Phòng An ninh đối nội Công an tỉnh Hà Tĩnh: Học tập và làm theo lời Bác

25/02/2020
Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ đổi mới, từ những hành động cụ thể, thiết thực trong học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lan tỏa tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, trên mặt trận không tiếng súng, cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh đối nội Công an tỉnh Hà Tĩnh vẫn luôn miệt mài công tác, chiến đấu, đóng góp xứng đáng trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc…

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều chuyên đề khác nhau trong những năm qua, Phòng An ninh đối nội đã tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm và giải quyết những vấn đề cấp bách từ thực tiễn đặt ra trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, góp phần quan trọng trong đảm bảo an ninh quốc gia và giữ gìn cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Thời gian qua, để đạt được những chiến công, thành tích trong nhiệm vụ chính trị được giao, tập thể cán bộ, chiến sỹ Phòng An ninh đối nội luôn quyết tâm nỗ lực phấn đấu, xây dựng đơn vị đoàn kết, thống nhất, không ngừng nâng cao trình độ, năng lực công tác, đạo đức, phẩm chất chính trị. Đặc biệt, đơn vị đã triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong toàn thể cán bộ, chiến sỹ với những nội dung, biện pháp sáng tạo, phù hợp với tính chất đặc điểm của đơn vị. Trong đó, bài học bám dân, gần dân luôn được coi trọng. Đơn vị đã xây dựng và thực hiện có hiệu quả khẩu hiệu hành động “địa bàn cơ sở là nhà, quần chúng nhân dân nơi công tác là bạn”. 

Lãnh đạo Tỉnh ủy Hà Tĩnh trao Cờ cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2019 (lãnh đạo Phòng An ninh đối nội đứng thứ 2 từ phải sang).


Ngoài việc tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng xây dựng kế hoạch tăng cường đảm bảo ANTT, tham mưu tổ chức các cuộc đối thoại công khai, minh bạch giữa đoàn công tác của Tỉnh với quần chúng nhân dân, để nhân dân hiểu, thực hiện tốt chính sách phát triển của Đảng, Nhà nước và của địa phương; cán bộ, chiến sỹ Phòng An ninh đối nội thường xuyên bám địa bàn, một mặt vận động quần chúng không nghe theo sự kích động của kẻ xấu, mặt khác phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện, ngăn chặn, răn đe những đối tượng cầm đầu, lôi kéo, kích động khiếu kiện ở các địa bàn. 

Theo Thượng tá Đinh Việt Dũng, Trưởng phòng An ninh đối nội Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, công tác, chiến đấu ở đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới, trên trận tuyến an ninh thầm lặng nhưng nhiều cam go và thử thách, cán bộ, chiến sỹ luôn cố gắng, nỗ lực, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của đơn vị “đi dân nhớ, ở dân thương” mà nhiều thế hệ đã vun đắp, xây dựng. Đơn vị đã gắn việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các phong trào thi đua và cuộc vận động khác và coi đây là một trong những cách làm hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng của đơn vị. Để thực hiện mục tiêu đề ra, tập thể cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã thực sự gương mẫu, tự giác đi đầu và đưa nội dung thực hiện Chỉ thị số 05 vào nghị quyết, chương trình công tác, có sự giám sát hàng năm. 

Công tác sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống của đơn vị được chú trọng bằng các hoạt động thiết thực, sát với tình hình thực tế và được lồng ghép với các nội dung thực hiện cuộc vận động, xây dựng chỉnh đốn Đảng. Quá trình thực hiện đều có kiểm điểm, đánh giá những ưu điểm, hạn chế, đề ra phương hướng trong thời gian tiếp theo. Kết quả thực hiện Chỉ thị số 05 là một trong những tiêu chí quan trọng để xét danh hiệu thi đua của từng cá nhân. Để động viên tư tưởng cán bộ, chiến sỹ, tập thể cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã tập trung chỉ đạo đề ra những nội dung, biện pháp thực hiện phù hợp với tình hình thực tế. Tăng cường trách nhiệm của đội ngũ cốt cán, gắn với chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn, làm tốt công tác tư tưởng cho bản thân, từ đó phát huy sở trường, năng lực cá nhân, cùng tập thể đơn vị đoàn kết thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Phòng An ninh đối nội triển khai nhiệm vụ công tác.


Cán bộ, chiến sỹ phấn đấu xây dựng đạo đức cách mạng, thực hiện tốt việc “Nói đi đôi với làm”. Đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy gương mẫu trong công việc cũng như trong đời sống hàng ngày, tích cực chống các biểu hiện suy thoái về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống. Đội ngũ cán bộ của đơn vị được đào tạo vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, chấp hành nghiêm pháp luật và các quy định của Ngành, gắn bó với công việc, sẵn sàng vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng được khối đoàn kết thống nhất cao trong đơn vị, tạo không khí phấn khởi, khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ. Trong phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương tận tụy với công việc, mưu trí, sáng tạo, dũng cảm trong công tác, chiến đấu; bám phong trào, bám cơ sở hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. 

Ghi nhận những thành tích kết quả đạt được, năm 2019, Phòng An ninh đối nội được tặng thưởng 01 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất, 01 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 03 Bằng khen của Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh, 04 Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh; được Bộ Công an tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cấp cơ sở, được Tỉnh ủy Hà Tĩnh tuyên dương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 

Xuân Lý – Văn Hùng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website