Xuất hiện nhiều hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an giúp dân vượt qua cơn bão số 5

22/09/2020
Những ngày qua, Công an các đơn vị, địa phương dọc Duyên hải miền Trung đã triển khai đồng bộ các biện pháp theo phương châm “bốn tại chỗ” để giúp nhân dân ứng phó với bão số 5 và khắc phục những hậu quả mà cơn bão này gây ra.
Lực lượng Công an các tỉnh Duyên hải miền Trung phối hợp với các đơn vị khắc phục hậu quả do cơn bão số 5 gây ra.

 

Ngay từ trước khi cơn bão ập vào bờ, Công an các địa phương nói trên đã phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa bàn khẩn trương rà soát phương án và sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai phương án sơ tán dân cư tại khu vực nguy hiểm nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và du khách, nhất là tại khu vực ven biển, cửa sông có nguy cơ ảnh hưởng của nước dâng, sóng lớn, sạt lở, khu vực có nguy cơ bị ngập sâu, trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy hải sản, các nhà ở, cơ sở lưu trú không an toàn. Nhanh chóng hỗ trợ nhân dân bảo vệ sản xuất, thu hoạch lúa đã chín, tiêu nước đệm chống úng ngập đô thị và bảo vệ sản xuất nông nghiệp; gia cố, bảo vệ nhà cửa, trường học, cơ sở y tế, các tháp cao, khu kinh tế, khu du lịch, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, kho tàng, các dự án đang thi công ven biển; bảo vệ đê điều, nhất là đối với các tuyến đê biển, đê cửa sông, sẵn sàng lực lượng, vật tư để ứng cứu, khắc phục kịp thời các sự cố.
 
Tại địa bàn miền núi, Công an các địa phương cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa bàn rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu khi mưa lớn; triển khai sơ tán dân cư ra khỏi khu vực nguy hiểm, hướng dẫn, kiểm soát giao thông tại khu vực nước ngập sâu để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân; chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu tại các khu vực có nguy cơ bị chia cắt, kéo dài do mưa lũ; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, bảo đảm giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính.
 
Sau khi cơn bão đi qua, lực lượng Công an dọc Duyên hải miền Trung đã tăng cường hàng nghìn cán bộ, chiến sỹ phối hợp với các đơn vị, chính quyền địa phương khắc phục hậu quả sau bão số 5.
 
Điển hình, xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế là một trong số địa phương có số nhà dân bị tốc mái lớn nhất tỉnh Thừa Thiên Huế với gần 800 nhà.
 
Lực lượng Công an tại cơ sở giúp người dân lợp lại mái nhà sau mưa bão.

Sau 3 ngày kể từ khi xảy ra cơn bão số 5, đến sáng 22/9/2020, Công an xã Thủy Thanh vẫn đang tích cực phối hợp với các đơn vị, chính quyền địa phương tập trung khắc phục hậu quả sau bão. Qua theo dõi danh sách do các thôn gửi đến, lực lượng Công an xã đã rà soát những gia đình chính sách, neo đơn, người già, người khuyết tật… có nhà bị tốc mái, hư hại để cắt cử cán bộ, chiến sỹ phối hợp với lực lượng địa phương khẩn trương giúp người dân lợp lại mái nhà nhằm ổn định cuộc sống, thu dọn cây cối gãy đổ để thông các tuyến đường giao thông.
 
Ông Nguyễn Mậu Hòa, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thủy Thanh khẳng định, nhờ sự phối hợp tích cực của lực lượng Công an xã chính quy nên đến nay, 80% trong tổng số 797 hộ dân toàn xã có nhà tốc mái từ 30 đến 50%  đã được khắc phục, sửa chữa, lợp lại mái nhà. 
 
Lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, bão số 5 đã khiến địa bàn tỉnh có 4 người chết, 10 nhà bị sập và 21.283 nhà dân, 20 trường học bị tốc mái. Với những hậu quả nặng nề do bão số 5 gây ra, lực lượng Công an tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, chính quyền địa phương thực hiện công tác khắc phục, giúp người dân ổn định cuộc sống trở lại.
 
Tại thành phố Huế, sau khi cơn bão số 5 đi qua, nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố có hàng loạt cây xanh gãy đổ làm tê liệt giao thông. Trước tình hình đó, Công an thành phố Huế đã phát động phong trào hưởng ứng “ngày Chủ nhật xanh”, huy động gần 400 lượt cán bộ, chiến sỹ thuộc Công an 27 phường đóng trên địa bàn và 60 cán bộ, chiến sỹ các Đội nghiệp vụ ra quân, thực hiện tổng dọn vệ sinh, dọn dẹp cây cối ở các phường thuộc TP Huế sau bão số 5. Với sự nỗ lực của lực lượng Công an cùng các đơn vị, cơ quan, ban ngành tỉnh Thừa Thiên Huế, đến chiều 20/9/2020, các tuyến đường có cây cối gãy đổ ở trung tâm thành phố Huế đã được thông tuyến trở lại, góp phần đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
 
Lực lượng Công an khắc phục hậu quả do cây đổ, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông sau mưa bão.

 

Tại thành phố Đà Nẵng, bão mặc dù không đổ bộ trực tiếp vào thành phố nhưng với lượng mưa lớn, sóng biển dâng cao đã cuốn rất nhiều rác thải trên biển vào bờ. Trước tình hình đó, hàng chục đoàn viên, thanh niên trực thuộc Tiểu Đoàn Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát cơ động Công an thành phố Đà Nẵng đã cùng hàng trăm người dân, nhân viên Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, Xí nghiệp môi trường Sông Biển tiến hành thu gom hàng tấn bèo, rác dọc các bãi biển Đà Nẵng, nhanh chóng trả lại quang cảnh sạch đẹp cho bãi biển nơi đây. 
 

Công an thành phố Đà Nẵng giúp các đoàn thể, chính quyền địa phương dọn rác trên các bãi biển, khắc phục hậu quả do cơn bão số 5 gây ra.

 

Trên đây chỉ là điển hình của rất nhiều những việc làm ý nghĩa, thiết thực, giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn mà cơn bão số 5 gây ra. Những việc làm ấy đã thể hiện tinh thần vì nhân dân, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân của các cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân nói chung và của Công an các địa bàn Duyên hải miền Trung nói riêng. Những việc làm ấy đã nhận được nhiều sự cảm kích và ngợi khen của người dân và du khách trong và ngoài nước...
 
Quỳnh Như
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website