Sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 18 của Đảng ủy Công an Trung ương

25/11/2020
Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/ĐUCA, ngày 25/11/2014 của Đảng ủy Công an Trung ương (CATW) về xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động và tổ chức Công đoàn Công an nhân dân (CAND) thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế được tổ chức chiều 25/11/2020, tại Hà Nội. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo.

Dự Hội nghị có đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các đồng chí đại diện Đảng ủy, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, Công an các địa phương, các Học viện, Trường, Bệnh viện và các tổ chức đoàn thể trong CAND.

Báo cáo tại Hội nghị nêu rõ, trong 05 năm qua, Đảng ủy Công an các đơn vị, địa phương đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 18 của Đảng ủy CATW; trong đó, đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho công nhân, người lao động, đoàn viên công đoàn, tạo điều kiện môi trường để công nhân, lao động, đoàn viên công đoàn rèn luyện, phấn đấu tốt; quan tâm tạo điều kiện trong đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ về mọi mặt cho người lao động thông qua các hoạt động của các phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì dân phục vụ”; tổ chức đa dạng, phong phú các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, thể chất cho người lao động…
 

Toàn cảnh Hội nghị.


Từ sau khi Đảng ủy CATW ban hành Nghị quyết số 18, Công đoàn CAND đã phát triển mạnh về số lượng và nâng cao về chất lượng hoạt động. Đã thành lập thêm 471 tổ chức Công đoàn bao gồm Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Công đoàn cơ sở ở 15 Công an tỉnh, thành phố và 6 đơn vị thuộc Bộ có đối tượng đoàn viên công đoàn lớn. Hoạt động của các cấp Công đoàn trong CAND cũng đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác tuyên truyền giáo dục, thu hút, tập hợp đoàn viên, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và người lao động trong CAND.
Nhiều hoạt động an sinh xã hội của tổ chức Công đoàn kết hợp thực hiện công tác dân vận khéo của Công an đơn vị, địa phương đã góp phần không nhỏ trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên các địa bàn phức tạp, có đông công nhân lao động ở các thành phố lớn, đóng góp trong việc xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ, chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân.

Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và thiên tai, bão lũ thời gian qua, Công đoàn CAND đã có những công trình, việc làm thiết thực. Tiêu biểu như: Công trình “Đồng hành cùng nữ Công an xã” của Công đoàn Công an tỉnh Bến Tre; Công trình “Áp dụng công nghệ 4.0 thiết kế hệ thống và sử dụng thiết bị vật liệu HDPE có chất lượng cao, sản xuất trong nước thi công lắp đặt hệ thống phòng cháy, chữa cháy cho nhà máy điện Slolar, tại xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An” và “Cải tiến phần điều khiến hệ thống phòng cháy, chữa cháy toàn nhà NO-T3 Khu Ngoại giao đoàn Hà Nội” do Công đoàn Công ty Thăng Long đảm nhận; nổi bật là sản phẩm “Hệ thống phát hành sách điện tử và thư viện số” của Công đoàn Công ty Gtel được tôn vinh, đứng đầu trong tốp 10 sản phẩm “Tự hào Trí tuệ Lao động Việt Nam năm 2017”... qua đó đã khẳng định các cấp Công đoàn CAND và từng đoàn viên công đoàn đã chủ động sáng tạo thi đua, phấn đấu vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với những thành tích đã đạt được, từ năm 2014 đến nay, có hàng ngàn lượt cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng; Công đoàn CAND có hơn 350 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, 267 sáng kiến, sáng tạo được áp dụng vào sản xuất; 14 tập thể được tặng Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; 05 tập thể, 15 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; hơn 500 lượt tập thể, cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Công an tặng Cờ, Bằng khen.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại Hội nghị.


Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận, biểu dương những kết quả của Đảng ủy Công an các đơn vị, địa phương, Ban Chấp hành Công đoàn các cấp trong CAND cùng toàn thể đoàn viên, công nhân lao động trong CAND đã đạt được trong thời gian qua.

Thời gian tới, để góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và thực hiện mục tiêu xây dựng lực lượng CAND các mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị, Đảng ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt thực hiện tốt Nghị quyết số 18-NQ/ĐUCA. Trong đó, Đảng ủy, lãnh đạo Công an đơn vị, địa phương những nơi có đủ số lượng và điều kiện tham gia tổ chức Công đoàn theo quy định sớm triển khai thành lập tổ chức Công đoàn.

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu đội ngũ công nhân, lao động và đoàn viên công đoàn CAND phải luôn nhận thức sâu sắc về vai trò, nhiệm vụ của mình trong thời kỳ mới, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND Việt Nam, không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đảng bộ CATW lần thứ VII, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. 
 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng các đại biểu dự Hội nghị.


Tiếp tục kiện toàn tổ chức công đoàn phù hợp với mô hình, tổ chức bộ máy của Bộ Công an; các hoạt động, phong trào của Công đoàn các cấp trong CAND cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo, bảo đảm phù hợp, thiết thực, hiệu quả. Công đoàn CAND phát huy vai trò trong đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh... Mỗi Công đoàn cơ sở phải phấn đấu là những tập thể đoàn kết, trong sáng, năng động trong hoạt động của cơ quan, đơn vị; phát huy tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội; tuyên truyền, giáo dục, định hướng mỗi đoàn viên công đoàn CAND theo các tiêu chí đoàn viên công đoàn Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 

 

 

Minh Lâm
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website