Phụ nữ Công an An Giang - Những đóa hoa của công lý và tình thương

21/10/2020
Bản lĩnh, năng động, sáng tạo, phụ nữ Công an nói chung, phụ nữ Công an tỉnh An Giang nói riêng đã và đang phấn đấu, nỗ lực không ngừng, từng bước khẳng định vị trí, vai trò của mình trong thực hiện chức trách nhiệm vụ. Bên cạnh đó, đồng hành cùng phụ nữ của tỉnh, phụ nữ Công an An Giang luôn xung kích, đi đầu trong thực hiện các mặt công tác hội và phong trào phụ nữ, thể hiện sinh động vai trò, thiên chức làm vợ, làm mẹ, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

Dù công tác, chiến đấu trên bất kỳ mặt trận nào, nữ cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh An Giang bằng khối óc và trái tim, vẫn ngày đêm cống hiến hết sức mình, không kém cạnh nam giới, luôn sát cánh cùng đồng đội lập nên những chiến công xuất sắc. Trong thực hiện công tác chuyên môn, nghiệp vụ, phụ nữ Công an luôn mưu trí, dũng cảm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm, tệ nạn xã hội. Trong tiếp xúc, giải quyết công việc cho nhân dân luôn niềm nở, ân cần, hướng dẫn tận tình và chu đáo. Từ đó, đã tạo ấn tượng sâu sắc, tạo hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong mắt người dân.

 
Phụ nữ Công an tỉnh cùng đồng đội triệt phá sòng bạc xã Đa Phước, huyện An Phú.


Không chỉ nêu cao tinh thần, trách nhiệm, hoàn thành công tác chuyên môn, những nữ cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh An Giang còn tích cực, xông xáo trong các hoạt động phong trào công tác Hội. Đặc biệt, từ tháng 7/2019 khi có chủ trương từ Đảng ủy Công an tỉnh về kiện toàn tổ chức Hội Phụ nữ Công an tỉnh, đến nay, đã có 13 Hội Phụ nữ cơ sở trực thuộc, tạo bước đột phá, góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động phong trào hội ngày càng đi vào chiều sâu, bám sát nhiệm vụ trọng tâm của từng đơn vị. Điển hình đã tham mưu cho Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ, gia đình và trẻ em Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên dương “Gia đình Công an tiêu biểu”, rà soát đề nghị Bộ Công an tặng quà cho 52 lượt con cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đầu tư xây dựng nhiều chương trình mới lạ, đặc sắc cho các cháu thiếu nhi là con của cán bộ, chiến sĩ các phòng, trại, thanh tra Công an tỉnh nhân dịp Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ nhỏ cũng là dịp để cán bộ, chiến sĩ có phút giây thư giãn, vui tươi bên mái ấm nhỏ của mình.

Những chiếc lồng đèn được tạo nên từ bàn tay khéo léo, tâm huyết của cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ góp phần tạo nên cái Tết Trung thu thêm nhiều màu sắc và ý nghĩa. 


Các hoạt động thiện nguyện xã hội cũng luôn được Hội phụ nữ Công an tỉnh An Giang quan tâm đẩy mạnh. Từ mô hình “Kết nối – Sẻ chia – Phát triển bền vững”, hàng loạt ý tưởng sáng tạo và tâm huyết đã ra đời như mô hình “Gian hàng 0 đồng”, “Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí”, Chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương với những hoạt động thiết thực như thăm, tặng quà cho các đơn vị, chốt gác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện An Phú; tặng 1.000 phần quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Ba Chúc, Tri Tôn và trao tặng heo giống cho 70 hộ phụ nữ dân tộc, biên giới hỗ trợ khởi nghiệp. Qua đó, góp phần sẻ chia trách nhiệm với xã hội, thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó giữ lực lượng Công an và nhân dân.

Cùng chính quyền địa phương thăm hỏi và trao tặng quà cho những người bán vé số, giúp họ vơi bớt khó khăn trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.


Đôi khi cái “chất lính” còn giúp các chị không ngừng sáng tạo để tham mưu thực hiện các hoạt động vừa bám sát thực tế nhiệm vụ chuyên môn, vừa đem lại sự mới mẻ cho phong trào hoạt động Hội. Đơn cử, đã tổ chức 10 buổi tuyên truyền phòng chống tội phạm cho phụ nữ ở địa bàn dân cư và nữ học sinh các trường Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao nhận thức và khả năng tự bảo vệ cho phụ nữ và trẻ em, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ bị xâm hại; tổ chức thành công buổi nói chuyện với chủ đề “Sách với nhân cách” kết hợp tư vấn tái hòa nhập cộng đồng cho 200 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Định Thành Bộ Công an; tặng quà cho các nữ phạm nhân đơn thân nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 nhằm khích lệ, động viên các chị em phạm nhân cố gắng học tập cải tạo, sớm tái hòa nhập cộng đồng. 

Tư vấn tái hòa nhập cộng đồng cho nữ phạm nhân đang chấp hành án tại Trại Giam Định Thành. 


Dưới sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, hỗ trợ nhiệt tình của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, sự tin tưởng kỳ vọng từ Hội Phụ nữ cấp trên cùng sự tin yêu, giúp đỡ của quần chúng nhân dân sẽ là động lực lớn lao, thôi thúc mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh An Giang tiếp tục phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa để khó khăn nào cũng vượt qua, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, góp một phần công sức của mình tô thắm thêm vườn hoa thành tích của lực lượng Công an tỉnh nhà ngày thêm khoe sắc.

 

Bích Trâm
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website