Thượng úy trẻ sáng tạo nhiều sân chơi cho học viên An ninh

30/03/2017
Thượng uý Dương Xuân Khiêm, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện An ninh nhân dân là một trong những gương mặt tiêu biểu được tuyên dương và trao Giải thưởng Lý Tự Trọng, phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Từ khi còn là học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định, Thượng úy Khiêm đã yêu thích công tác đoàn. Đến khi theo học tại Học viện An ninh nhân dân, Khiêm vừa là cán bộ lớp, vừa là cán bộ Đoàn, tham gia phụ trách Nội san “Dưới cờ truyền thống” và Kênh Phát thanh của Đoàn thanh niên Nhà trường. Để hoạt động đoàn tốt, anh luôn tìm cách đổi mới phương thức hoạt động trên cơ sở phát huy những hoạt động truyền thống, mang màu sắc của Học viện.

Năm 2011, tốt nghiệp với danh hiệu “Học viên giỏi” toàn khoá, Khiêm được phong hàm vượt cấp 1 năm và được giữ lại làm giảng viên Khoa nghiệp vụ An ninh xã hội. Trong 02 năm làm giảng viên, Khiêm tham gia 04 đề tài khoa học cấp Bộ (3 đề tài đã được nghiệm thu đạt loại xuất sắc); chủ nhiệm 1 đề tài khoa học cấp cơ sở; chủ biên 1 tài liệu tham khảo cấp Học viện và viết 10 bài báo khoa học nghiệp vụ an ninh đăng trên tạp chí khoa học của ngành Công an. Với nhiều thành tích xuất sắc, cuối năm 2015, Khiêm được bầu làm Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện An ninh nhân dân.

Thượng uý Dương Xuân Khiêm trao đổi công tác với các đoàn viên, thanh niên Học viện.


Chia sẻ về một trong những công trình tâm đắc mà Thượng úy Khiêm sáng tạo và gìn giữ để đẩy mạnh phong trào đoàn ở Học viện An ninh nhân dân, anh nhắc đến “Câu lạc bộ Truyền hình C500”. Câu lạc bộ này được lập ra với mục đích giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, sinh viên theo cách trực quan và sinh động nhất. Các thiết bị phục vụ cho Câu lạc bộ hầu hết do các bạn sinh viên tự trang bị. Mới đây, bản báo cáo chính trị được thực hiện hoàn toàn bằng clip phóng sự, chuyên nghiệp và sáng tạo của Câu lạc bộ Truyền hình C500 tại Đại hội điểm Đoàn Thanh niên Học viện An ninh nhân dân nhiệm kỳ XXVII được nhiều người hưởng ứng, ngợi khen. Tới đây, Câu lạc bộ sẽ xây dựng bản tin, clip tình huống nghiệp vụ học tập, phóng sự gương người tốt, việc tốt trong toàn Học viện.

Bên cạnh Câu lạc bộ Truyền hình C500, Thượng úy Khiêm còn sáng tạo ra một số Câu lạc bộ phát huy được hiệu quả, phù hợp với tâm lý, nhu cầu của sinh viên như Câu lạc bộ sinh viên nghiên cứu khoa học với 90 nhóm sinh viên dự thi, đạt giải cấp Học viện, 1 giải Ba cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2016; Câu lạc bộ dân vũ giành giải Nhất Liên hoan dân vũ quốc tế TP. Hà Nội; Câu lạc bộ tình nguyện C500 với hàng chục các chương trình thiện nguyện trên khắp các địa bàn… Các Câu lạc bộ truyền thống như nội san, phát thanh, sân khấu, kịch cũng được thủ lĩnh đoàn Học viện An ninh nhân dân duy trì và đổi mới cách thức hoạt động, tạo sân chơi đa dạng, phong phú, nhiều chọn lựa cho đoàn viên, thanh niên…

Với những thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Thượng úy Dương Xuân Khiêm vinh dự là 1 trong số 11 gương mặt tiêu biểu thuộc lực lượng vũ trang được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao Giải thưởng Lý Tự Trọng./.

Q. Vinh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website