Phát huy cao độ vai trò xung kích của tuổi trẻ Công an nhân dân trong mọi lĩnh vực công tác

18/01/2021
Chiều 18/1/2021, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên năm 2020 và triển khai chương trình công tác năm 2021.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục công tác Đảng và công tác Chính trị; Bùi Quang Huy, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam…

Các đại biểu dự Hội nghị.


Trong năm 2020, tuy gặp nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh gây nên, song công tác đoàn và phong trào thanh niên Bộ Công an tiếp tục thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các nội dung công tác trọng tâm như công tác giáo dục chính trị tư tưởng; các phong trào hành động cách mạng, các hoạt động đồng hành, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên được triển khai bài bản; công tác xây dựng Đoàn được quan tâm đúng mức, đảm bảo đúng quy định và định hướng chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và Ban Bí thư Trung ương Đoàn. 

Đồng chí Bùi Quang Huy trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” tặng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an.
 
Đồng chí Bùi Quang Huy trao Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn tặng các đơn vị.
 
Các đơn vị Đoàn xuất sắc nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn.


Bên cạnh các mặt công tác chuyên môn, nghiệp vụ, tuổi trẻ toàn lực lượng đã phát huy cao độ tinh thần xung kích, tình nguyện trong thực hiện thắng lợi 03 nhiệm vụ lớn là bảo vệ tuyệt đối an toàn đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tham gia phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu. Chủ động, tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh có hiệu quả với các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. Công tác thông tin, tuyên truyền về hình ảnh của lực lượng Công an nhân dân được thực hiện tốt, đã tích cực ứng dụng các phương tiện truyền thông hiện đại, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội. 

Với những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên, năm 2020, tuổi trẻ các đơn vị thuộc Bộ Công an đã được các cấp ghi nhận, biểu dương và khen thưởng với nhiều hình thức: 01 đồng chí được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì, 01 đồng chí được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba, 25 đồng chí được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, chiến đấu; 99 tập thể, 117 cá nhân được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên. Tổng kết năm 2020, Đoàn Thanh niên Bộ Công an tiếp tục được Trung ương Đoàn biểu dương và tặng Cờ thi đua xuất sắc trong công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi cả nước. 

Các đơn vị Đoàn xuất sắc nhận Bằng khen của Đoàn Thanh niên Bộ Công an.
 
Trung tá Đồng Đức Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an tặng Cờ Đơn vị xuất sắc năm 2020 của Đoàn Thanh niên Bộ Công an cho các tập thể Đoàn. 


Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục công tác Đảng và công tác Chính trị đề nghị, các cấp bộ Đoàn, đoàn viên phát huy cao độ vai trò xung kích của thanh niên Công an trong các lĩnh vực công tác; nghiên cứu, lựa chọn và đăng ký thực hiện có hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên. Tiếp tục phát động, tổ chức cho đoàn viên, thanh niên đăng ký tình nguyện tăng cường cho lực lượng trực tiếp chiến đấu, đơn vị cơ sở; tự nguyện nhận công tác ở các địa bàn trọng điểm, khó khăn, phức tạp, nơi cần sức trẻ, cần có cán bộ có kiến thức về khoa học kỹ thuật. Từng cấp bộ Đoàn phải xây dựng được các kế hoạch, hoạt động cụ thể nhằm hỗ trợ đoàn viên, thanh niên học tập nâng cao trình độ chính trị, pháp luật, nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ, tiếng dân tộc thiểu số. Chủ động đề xuất và tham mưu tổ chức có hiệu quả các hoạt động giao lưu hữu nghị, hợp tác quốc tế với thanh niên Công an, Cảnh sát các nước trong khu vực và trên thế giới.

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Toàn phát biểu tại Hội nghị.


Bên cạnh đó, phải chú trọng công tác tổ chức xây dựng Đoàn, lấy trọng tâm là nâng cao chất lượng tổ chức đoàn cấp cơ sở và chất lượng cán bộ đoàn; hướng hoạt động về cơ sở; phát huy tính nêu gương của cán bộ đoàn chủ chốt các cấp; rèn luyện tác phong, lề lối công tác của cán bộ đoàn... 

Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” tặng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an; nhiều tập thể đoàn tiêu biểu được các cấp khen thưởng.

 

 

Mỹ Duyên
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website