Xứng danh “Gương mặt tiêu biểu Công an thành phố Hải Phòng - 2019”

12/02/2020
Không chỉ là một điều tra viên sắc sảo, đầy kinh nghiệm, Trung tá Đinh Đình Việt, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy, Công an quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng còn là một tấm gương tận tụy, trách nhiệm, đam mê với công việc...

Năm 2015, sau khi trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau, Trung tá Đình Việt được cấp trên đặc biệt tin tưởng giao trọng trách làm Đội trưởng một đội mũi nhọn của Công an quận. Trách nhiệm hết sức nặng nề, song ở cương vị mới, anh càng khát khao được cống hiến vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân.

Để xây dựng tập thể Đội là một khối đoàn kết, một quả đấm thép đấu với bọn tội phạm, Trung tá Đình Việt thường xuyên trao đổi, nắm bắt thế mạnh của từng cán bộ, chiến sỹ để phân công công việc, cùng chia sẻ khó khăn với anh em trong đấu tranh, phá án. Anh tâm sự, những năm gần đây tội phạm hình sự trên địa bàn tuy giảm nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, xuất hiện những hệ loại lưu manh có tổ chức, sử dụng vũ khí nóng… Thủ đoạn hoạt động của chúng càng ngày càng tinh vi, xảo quyệt, manh động, có thể gây nguy hiểm cho người dân và lực lượng truy bắt. Chính vì vậy, anh cùng anh em trong Đội luôn xác định phải làm tốt công tác dân vận, gắn bó với nhân dân; nắm chắc tình hình, thực hiện tốt điều tra cơ bản để thực hiện hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp.

Trung tá Đinh Đình Việt (thứ 2 từ trái sang phải) vinh dự nhận danh hiệu “Gương mặt tiêu biểu Công an thành phố Hải Phòng” năm 2019.


Trách nhiệm với công việc là vậy nhưng khi được hỏi về những thành tích của mình trong phá án, Trung tá Đinh Đình Việt lại khá kiệm lời: “Thành tích là của cả Đội chứ đâu phải của riêng mình”. Dẫu vậy những chiến công được biểu dương, ghi nhận thời gian qua đã minh chứng sự nỗ lực của tập thể Đội cũng như vai trò chỉ huy của người Đội trưởng.

Thời gian qua, Trung tá Đình Việt đã chỉ đạo và tham gia thụ lý, điều tra làm rõ 87 vụ án, bắt và truy tố 121 đối tượng các loại; xác lập, phá 33 chuyên án, triệt phá nhiều băng ổ nhóm, bắt giữ nhiều đối tượng hình sự; trực tiếp tham gia bắt 12 đối tượng có lệnh truy nã; chỉ đạo, bắt và xử lý 77 vụ cờ bạc dưới nhiều hình thức, xử lý 97 đối tượng về hành vi đánh bạc trái phép…

Điển hình phải kể đến chuyên án triệt phá ổ nhóm đánh bạc bắt 11 đối tượng năm 2018. Thời điểm ấy, qua công tác trinh sát, phát hiện đối tượng Hoàng Đình Cộng (sinh 1974) và Phạm Văn Hy (sinh 1972) cùng ở phường Hợp Đức có biểu hiện tổ chức đánh bạc lớn trên địa bàn, Trung tá Đình Việt đã đề xuất chỉ huy Công an quận Đồ Sơn cho xác lập chuyên án. Áp dụng tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ, đến 22 giờ 30  phút ngày 24/11/2018, Ban Chuyên án đã bắt quả tang, triệt xóa ổ nhóm đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa nói trên.

Một chuyên án khác cũng ghi đậm dấu ấn của Đội trưởng Đinh Đình Việt khi anh cùng đồng đội triệt xóa tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn phường Ngọc Xuyên vào tháng 9/2019. Lợi dụng địa bàn vắng vẻ lối đi vào nhà xác của Bệnh viện đa khoa Đồ Sơn và để đối phó, gây khó khăn cho lực lượng điều tra, Khuất Thị Tuyên (tên gọi khác là “Lam”) đã xây dựng nhà cùng tường rào kiên cố, lắp đặt camera xung quanh phục vụ cho hoạt động bán lẻ các chất ma túy. Toàn đội dưới sự chỉ đạo của Trung tá Đình Việt đã xác lập chuyên án đấu tranh, đến ngày 14/9/2019, nhóm đối tượng này đã bị bắt giữ.

Không chỉ tham gia chỉ đạo phá thành công nhiều chuyên án lớn, những năm qua, Trung tá Đinh Đình Việt còn cùng tập thể Đội thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại Liên hoan du lịch Đồ Sơn và các Lễ hội truyền thống của địa phương và phối hợp với lực lượng Biên phòng nắm tình hình, giữ gìn an ninh, trật tự vùng mặt nước trên biển thuộc địa bàn Quận tạo thuận lợi cho bà con ngư dân khai thác thủy hải sản...

Với những thành tích xuất sắc, nhiều năm qua Trung tá Đinh Đình Việt đều đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được các cấp tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Đặc biệt, năm 2019, anh vinh dự được nhận danh hiệu “Gương mặt tiêu biểu Công an thành phố Hải Phòng”.

 

Hải Ngân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website