Phó Trưởng Công an xã tận tụy, được dân tin yêu

15/12/2021
Trung tá Nguyễn Khắc Nguyên- Phó Trưởng Công an xã Ba Sao, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát, quản lý tốt địa bàn, kịp thời cùng với chính quyền cơ sở giải quyết những vấn đề phức tạp về an ninh trật tự.
Chúng tôi có mặt tại trụ sở Công an xã Ba Sao lúc hơn 7 giờ sáng, cũng là lúc Trung tá Nguyễn Khắc Nguyên- Phó Trưởng Công an xã chuẩn bị xuống địa bàn. Chính vì xem địa bàn cơ sở là nhà, người dân, ban nhân dân ấp, tổ nhân dân tự quản là người thân nên tuy địa bàn xã rộng, có đến 07 ấp nhưng nhờ bám địa bàn, gần dân mà đồng chí đã kịp thời phát hiện, giải quyết  các vụ việc phức tạp, không để phát sinh thành “điểm nóng”. Đến nay tệ nạn xã hội, tình trạng thanh thiếu niên gây rối đánh nhau trên địa bàn đã kéo giảm khoảng 70%.
 
Trung tá Nguyễn Khắc Nguyên- Phó Trưởng Công an xã Ba Sao đi địa bàn.
 
Một năm 03 tháng về đảm nhận nhiệm vụ Phó Trưởng Công an xã Ba Sao, thì hơn 2/3 thời gian anh ở địa bàn. Anh đến từng khóm, ấp để nắm bắt tình hình. Tranh thủ những lần xuống địa bàn, anh tổ chức tuyên truyền pháp luật, phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân. Khi người dân có phản ánh, nếu không phải lĩnh vực của Công an, anh cũng tiếp nhận để về báo cáo với Ủy ban, người dân thắc mắc về những thủ tục hành chính anh cũng hướng dẫn tận tình, tránh việc người dân đi lại nhiều lần.
 
Nói về mình, Trung tá Nguyễn Khắc Nguyên khiêm tốn: Kết quả đạt được là nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ của ban nhân dân ấp, tổ nhân dân tự quản, sự tin yêu của quần chúng nhân dân đã tích cực tham gia tố giác tội phạm, tệ nạn để Công an xã có hướng xử lý kịp thời.
 
Trung tá Nguyên giải quyết công việc tại đơn vị
 
Chưa bằng lòng với những kết quả đạt được, Trung tá Nguyễn Khắc Nguyên cho biết bản thân còn rất nhiều việc cần phải làm. Do địa bàn giáp ranh, các đối tượng hoạt động tệ nạn cờ bạc rất tinh vi, không tổ chức ở một nơi mà lưu động rất nhiều chỗ. Sắp tới, ngoài việc mời răn đe những đối tượng có tiền sự, có biểu hiện tham gia đánh bạc, anh sẽ cùng với đoàn thể ấp đến từng gia đình người thân của đối tượng để vận động họ cùng tuyên truyền, giáo dục con em không tham gia tệ nạn. Đồng thời sẽ phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện tiến hành triệt xóa tệ nạn cờ bạc, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. 
 
Những bước chân không mỏi của Trung tá Nguyễn Khắc Nguyên- Phó Công an xã Ba Sao, huyện Cao Lãnh sẽ tiếp tục đến từng khóm, ấp,  tạo sự an tâm, tin tưởng cho người dân địa bàn cơ sở. Bởi khi nào dân cần là có anh- người chiến sĩ Công an nhân dân bám địa bàn, gần dân, sẳn sàng hướng dẫn, giải thích những thắc mắc của người dân, kịp thời cùng với chính quyền cơ sở giải quyết những vấn đề phức tạp về an ninh trật tự, đem lại sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.
 
 
 
 
 
Ngọc Hân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website