Tuyên truyền viên tích cực về an toàn giao thông tại vùng sâu, vùng xa

29/05/2018
Đại úy Nguyễn Minh Tài, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam được xem là một tuyên truyền viên tích cực về phổ biến Luật Giao thông đường bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam. Trong quá trình công tác, Đại úy Tài đã thực hiện được gần 50 buổi tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT) cho rất nhiều đối tượng khác nhau. Đặc biệt, đồng chí thường xung phong nhận công tác ở vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa.

Đại úy Tài tâm sự, do đặc thù địa bàn vùng sâu, vùng xa và kiến thức pháp luật nói chung và Luật Giao thông đường bộ nói riêng của người dân còn nhiều hạn chế nên đơn vị rất chú trọng tuyên truyền cho người dân, học sinh nơi đây. Mới đây, Đại úy Nguyễn Minh Tài vừa tham gia tuyên truyền ATGT cho học sinh người đồng bào thiểu số của Trường Trung học phổ thông Nguyễn Văn Trỗi (xã La Dêê, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam). Buổi tuyên truyền được các em học sinh cùng thầy cô nhiệt tình đón nhận, tạo nên một buổi học ngoại khóa về ATGT đầy ý nghĩa. Đại úy Tài chia sẻ, để người nghe dễ dàng tiếp thu những kiến thức ATGT, ngoài việc sử dụng phương pháp trực quan sinh động thì tuyên truyền viên phải biết tạo sự hứng khởi ở người nghe bằng cách đan xen những câu chuyện vui, phát động múa hát văn nghệ tập thể... Có như vậy, buổi tuyên truyền pháp luật được chuyển hóa thành cuộc giao lưu, chia sẻ đầy cởi mở. Làm được như vậy mới nâng cao hơn hiệu quả của công tác tuyên truyền. 

Đại úy Nguyễn Minh Tài kiểm tra, phát hiện 01 vụ vận chuyển gỗ trái phép.

Ngoài ra, Đại úy Tài còn tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đặc biệt, Đại úy Tài còn giúp những đồng đội khác nâng cao trách nhiệm công việc, luôn rèn luyện phẩm chất đạo đức nghề nghiệp và giữ vững bản lĩnh của người chiến sỹ CSGT khi thi hành nhiệm vụ. Tính riêng trong năm 2017, Đại úy Tài cùng đồng đội đã phát hiện hàng chục vụ dùng ô tô vận chuyển gỗ trái phép trên tuyến Quốc lộ 14B, đường Hồ Chí Minh...; qua đó, góp phần giữ gìn trật tự, ATGT trên các tuyến đường Đội CSGT số 2 được giao phụ trách.

Thượng tá Võ Sáu, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam nhận xét, Đại úy Nguyễn Minh Tài là một cán bộ gương mẫu của đơn vị trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ của đơn vị, luôn tạo mối quan hệ mật thiết với nhân dân, đồng đội. Đại úy Nguyễn Minh Tài đã nhiều lần vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam tặng Giấy khen.

Với tuổi đời còn trẻ, Đại úy Nguyễn Minh Tài đã có nhiều cống hiến cho đơn vị, đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công việc, để lại hình ảnh người chiến sỹ Công an đẹp trong lòng nhân dân. 

 

Quang Phúc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website