Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia hội đàm và ký kết Kế hoạch hợp tác năm 2019

11/01/2019
Ngày 11/01/2019, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Công an tổ chức Hội đàm và ký kết Kế hoạch hợp tác năm 2019 giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia.

Chủ trì Hội đàm và Lễ ký kết, về phía Bộ Công an Việt Nam có Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an. Về phía Campuchia có Ngài Samdech Krolahom Sar Kheng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia làm Trưởng đoàn.

Bộ trưởng Tô Lâm; Ngài Samdech Krolahom Sar Kheng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia.

 

Phát biểu tại cuộc họp trước khi bước vào Hội đàm, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ vui mừng và đánh giá cao kết quả hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia trong năm 2018.

Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, kết quả hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia năm qua tiếp tục đạt được những bước tiến quan trọng, đặc biệt là trong giữ gìn an ninh, trật tự ở khu vực biên giới; trong phối hợp đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm xuyên quốc gia và trong việc tạo thuận lợi để người dân hai nước đi lại, kinh doanh buôn bán cũng như tạo điều kiện để bà con Việt kiều có điều kiện sinh sống ổn định, lâu dài ở khu vực Biển Hồ…

Nhân dịp năm mới 2019, Bộ trưởng Tô Lâm gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Ngài Samdech Krolahom Sar Kheng và các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia.

Toàn cảnh cuộc họp trước khi tiến hành Hội đàm.

 

Thông tin về việc Bộ Công an đã thực hiện thành công việc tinh gọn bộ máy để nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động trong năm 2018, Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn, hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia sẽ tiếp tục đạt hiệu quả cao hơn trong năm 2019 và những năm sắp tới. Kết quả hợp tác chặt chẽ, cụ thể giữa hai Bộ sẽ góp phần đưa kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt con số 5 tỉ USD như mục tiêu mà Chính phủ hai nước đã đặt ra.

Bày tỏ vui mừng đến thăm và làm việc tại Việt Nam, Ngài Samdech Krolahom Sar Kheng gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến Bộ trưởng Tô Lâm, các thành viên trong Đoàn và toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an Việt Nam.

Đánh giá cao trước những thắng lợi về phát triển kinh tế - xã hội mà Việt Nam đã đạt được trong năm 2018 và kết quả hợp tác thiết thực giữa Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia và Bộ Công an Việt Nam, Ngài Samdech Krolahom Sar Kheng đề nghị, hai Bộ cần tiếp tục thắt chặt quan hệ hợp tác; tăng cường hiệu quả hợp tác một cách cụ thể để góp phần sớm đưa mục tiêu chung của Chính phủ hai nước thành hiện thực.    

 

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website