Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm, chúc Tết Cục Cảnh sát giao thông

18/01/2020
Ngày 18/01/2020, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT).

Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Cao Lục, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia... Cùng dự, về phía Bộ Công an có Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an. 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi gặp mặt.

 

Báo cáo tóm tắt kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 và thực hiện công tác đảm bảo TTATGT dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT nêu rõ: Với sự nỗ lực, cố gắng của toàn lực lượng CSGT, tai nạn giao thông trong năm 2019 đã giảm cả 03 tiêu chí: Số người chết giảm 7,27%, số người bị thương giảm 6,24%, số vụ giảm 5,06%...

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Cục CSGT.

 

Bên cạnh đó, ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị định 100/2019/NĐ-CP, Cục CSGT đã tham mưu với lãnh đạo Bộ Công an ban hành Công điện chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương quán triệt, triển khai; đồng thời chỉ đạo Phòng CSGT Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung lực lượng, huy động cao nhất phương tiện vũ khí, công cụ hỗ trợ, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tiến hành kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Đến nay, sau 15 ngày thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ, lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 54.892 trường hợp vi phạm TTATGT, phạt tiền 49 tỷ 738 triệu đồng. Trong đó, đã phát hiện, xử lý 6.279 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền hơn 21 tỷ đồng... Ghi nhận những thành tích xuất sắc đã đạt được trong công tác bảo đảm TTATGT, Cục CSGT và lực lượng CSGT vinh dự được Thủ tướng Chính phủ gửi Thư khen.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương, chúc mừng những kết quả mà lực lượng CSGT đã đạt được trong năm 2019 và thời gian qua; đồng thời chia sẻ những khó khăn, nỗ lực, cố gắng của lực lượng CSGT.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Cục CSGT.

 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh, năm 2020 là năm đầu tiên áp dụng Luật Phòng, chống tác hại rượu bia, với chủ đề "Đã uống rượu bia thì không lái xe", vì vậy lực lượng CSGT cần thực hiện quyết liệt, có hiệu quả Kết luận số 45 của Ban Bí thư, Nghị quyết số 12 của Chính phủ, các kế hoạch của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Công an... Đặc biệt, trước mắt cần thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020; chủ động bố trí lực lượng điều khiển hướng dẫn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông, nhất là trên các tuyến Quốc lộ trọng điểm và các tuyến ra vào thành phố trong các ngày cao điểm Tết Nguyên đán, phục vụ nhân dân đi lại được an toàn, thuận lợi.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng các đại biểu.

 

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị lực lượng CSGT tiếp tục phát huy những hiệu quả trong việc xử lý vi phạm liên quan đến sử dụng rượu, bia, đặc biệt những kết quả có được sau khi Nghị định 100 chính thức được áp dụng, từ đó tạo sự thay đổi trong toàn xã hội. Ngoài ra, lực lượng CSGT cần chủ động trong mọi tình huống, quan tâm đầu tư trang bị phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ, phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông như vận chuyển trái phép pháo nổ, buôn lậu…; ngăn chặn kịp thời tình trạng đua xe trái phép, nhất là trong dịp Tết tại các đô thị, thành phố. Quan tâm chu đáo đến đời sống cán bộ, chiến sĩ, nhất là lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ trong những ngày Tết; biểu dương, khen thưởng kịp thời cán bộ, chiến sĩ có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là việc xử lý vi phạm nồng độ cồn trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020…

 

Minh Hải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website