Vượt đỉnh Thung Khe cấp chứng minh thư cho bà con

22/02/2017
Vượt qua mọi khó khăn, Tổ công tác của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64), Công an tỉnh Hòa Bình lại ngược con dốc Cun, xuôi tuyến quốc lộ 6A, vượt đỉnh Thung Khe “bốn mùa mây phủ” đến các bản làng vùng cao của tỉnh Hòa Bình.

Đây là hoạt động thường niên thuộc chương trình “Mỗi ngày làm một việc tốt phục vụ nhân dân” của Hội Phụ nữ Cảnh sát Công an tỉnh Hòa Bình. Điểm đến của Tổ công tác là Nà Mèo, một xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Mai Châu.

Lần đầu tiên đặt chân đến Nà Mèo, Thiếu tá Hà Thu Hiền, Chủ tịch Hội Phụ nữ Cảnh sát và chị em hội viên đều thấu hiểu cuộc sống khó khăn, vất vả của bà con nơi đây. Quá trình tiếp xúc với nhân dân, mỗi cán bộ, chiến sỹ luôn luôn có thái độ niềm nở, lễ phép, kính trọng nhân dân, tận tụy, trách nhiệm với công việc. Các chị em hội viên tăng cường làm việc cả thứ bảy, ngày nghỉ lễ để phục vụ nhân dân. Tinh thần, ý thức trách nhiệm với công việc của chị em hội viên Đội chứng minh, hộ khẩu nhận được nhiều thư khen ngợi của người dân địa phương.
 

Cấp chứng minh nhân dân cho người tàn tật tại gia đình.


Đại tá Hoàng Duy Dũng, Trưởng phòng PC64, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, ngay sau khi Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Cảnh sát đề xuất mô hình “mỗi ngày làm một việc tốt phục vụ nhân dân”, Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị coi đó là điểm nhấn để thúc đẩy chất lượng, hiệu quả công việc. Để việc triển khai mô hình đạt hiệu quả, các cán bộ, chiến sỹ tập trung rèn về kỷ luật, kỷ cương, lề lối làm việc, thái độ, tác phong, tinh thần phục vụ nhân dân; đồng thời tham mưu lãnh đạo đơn vị rà soát, loại bỏ các thủ tục hành chính rườm rà, rút ngắn thời gian cấp, trả hộ khẩu, chứng minh nhân dân cho người dân.

Năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, chị em hội viên Đội chứng minh, hộ khẩu đã thực hiện trên 30 đợt cấp chứng minh nhân dân ngay tại cơ sở, trên 20 đợt tại các cơ sở y tế, bệnh viện, trường học với hàng ngàn lượt người tham gia. Trong các chuyến đi đó, Ban Chấp hành Hội đều có các phần quà ý nghĩa như quần áo, đồ dùng học tập, sách... tặng chị em phụ nữ và các em nhỏ vùng cao./.
 

Như Hùng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website