Thiếu úy Cảnh sát khu vực luôn được dân tin, dân yêu

31/01/2019
Gần dân, sát dân, thấu hiểu, sẻ chia và kịp thời nắm bắt tình hình, tâm tư, tình cảm của nhân dân đã giúp Thiếu úy Trần Ngọc Nam, Cảnh sát khu vực Công an phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam làm tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) ngay từ cơ sở được cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con trong khu phố tin yêu, tín nhiệm.

Bác Trần Thị Vượng, con gái cụ Nguyễn Thị Nhân ở tổ 10, phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, xúc động kể lại câu chuyện Thiếu úy Trần Ngọc Nam, Cảnh sát khu vực, Công an phường Hai Bà Trưng, TP. Phủ Lý đã tận tình giúp đỡ mẹ mình đi lạc giữa đêm khuya trở về nhà an toàn trong niềm vui vỡ òa của gia đình, con cháu… Trước đó, Thiếu úy Trần Ngọc Nam cũng đã tận tình giúp đỡ anh Nguyễn Hào Hiệp (sinh năm 1984, trú tại phường Quang Trung, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) tìm lại tài sản đánh mất trong quá trình tham gia Hội chợ Công thương đồng bằng sông Hồng - Hà Nam năm 2018 tổ chức tại sân vận động TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam vào ngày 07/10/2018… 

Trên đây là 02 trong rất nhiều việc làm nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, tinh thần trách nhiệm, tận tụy, hết lòng vì công việc, vì nhân dân của Thiếu úy Trần Ngọc Nam và cán bộ, chiến sỹ Công an phường Hai Bà Trưng trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ" và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", qua đó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Về công tác tại Công an phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý từ năm 2015, Thiếu úy Trần Ngọc Nam được phân công trực tiếp quản lý địa bàn dân cư các Tổ dân phố số 10, 11, 12 với 2.000 nhân khẩu. Do địa bàn nằm giáp ranh với phường Thanh Châu và có tuyến Quốc lộ 1A, tuyến đường sắt Bắc - Nam chạy qua nên đây là điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, song cũng gây không ít khó khăn trong công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu nhận nhiệm vụ, Thiếu úy Nam thường xuyên bám sát địa bàn, gần gũi với nhân dân, nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của dân để kịp thời đề xuất các biện pháp, cách giải quyết giúp chỉ huy Công an phường tham mưu cấp ủy, chính quyền cơ sở giải quyết tốt tình hình ANTT, không để nảy sinh mâu thuẫn, phức tạp. Phối hợp với lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát địa bàn đồng thời thông qua các buổi họp Tổ dân phố đẩy mạnh tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm.

Nói về Thiếu úy Trần Ngọc Nam, ông Nguyễn Quang Minh, Tổ trưởng Tổ dân phố số 10, phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý chia sẻ, mặc dù là cán bộ trẻ, song đồng chí Nam luôn nhiệt tình, xông xáo với công việc của Tổ dân phố và nhân dân sinh sống trong Tổ. Khi cơ sở có bất kỳ vụ việc gì đồng chí luôn có mặt kịp thời để giải quyết, không để phát sinh phức tạp. Do vậy nhân dân trong Tổ dân phố rất tin tưởng và yêu mến Thiếu úy Nam, coi đồng chí như người thân trong gia đình.

Thiếu úy Trần Ngọc Nam tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao cảnh giác, đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

 

Cũng theo ông Minh, địa bàn phường được bình yên như ngày hôm nay, một phần cũng nhờ Thiếu úy Trần Ngọc Nam đã chủ động tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền làm tốt công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với những người từng có quá khứ lầm lỗi trở thành người có ích cho cộng đồng, gia đình và xã hội như anh Phạm Xuân H. (trú tại tổ 11, phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý) đã có thời gian nghiện hút, bị gia đình, bà con lối phố xa lánh. Nắm rõ điều này, Thiếu úy Nam thường xuyên quan tâm, động viên anh đi cai nghiện. Vì vậy sau 02 năm anh đã cai nghiện thành công trở về với gia đình, cộng đồng. Anh H. xúc động, ngày ấy nếu như không có sự động viên, giúp đỡ của các đồng chí Công an phường, đặc biệt là sự giúp đỡ của đồng chí Nam thì anh không có được ngày hôm nay. Những cử chỉ, hành động quan tâm, giúp đỡ của các đồng chí đã giúp anh vực dậy, là động lực để anh quyết tâm cai nghiện, trở lại cuộc sống hoàn lương…

Gần ba năm làm Cảnh sát khu vực, Thiếu úy Nam luôn tận tụy với công việc, gần dân, sát dân, tạo dựng mối quan hệ thân tình với quần chúng nhân dân, được nhân dân tin tưởng cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị về tình hình ANTT. Từ năm 2015 đến nay, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an phường hàng chục nguồn tin có giá trị về ANTT, giúp Công an phường điều tra, giải quyết nhiều vụ phạm pháp hình sự; gọi hỏi, cảm hóa gần 20 đối tượng mắc nghiện, tù tha về địa phương; qua đó, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn phường, nhân dân yên tâm, phấn khởi lao động sản xuất, kinh doanh, xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc. 

Thiếu tá Đỗ Văn Đức, Trưởng Công an phường Hai Bà Trưng, TP. Phủ Lý nhận xét, đồng chí Nam là một Cảnh sát khu vực hết lòng tận tụy với công việc, năng nổ, nhiệt tình trong công tác, thường xuyên học hỏi nâng cao trình độ nghiệp vụ, kiến thức pháp luật, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Với những nỗ lực phấn đấu, năm 2018, Thiếu úy Trần Ngọc Nam vinh dự được Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Phủ Lý tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong đợt kiểm tra chất lượng Cảnh sát khu vực và nhiều lần được vinh danh trong Sổ vàng Công an tỉnh Hà Nam, Công an TP Phủ Lý. Nhưng với đồng chí, phần thưởng cao quý nhất đó là sự tin yêu, giúp đỡ của nhân dân, tạo động lực, khích lệ bản thân vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

Kim Phượng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website