Nữ Trung úy có duyên với giải thưởng

11/05/2016
Nhắc đến Trung úy Đặng Thị Thủy, Đội Chuyên đề Cảnh sát Phòng Tham mưu Công an tỉnh Nghệ An, nhiều người cảm thấy nể phục cô gái 9X này bởi chỉ trong 5 năm trở lại đây, Thủy đã “ẵm” 32 Bằng khen, Giấy khen các cấp. Cùng với công tác chuyên môn, việc tham gia các cuộc thi và dành giải thưởng gần như là niềm đam mê khó cưỡng với cô gái trẻ này.

Trung úy Đặng Thị Thủy sinh năm 1990, quê gốc ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Thủy từng là thủ khoa kép (thủ khoa đầu vào và thủ khoa đầu ra) D34, Học viện Cảnh sát nhân dân và là 1 trong số 103 thủ khoa của cả nước được vinh danh tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong chương trình “Vinh danh thủ khoa xuất sắc thành phố Hà Nội năm 2013”.

Trung úy Đặng Thị Thủy



Trong thời gian học tập tại Học viện Cảnh sát nhân dân, Thủy được biết đến là biên tập viên tờ “Người Cảnh sát trẻ” của Học viện Cảnh sát nhân dân, Bí thư Chi đoàn, Ủy viên Ban chấp hành Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân. Cũng trong năm đầu tiên tại Học viện, cô gái xứ Nghệ đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tháng 9/2013, Thủy tốt nghiệp ra trường loại giỏi với chuyên ngành Điều tra phòng, chống tội phạm về kinh tế, sau đó về nhận công tác tại Công an tỉnh Nghệ An.

Là cán bộ Đội Tham mưu Chuyên đề Cảnh sát, được giao nhiệm vụ phụ trách chuyên đề Quản lý hành chính về trật tự xã hội, thi hành án hỗ trợ tư pháp, chương trình phòng chống tội phạm ma túy và mua bán người, Trung úy Thủy đã tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh các kế hoạch, báo cáo cùng nhiều văn bản chỉ đạo các vấn đề liên quan. Bên cạnh công tác chuyên môn, chị còn có đam mê với các hội thi, cuộc thi do Công an tỉnh Nghệ An và Bộ Công an tổ chức.

Tính riêng trong 5 năm trở lại đây, bản thân chị đã có bộ sưu tập với 32 Bằng khen, Giấy khen các loại. Trong đó, nổi bật là Bằng khen “Thanh niên tiêu biểu Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân năm 2009”; Bằng khen “Thanh niên Công an nhân dân tiêu biểu năm 2013” của  Bộ Công an; “Thanh niên 5 tốt” của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh năm 2011...Đặc biệt, trong cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013”, chị đã đạt giải nhất cá nhân cấp tỉnh, đạt giải nhì cấp Bộ Công an, đồng thời tác phẩm của chị là 1 trong 20 tác phẩm dự thi của Bộ Công an được chọn đi dự thi cấp toàn quốc.

Trung úy Đặng Thị Thủy (Thứ 3 từ trái sang) tại Lễ tuyên dương 10 gương mặt Thanh niên Công an Nghệ An tiêu biểu (tháng 3-2016).



Đại úy Bùi La Sơn, Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Trung úy Đặng Thị Thủy là cán bộ nhiệt tình, năng nổ và có nhiều công trình nghiên cứu khoa học đạt chất lượng cao. Luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn với phương châm “chưa hết việc là chưa hết giờ”, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, hoạt động thiện nguyện.

Với những thành tích đã đạt được, Trung úy Thủy đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an trao tặng Bằng khen. Năm 2016, chị được vinh danh là một trong 10 gương mặt “Thanh niên Công an Nghệ An tiêu biểu”./.

Thiên Thảo
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website