Phó Trưởng Công an xã làm tốt công tác cảm hóa tại cơ sở

28/12/2018
Hơn 15 năm công tác trong lực lượng Công an cơ sở, Phó Trưởng Công an xã Nguyễn Văn Thơm, xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tận tụy, hết lòng vì công việc, được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp và nhân dân quý mến.

Để làm tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, đồng chí Nguyễn Văn Thơm luôn dành thời gian nghiên cứu các văn bản pháp luật của Nhà nước, nhất là lĩnh vực an ninh, trật tự (ANTT), từ đó cùng Ban Chỉ huy Công an xã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đảm bảo ổn định về ANTT trên địa bàn; chỉ đạo Công an viên các ấp làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý tốt nhân khẩu, hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng; kịp thời giải quyết những khó khăn cho nhân dân khi có yêu cầu; kịp thời xác minh làm rõ các vụ việc vi phạm ANTT, đấu tranh phòng ngừa vi phạm, tội phạm.

Song song đó, Phó Trưởng Công an xã cùng với lực lượng Công an xã thường xuyên xuống các ấp nắm chắc tình hình trong nhân dân, đồng thời phối hợp với các đoàn thể của xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, đã tổ chức gần 130 lượt tuyên truyền pháp luật, an toàn giao thông; kịp thời phổ biến các phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của các loại tội phạm và biện pháp phòng ngừa, giúp mọi người nâng cao ý thức cảnh giác; đồng thời, vận động bà con cùng chung tay tham gia tố giác và truy bắt tội phạm, bảo vệ ANTT trên địa bàn. Vì thế, nhân dân đã cung cấp hàng trăm nguồn tin có giá trị, giúp Công an điều tra, xử lý nhiều trường hợp vi phạm. 

Chỉ tính từ năm 2016 đến nay, đồng chí Thơm cùng với lực lượng Công an xã giải quyết 24 vụ liên quan đến tình hình ANTT ở địa phương, qua đó lập hồ sơ xử lý 54 đối tượng, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 100 triệu đồng.

Phó Trưởng Công an xã Nguyễn Văn Thơm thường xuyên đến thăm hỏi, động viên anh H.A.D.


Thời gian qua, đồng chí cùng với các ngành, đoàn thể cảm hóa, giáo dục gần 100 thanh thiếu niên chậm tiến. Đến nay, đa số đã có chuyển biến tích cực, nhiều người có công ăn việc làm ổn định.

Như anh H.A.D ở ấp Phú Thạnh, xã Phú Thuận phạm tội cố ý gây thương tích phải đưa đi cải tạo với mức án 06 năm tù. Sau khi mãn hạn tù trở về địa phương, đồng chí Thơm cùng với Công an xã và các đoàn thể thường xuyên đến gặp gỡ, động viên giáo dục, giúp đỡ cho anh D. một nghề nghiệp ổn định để làm ăn sinh sống. Bằng sự nỗ lực phấn đấu của bản thân đến nay, anh D đã trở thành một người tốt, chăm lo làm ăn, xây dựng gia đình hạnh phúc. Anh D. chia sẻ: "Sau khi trở về địa phương, thời gian đầu cuộc sống của gia đình tôi gặp nhiều khó khăn. Nhờ chú Thơm thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ, tạo điều kiện để tôi tái hòa nhập cộng đồng. Tôi rất cảm kích và biết ơn chú nhiều".

Anh Nguyễn  Văn Lam, Trưởng Công an xã Phú Thuận cho biết trong quan hệ, tiếp xúc với nhân dân, đồng chí luôn có thái độ hòa nhã, vui vẻ, hướng dẫn người dân thực hiện đầy đủ các thủ tục hành chính một cách tận tình chu đáo. Từ năm 2007 đến nay, xã Phú Thuận luôn đảm bảo tiêu chí ANTT được giữ vững. Có được kết quả trên, ngoài sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, có sự đóng góp rất lớn của đồng chí Nguyễn Văn Thơm.

Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua, đồng chí Nguyễn Văn Thơm nhiều lần được Ủy ban nhân dân huyện và xã khen thưởng và mới đây nhất đồng chí được Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc qua 10 năm thực hiện công tác quản lý, giáo dục đối tượng ở cơ sở./.

 

 

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website