Phát động cuộc thi viết về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”

21/02/2013
Sáng 21/2/2013 tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” trong thời gian từ năm 2012 đến năm 2015. Thứ trưởng Bùi Quang Bền, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự chủ trì; cùng dự có Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; đại diện Chi Hội Nhà văn Công an; cùng nhiều nhà văn trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân (CAND). 

Tiến tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập lực lượng CAND (19/8/1945- 19/8/2015); 67 năm CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy và tiếp tục thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”. Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”. Đây không chỉ đơn thuần là một cuộc thi; mà bên cạnh đó còn khuyến khích, tạo điều kiện cho các nhà văn và các cây bút trong cả nước sáng tạo ra những tác phẩm văn học xuất sắc, phản ánh trung thực, sinh động những chiến công của lực lượng CAND Việt Nam và toàn dân ta trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc và giữ gìn trật tự an tòan xã hội.

Phát biểu tại Lễ phát động, thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an Thứ trưởng Bùi Quang Bền cảm ơn sự giúp đỡ của Hội Nhà văn Việt Nam, các nhà văn từng tham gia các cuộc thi trước và cuộc thi lần này đã đóng góp công sức, trí tuệ của mình cho sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trải qua hơn 67 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành lực lượng CAND đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân viết lên những bản anh hùng ca chói lọi. Nhiều tấm gương liêm khiết, mưu trí, sáng tạo, chiến đấu hy sinh quên mình của cán bộ, chiến sỹ công an qua chuyển thể của các tác phẩm văn học có tác dụng tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, chiến sỹ công an và thế hệ trẻ trong và ngoài lực lượng CAND học tập; đồng thời, giúp bạn đọc hiểu và thông cảm với lĩnh vực hoạt động khó khăn, phức tạp và đầy gian khổ, hiểm nguy của lực lượng CAND. Qua đó, niềm tin của nhân dân đối với lực lượng CAND ngày một nâng cao, phối hợp tốt hơn nữa để cùng bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội và bình yên của cuộc sống…

Thay mặt các nhà văn tham dự Lễ phát động, Nhà thơ Hữu Thỉnh bày tỏ lòng cảm ơn tới lãnh đạo Bộ Công an đã giúp đỡ và dành sự quan tâm tốt nhất tới cuộc thi đầy ý nghĩa này. Sự động viên ấy chính là nguồn lực cổ vũ tinh thần, giúp các nhà văn tham gia cuộc thi có những tác phẩm hay hơn, tâm huyết hơn, sống động và đầy chất nhân văn về hình ảnh người chiến sỹ CAND. Góp phần xây dựng sự gần gũi hơn nữa giữa lực lượng CAND với nhân dân, để cuộc sống luôn bình yên cùng sự lớn mạnh của đất nước./.
   
 

Đỗ Tuấn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website