Thượng úy Nguyễn Hùng Hòa - tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

12/06/2019
Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, là một trong những nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “Thương người như thể thương thân”. Qua phong trào hiến máu tình nguyện, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, cần được biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là Thượng úy Nguyễn Hùng Hòa, cán bộ Phòng Tham mưu, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Bạc Liêu.

Đồng chí Nguyễn Hùng Hòa tham gia hiến máu khi còn là học viên trường Trung học Cảnh sát nhân dân. Tính đến nay, đồng chí đã 27 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, đồng chí Hòa còn là 01 tuyên truyền viên tích cực trong công tác vận động bạn bè, người thân cùng tham gia hiến máu. Mỗi khi có yêu cầu đột xuất cần máu cứu người, đồng chí Hòa luôn sẵn lòng với tinh thần nhiệt huyết; đối với đồng chí những lần hiến máu khẩn cấp ngay trong đêm để cấp cứu cho bệnh nhân là những kỷ niệm vui và hạnh phúc nhất.

Thượng úy Hòa chia sẻ, với vai trò là đoàn viên thanh niên lực lượng Công an, bản thân đồng chí thấy ngoài nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ nhân dân thì nhiệm vụ hiến máu nhân đạo cứu người cũng là một trong những nhiệm vụ rất có ý nghĩa. Đồng chí Hòa khẳng định sẽ tiếp tục tham gia hiến máu 03 lần/năm và vận động mọi người tham gia hiến máu. Đối với đồng chí, tham gia hiến máu là việc làm có ý nghĩa không những góp phần cứu sống một người bệnh mà còn góp một phần công sức nhỏ bé giúp ích xã hội và cộng đồng.

Thượng úy Nguyễn Hùng Hòa tham gia hiến máu tình nguyện.

 

Với những thành tích đạt được, Thượng úy Nguyễn Hùng Hòa đã vinh dự được Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu tôn vinh Thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện, Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2019 cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Có thể nói, những thành tích mà Thượng úy Nguyễn Hùng Hòa đạt được là phần thưởng xứng đáng cho những gì mà đồng chí đã cống hiến, đồng thời cũng là tấm gương sáng trong phong trào tình nguyện để các bạn đoàn viên, thanh niên học tập và noi theo.

 

Phước Nguyên
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website