Nữ Đội phó An ninh tận tụy, yêu nghề

13/03/2020
"Năng động, bản lĩnh, xốc vác trong công việc" là nhận xét của Ban Chỉ huy Công an quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh về Thiếu tá Võ Thị Phượng, Phó Đội trưởng Đội An ninh Công an quận Gò Vấp - một tấm gương chiến sỹ Công an nhân dân tận tụy, yêu nghề.

Thiếu tá Võ Thị Phượng cho biết, từ khi còn nhỏ, hình tượng người chiến sỹ Công an dũng cảm, mưu trí thầm lặng bảo vệ sự bình yên cho nhân dân đã trở thành niềm khát khao cháy bỏng trong đồng chí… Tháng 4/2004, đồng chí được giao nhiệm vụ công tác trinh sát thuộc Tổ bảo vệ nội bộ phụ trách doanh nghiệp - Đội An ninh Công an quận Gò Vấp. Khi bắt tay vào công việc, đồng chí Phượng không khỏi bỡ ngỡ khi những kiến thức nghiệp vụ được bồi dưỡng ngắn hạn ở trường vẫn còn nhiều hạn chế, so với công việc thực tế lắm gian truân, phức tạp. Để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ngoài học hỏi kinh nghiệm nghiệp vụ từ các đồng đội đi trước, đồng chí đã dành 06 tháng nghiên cứu hồ sơ điều tra cơ bản và các chỉ thị, quy định pháp luật lẫn của Ngành.

Do có kinh nghiệm làm việc ở Công ty xuất nhập khẩu trước đây nên khi nhận nhiệm vụ trinh sát an ninh, đồng chí Phượng đã tự tin hơn khi tiếp xúc, làm việc với các doanh nghiệp, chủ động phối hợp với các đơn vị hữu quan trong công tác thu thập thông tin về đối tượng mục tiêu. Nhờ đó, đồng chí cùng đồng đội đã góp phần giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn quận suốt nhiều năm liền.

Thiếu tá Võ Thị Phượng nghiên cứu hồ sơ. 

 

Được biết, hai vợ chồng đồng chí Phượng đều làm Công an, nên những lúc khó khăn nhất là khi bước vào các đợt trực cao điểm bảo vệ Lễ, Tết hay ra quân tấn công trấn áp tội phạm, vợ chồng đồng chí phải gửi 02 con nhỏ cho ông bà nội chăm sóc để cùng đồng đội trực chiến...

Công việc hiện tại của đồng chí là tham mưu với Ban Chỉ huy Công an quận Gò Vấp và chỉ huy Đội trực tiếp chỉ đạo các Tổ trinh sát rà soát nắm tình hình, lập danh sách điều tra cơ bản, xử lý những đối tượng tham gia biểu tình, lợi dụng tôn giáo để hoạt động tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước. Trước vai trò, vị trí công việc mới, Thiếu tá Phượng luôn thận trọng, bình tĩnh nhưng rất cương quyết, khéo léo khi giải quyết mọi vấn đề phát sinh trong công việc, bằng việc vận dụng đúng quy định pháp luật để chỉ đạo cùng lãnh đạo Đội cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị thực hiện kịp thời, hiệu quả.

 

Nguyễn Hiếu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website