Bộ Công an: Trao tặng Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc cho Giám đốc Quốc gia UNODC tại Việt Nam

19/09/2014
 Ngày 19/9/2014, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương Bảo vệ An ninh Tổ quốc cho bà Zhuldyz Akisheva, Giám đốc Quốc gia Cơ quan Phòng chống ma túy và tội phạm của Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNODC). Dự Lễ có Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng thuộc Bộ.

Văn phòng UNODC đặt trụ sở tại Việt Nam năm 1992. Từ thời điểm đó, UNODC bắt đầu triển khai chương trình toàn diện hợp tác với Việt Nam về phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy. UNODC tập trung giúp Việt Nam các hoạt động tăng cường năng lực kỹ thuật; hỗ trợ các cơ quan kiểm soát ma tuý của Việt Nam tăng cường năng lực phát hiện, điều tra, ngăn chặn và bắt giữ tội phạm ma tuý. Kiện toàn hệ thống pháp luật và tư pháp của Việt Nam trong phòng chống ma tuý và các loại tội phạm khác. Tăng cường hiểu biết của toàn dân về tệ nạn ma tuý và  nâng cao năng lực phòng chống tội phạm. Trong giai đoạn 1992-2004, UNODC đã hỗ trợ Việt Nam trên 10 triệu đô la Mỹ thông qua 12 dự án tập trung vào các mục tiêu: nâng cao năng lực ngăn chặn buôn lậu ma tuý, đặc biệt là ma tuý tổng hợp (Amphetamine Stimulants và tiền chất); hỗ trợ pháp lý; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về tác hại của ma tuý trong cộng đồng và đồng bào thiểu số…

 

 

 Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quý Vương trao tặng Kỷ niệm chương Bảo vệ An ninh Tổ quốc cho Giám đốc Quốc gia UNODC tại Việt Nam Zhuldyz Akisheva.

 

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Quý Vương chúc mừng bà Zhuldyz Akisheva đã có một nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam; bày tỏ cảm ơn trước những đóng góp của bà Zhuldyz Akisheva cho công tác phòng, chống ma túy, HIV ở Việt Nam trong thời gian 4 năm qua. Từ năm 2010 đến năm 2014, trên cương vị là Giám đốc Quốc gia UNODC tại Việt Nam, bà Zhuldyz Akisheva giúp đỡ Bộ Công an Việt Nam hợp tác triển khai thực hiện 08 dự án ở các lĩnh vực khác nhau, đạt hiệu quả thiết thực; đóng góp tích cực cho việc mở rộng quan hệ hợp tác giữa UNODC với các Cơ quan Chính phủ Việt Nam trong những lĩnh vực quan trọng như: tăng cường hợp tác quốc tế trong phòng chống tham nhũng và thúc đẩy liêm chính trong các ngành hành pháp và tư pháp…

Để ghi nhận sự đóng góp của bà Zhuldyz Akisheva đối với mối quan hệ hợp tác phát triển giữa Bộ Công an Việt Nam và UNODC, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam đã Quyết định trao tặng Kỷ niệm chương Bảo vệ An ninh Tổ quốc - phần thưởng cao quý của Bộ Công an Việt Nam dành cho bà Zhuldyz Akisheva.

Giám đốc Quốc gia UNODC tại Việt Nam Zhuldyz Akisheva bày tỏ vui mừng được Bộ Công an Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương Bảo vệ An ninh Tổ quốc; khẳng định, trong thời gian tới, khi ở cương vị mới sẽ có những đóng góp tích cực để tăng cường quan hệ hợp tác giữa UNODC và Việt Nam…/.   

Hồng Nhung
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website