh Tuyên Quang nói riêng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.

 

Thu Quỳnh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website