Trung tá Công an phá nhiều vụ án khó nơi miền ngược

11/07/2016
Trung tá Ninh Thế Cường, Đội trưởng Đội Phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm theo tuyến và địa bàn, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang là một điều tra viên hết lòng vì công việc. Anh đã trực tiếp tham gia nhiều chuyên án, triệt phá nhiều vụ án khó trên địa bàn.

Gần 20 năm gắn bó với nghề, Trung tá Ninh Thế Cường cùng đồng đội đã điều tra, khám phá hàng trăm vụ án. Trong quá trình đấu tranh phá án, các anh luôn phải đối đầu với những tên tội phạm nguy hiểm, lì lợm, nhiều vụ trộm cắp thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, đối tượng là người ở các tỉnh ngoài vào gây án nhưng anh cùng đồng đội đã kịp thời phát hiện, truy bắt, thu giữ và trả lại tài sản cho người bị hại. Đặc biệt, Trung tá Cường đã trực tiếp điều tra nhiều vụ trọng án, điển hình như vụ án về trộm cắp tài sản của một nhóm đối tượng đã gây ra 11 vụ trộm cắp xe máy tay ga trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang với tổng tài sản trên 300 triệu đồng; bắt giữ thành công 2 đối tượng đã gây ra 14 vụ phá két sắt lấy trộm tiền, vàng và nhiều tài sản có giá trị trên địa bàn Thành phố Tuyên Quang; triệt phá ổ nhóm trộm cắp, tiêu thụ tài sản hoạt động liên tỉnh Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái…

Trung tá Ninh Thế Cường cùng đồng đội họp bàn phương án phá án.


Ở một vụ án khác vào cuối năm 2015, tại các xã Tân Thành, Thái Sơn, Thành Long thuộc huyện Hàm Yên, xảy ra 3 vụ giết người - cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân là những phụ nữ địa phương đi chăn trâu hay làm nương có đeo trang sức bằng vàng, bị đối tượng tấn công từ phía sau bằng vật cứng vào vùng đầu, gáy khiến các nạn nhân đổ gục ngay, không kịp quan sát hung thủ là ai.

Ngay khi chuyên án truy xét được xác lập, Trung tá Cường cùng đồng đội đã triển khai kế hoạch đấu tranh, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để rà soát, phân loại sàng lọc hơn 300 đối tượng tại nhiều địa bàn. Sau gần 2 tháng điều tra đã xác định được đối tượng nghi vấn là Trần Văn Giang (ở thôn 4 Việt Thành, Tân Thành, huyện Hàm Yên). Bị nghi ngờ, đối tượng nhanh chóng trốn ra Quảng Ninh với ý định trốn sang Trung Quốc nhưng đã bị Trung tá Cường và đồng đội đón lõng, bắt giữ.

Trung tá Ninh Thế Cường (người thứ 3 từ trái sang) nhận Bằng khen của Bộ Công an vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm.


Ở cương vị là người đội trưởng và là Bí thư chi bộ Đội Phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm theo tuyến và địa bàn, Trung tá Cường luôn thể hiện rõ vai trò và trách nhiệm trong công việc; thường xuyên trao đổi, nắm bắt thế mạnh của từng cán bộ để giao việc phù hợp và trực tiếp cùng anh em tham gia đấu tranh, phá án. Anh tâm sự: “Tôi thấy mình may mắn khi được khoác trên mình màu áo của người chiến sỹ Công an nhân dân. Với tôi, bên cạnh gia đình thì niềm vui, niềm hạnh phúc tôi có được trong cuộc sống chính là công việc, những cái bắt tay thật chặt, những tình cảm thân thương mà người dân dành cho tôi và nhất là mỗi vụ án được làm sáng tỏ như động lực giúp tôi phấn đấu nhiều hơn nữa để mang lại sự bình yên cho nhân dân cũng như chính những người thân yêu của mình”.

Đại tá Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Phòng Hình sự, Công an tỉnh Tuyên Quang nhận xét: “Trung tá Ninh Thế Cường là một người đội trưởng gương mẫu, tinh thông nghiệp vụ, nhạy bén trong công tác điều tra, trinh sát. Đồng chí luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, giải quyết các vụ việc nhanh chóng, chính xác, đúng theo quy định của pháp luật, nhờ đó đã góp phần cùng lãnh đạo đơn vị giải quyết dứt điểm các vụ án xảy ra trên địa bàn. Trung tá Cường là điển hình tiên tiến trong phong trào học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy và phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc của lực lượng Công an Tuyên Quang”.

Thúy Nga
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website