Bảo đảm an ninh, an toàn hoạt động của Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam

04/07/2014
Chiều 4/7/2014, tại Hà Nội, Trung tướng Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an tiếp ông Hoàng Chí Bằng, Trưởng Đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Tô Lâm đánh giá cao những hoạt động của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam và hoạt động hiệu quả của các nhà đầu tư của Đài Loan vào Việt Nam. Đài Loan là nhà đầu tư sớm nhất tại Việt Nam từ những năm 1980 và đến nay là một trong những nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam. Quan hệ giao lưu hợp tác thiết thực giữa hai bên trong những năm qua hết sức chặt chẽ, có những bước phát triển tốt đẹp.

Đề cập đến các vụ việc đáng tiếc xảy ra đối với một số doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp của Đài Loan tại một số địa phương thời gian qua, Thứ trưởng Tô Lâm bày tỏ chia sẻ với những doanh nghiệp bị thiệt hại; đồng thời khẳng định Bộ Công an Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp cần thiết bảo đảm an ninh, an toàn về con người, tài sản đối với các tổ chức, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài làm ăn lâu dài tại Việt Nam.

 

Thứ trưởng Tô Lâm và Trưởng Đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam Hoàng Chí Bằng.



Trưởng Đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam Hoàng Chí Bằng chân thành cảm ơn Thứ trưởng Tô Lâm đã dành thời gian tiếp; ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi của Bộ Công an Việt Nam đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Đài Loan những năm qua; đặc biệt Chính phủ Việt Nam nói chung, các bộ, ngành chức năng của Việt Nam nói riêng, trong đó có Bộ Công an đã tập trung mọi lực lượng, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nhanh chóng ổn định tình hình, bảo đảm an ninh, an toàn, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Đài Loan bị thiệt hại vừa qua ổn định sản xuất, kinh doanh. Ông Hoàng Chí Bằng khẳng định hiện nay các doanh nghiệp của Đài Loan vẫn tiếp tục mở rộng hoạt động đầu tư, triển khai các dự án tại Việt Nam. Ông tin tưởng rằng với sự giúp đỡ của Bộ Công an và các cơ quan chức năng của Việt Nam, các hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển, đạt nhiều kết quả tốt đẹp…


Thu Hiền
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website