Xây dựng hình ảnh đẹp người Chiến sĩ Công an tỉnh Lạng Sơn trong lòng nhân dân

07/07/2021
Hưởng ứng phong trào “Nụ cười chiến sĩ trong Công an Lạng Sơn”, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Lạng Sơn đã hăng hái thi đua, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, đã có nhiều tấm gương sáng của người chiến sĩ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sĩ Công an tỉnh Lạng Sơn trong lòng nhân dân.

*Khoảng 13 giờ, ngày 15/6/2021, khi đang làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19, cầu Bến Lường thuộc Quốc lộ 1A, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, Trung tá Hà Văn Dưỡng, cán bộ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh nhặt được 01 chiếc ví da không rõ ai đánh rơi gần chốt. Khi mở ví kiểm tra bên trong phát hiện có nhiều tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân quan trọng mang tên Đinh Khắc Thìn có địa chỉ thường trú tại tỉnh Quảng Ninh. Sau khi kiểm tra giấy tờ, Trung tá Hà Văn Dưỡng đã nhanh chóng báo cáo với lãnh đạo cơ quan và tìm cách liên lạc với chủ nhân của chiếc ví. Khoảng 01 giờ sau, anh Đinh Khắc Thìn – chủ nhân chiếc ví (là lái xe đường dài) đã có mặt tại Chốt Bến Lường để nhận lại đầy đủ toàn bộ tài sản của mình với tổng số tiền mặt trên 40 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân quan trọng. Hành động trên của đồng chí Dưỡng đã thể hiện phẩm chất trong sáng, cao đẹp, vì nhân dân phục vụ, là hành vi lan tỏa cái đẹp, cao thượng mà bình dị trong cuộc sống đời thường.

Trung tá Hà Văn Dưỡng trả lại chiếc ví nhặt được cho người đánh rơi.

 

*Với phương châm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, 02 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Lộc Bình đã kịp thời hiến máu cứu giúp 01 sản phụ vượt qua cơn nguy kịch.

Chiều 11/6/2021, tại Trung tâm y tế huyện Lộc Bình, sản phụ Vi Thị Linh trú tại xã Thống Nhất, huyện Lộc Bình sau khi sinh con có dấu hiệu thiếu máu, nguy hiểm đến tính mạng cần truyền máu gấp. Tuy nhiên, tại ngân hàng máu của Trung tâm y tế huyện đang thiếu nhóm máu B. Ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm y tế huyện, Đoàn Thanh niên Công an huyện Lộc Bình đã huy động đoàn viên Thanh niên đến hiến máu trực tiếp. Nhanh chóng 02 đồng chí Bế Thanh Tú (Đội Cảnh sát giao thông) và đồng chí Bùi Huy Tùng (Công an xã Khuất Xá) đã đến Trung tâm y tế huyện để hiến máu, giúp sản phụ qua cơn nguy kịch. 

 
Đồng chí Bế Thanh Tú (Đội Cảnh sát giao thông) và đồng chí Bùi Huy Tùng (Công an xã Khuất Xá) hiến máu giúp sản phụ qua cơn nguy kịch.

 

*Cũng với tinh thần trên, ngày 19/5/2021, biết được thông tin bệnh nhân Bế Hồng Thiện đang cấp cứu do bị thiếu máu không rõ nguyên nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn, đồng chí Vy Trọng Nghĩa, chiến sĩ Trại tạm giam Công an tỉnh đang làm nhiệm vụ trông giữ và dẫn giải người bị tạm giam chữa bệnh đã nhanh chóng đăng ký và hiến máu để kịp thời giúp đỡ bệnh nhân qua khỏi cơn nguy kịch. 

Hành động của các đồng chí đã thể hiện tinh thần “Vì dân phục vụ” sẵn sàng hiến máu cứu người của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Lạng Sơn, được đông đảo các y, bác sĩ, người bệnh và thân nhân người bệnh, quần chúng nhân dân đồng tình, ủng hộ; là một trong nhiều hành động đẹp của cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an nhân dân đang ngày đêm miệt mài giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho mọi người.

 

Thu Trang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website