Việc làm ý nghĩa của các chiến sỹ Cảnh sát giao thông

28/03/2017
Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 27/3/2017, khi đang làm nhiệm vụ tại chốt giao thông Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ, Hà Nội, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 14, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, gồm Đại uý Nguyễn Quang Huy và Thượng uý Trần Doãn Tuyên phát hiện một người đàn ông đi tập tễnh bất ngờ ngã ra đường do mệt và đói.

Ông Nguyễn Hữu Hòa được đưa vào chốt giao thông an toàn và được cho ăn uống lại sức.


Các chiến sỹ CSGT đã nhanh chóng và đưa người này vào chốt, mua đồ ăn, nước uống nên ông dần lại sức. Người đàn ông cho biết tên là Nguyễn Hữu Hoà (53 tuổi, ở huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang), là nạn nhân chất độc da cam. Theo ông Hoà trình bày sau, khi xuống Hà Nội chữa bệnh, trên đường về quê thì bị kẻ gian lừa lấy hết tiền bạc. Trong lúc tìm đường về quê, do đói và mệt nên ông đã ngất đi, may mà được tổ CSGT giúp đỡ. Sau khi tìm hiểu hoàn cảnh của ông Hoà, tổ công tác đã xin ý kiến Ban Chỉ huy đơn vị để đưa ông Hoà ra bến xe đồng thời hỗ trợ ông lộ phí. Sau khi đưa ông Hoà lên xe, Đại uý Nguyễn Quang Huy còn dặn kỹ nhà xe sau khi đưa ông Hoà về quê an toàn tại thôn Châu, xã Yên Nam, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang phải báo lại; nhà xe đã báo tin ông Hòa về nhà an toàn để tổ công tác được yên tâm.

*Trước đó,
khoảng 10 giờ 30 phút ngày 27/3/2017, khi làm nhiệm vụ tại chốt giao thông Nguyễn Sơn - Nguyễn Văn Cừ, Trung uý Phạm Văn Sơn và Trung uý Đỗ Hữu Nghĩa, Đội CSGT số 5, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã nhặt được chiếc ví rơi trên đường. Vào thời điểm trên, người thanh niên bị rơi ví đi xe máy với tốc độ khá cao nên hai đồng chí CSGT không kịp gọi với theo.

Anh Trường nhận lại ví tiền bị mất sau 3 giờ đồng hồ.


Quá trình xác minh, tổ công tác đã liên hệ được với anh Lê Đình Trường (26 tuổi, ở xã Xuân Canh, huyện Đông Anh, TP Hà Nội), hiện là phụ xe buýt tuyến số 51 là chủ nhân chiếc ví nêu trên. Đến 13 giờ cùng ngày, anh Trường đã có mặt tại chốt CSGT để nhận lại chiếc ví trong có toàn bộ giấy tờ tuỳ thân và số tiền lương 8 triệu đồng vừa lĩnh. Nhận lại tài sản, anh Trường vui mừng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của các đồng chí CSGT và cho biết, số tiền trong ví là tiền anh vừa lĩnh lương, trên đường đi làm vội nên rơi ví lúc nào không biết. Đang vô cùng lo lắng và buồn vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, cần trang trải nhiều việc thì anh nhận được thông báo của cơ quan nói là Đội CSGT số 5 thông báo đã nhặt được ví, mời anh đến nhận lại.

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 25/3/2017, tổ công tác Đội CSGT số 15 đã tiến hành trao trả chiếc ví của anh Nông Văn Tiệp (24 tuổi, ở huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) và 7 triệu đồng cùng chiếc điện thoại anh bị rơi tại Km22QL3, địa phận qua huyện Sóc Sơn.


Bình An
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website