Trung úy Ngô Thanh Trường Nhật - Cảnh sát khu vực trẻ được người dân tin yêu

23/04/2019
Trung úy Ngô Thanh Trường Nhật, Cảnh sát khu vực khu phố Ninh Tịnh 5, phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên là một Cảnh sát khu vực trẻ đầy nhiệt huyết, tận tụy với công việc, gần gũi, gắn bó với nhân dân, được bà con trong khu phố yêu mến, tin cậy. Gần ba năm phụ trách khu phố Ninh Tịnh 5, anh đã góp phần rất tích cực vào công tác giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Khu phố Ninh Tịnh 5, phường 9, thành phố Tuy Hòa, địa bàn do Trung úy Ngô Thanh Trường Nhật phụ trách là một trong những địa bàn phức tạp về an ninh, trật tự ở phường 9. Khu phố có 649 hộ dân, gần 2.300 nhân khẩu, có 42 nhà trọ. Các đối tượng hình sự, tệ nạn xã hội thường lợi dụng khu vực có nhiều nhà trọ ở vùng ven thành phố để ẩn náu hoặc thực hiện hành vi phạm tội. Được lãnh đạo Công an phường phân công phụ trách khu phố Ninh Tịnh 5, ngày nào cũng vậy, Trung úy Trường Nhật đều xuống địa bàn để nắm tình hình, thăm hỏi bà con trong khu phố, tạo mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa người Cảnh sát khu vực với quần chúng nhân dân. 

Trong công tác quản lý nhân hộ khẩu, Trung úy Trường Nhật luôn thực hiện tốt công tác kiểm tra hộ khẩu định kỳ, nắm chắc tình hình nhân hộ khẩu trên địa bàn mình phụ trách. Nhằm góp phần nâng cao ý thức cảnh giác của người dân trước những phương thức, thủ đoạn mới của các loại tội phạm, đồng chí Nhật đã phối hợp với các đoàn thể, cán bộ khu phố tổ chức các buổi họp dân để tuyên truyền pháp luật, thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của các loại tội phạm đến với bà con trong khu phố. 

Bên cạnh đó, là một Cảnh sát khu vực trẻ đầy nhiệt huyết, Trung úy Trường Nhật còn thường xuyên phối hợp cùng Ban bảo vệ dân phố tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn; tổ chức kiểm tra các nhà trọ, các hộ tạm trú, qua đó kịp thời phát hiện các sai phạm, đề nghị xử lý theo quy định của pháp luật. Năm qua, anh đã cùng Công an phường 9 tham gia triệt phá 03 tụ điểm đánh bạc gồm 18 đối tượng; bắt quả tang 03 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Đặc biệt vào lúc 01 giờ ngày 21/9/2018, anh cùng Công an phường tuần tra kiểm soát đã kịp thời phát hiện, bắt quả tang 02 đối tượng đang đột nhập vào một nhà dân ở khu phố Liên Trì 2, phường 9 trộm cắp tài sản. 

Tâm sự về công việc của mình, Trung úy Trường Nhật chia sẻ, để góp phần đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn sự bình yên cuộc sống của nhân dân, tôi luôn nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Hàng ngày, Trung úy Nhật đều dành 2/3 thời gian xuống địa bàn để nắm tình hình, gặp gỡ, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của quần chúng nhân dân. Mỗi khi nhận được tin báo của người dân về vụ việc xảy ra, anh đều kịp thời có mặt. Nhờ đó, anh luôn được bà con tin tưởng, yêu mến, cung cấp cho anh nhiều thông tin có giá trị, giúp đỡ anh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Trung úy Ngô Thanh Trường Nhật đến khu phố nắm tình hình an ninh, trật tự

trên địa bàn.

 

Theo ông Đặng Oanh, Khu phố trưởng, Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố khu phố Ninh Tịnh 5, Trung úy Trường Nhật rất nhiệt tình, năng nổ, được bà con trong khu phố yêu mến. Hàng ngày đều thấy đồng chí xuống địa bàn, liên hệ với cán bộ khu phố để nắm bắt tình hình công tác về an ninh, trật tự trong tuần, trong tháng.  

Không chỉ là một Cảnh sát khu vực tận tâm, nhiệt huyết với công việc, Trung úy Trường Nhật còn là một cán bộ Công an có tấm lòng nhân ái. Những đối tượng lầm lỗi, vi phạm trước đây, anh đều gần gũi, động viên, giáo dục, giúp đỡ họ trở thành người tiến bộ. Điển hình như trường hợp N.V.M sinh năm 2000 ở khu phố Ninh Tịnh 5 trước đây bị bạn bè rủ rê, thiếu sự quan tâm, dạy dỗ của gia đình, M thường xuyên trộm cắp vặt, bị đưa vào trường giáo dưỡng. Đầu năm 2018, M được trở về địa phương. Sau đó, Trung úy Trường Nhật thường xuyên đến nhà thăm hỏi, động viên, khuyên nhủ, giúp đỡ, đến nay, M đã có việc làm ổn định, chí thú làm ăn. Hay trường hợp T.A (sinh năm 1988) ở khu phố Ninh Tịnh 5 cũng vậy. Do tuổi trẻ bồng bột, trước đây T.A phạm tội cướp tài sản. Năm 2016, mãn hạn tù trở về địa phương, T.A rất mặc cảm với quá khứ của mình. Được Cảnh sát khu vực Trường Nhật cùng các đoàn thể thường xuyên gần gũi, động viên, T. A đã xóa bỏ mặc cảm, hòa nhập cuộc sống cộng đồng. Hiện tại, T.A đã đi làm phụ xe, có thu nhập ổn định, trở thành một công dân tốt. 

Trung tá Đặng Tư - Trưởng Công an phường 9 cho biết, Trung úy Ngô Thanh Trường Nhật là một Cảnh sát khu vực trẻ đầy nhiệt huyết. Nhiệm vụ nào được phân công, đồng chí cũng luôn nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt.

Với những thành tích đã đạt được, 03 năm qua, Trung úy Ngô Thanh Trường Nhật đã 05 lần được Giám đốc Công an tỉnh, Đảng ủy phường 9, thành phố Tuy Hòa tặng Giấy khen. Mới đây, anh lại được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen về thành tích trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn./.
 

 

Phương Hồng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website