Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang hội kiến với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ấn Độ Salman Khurshid

30/10/2013
Nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ấn Độ Sushilkumar Shinde, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu sang thăm và làm việc tại nước Cộng hòa Ấn Độ. Sáng ngày 29/10, tại Thủ đô New Delhi, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã hội kiến với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ấn Độ - Ngài Salman Khurshid .

Ngài Salman Khurshid nhiệt liệt chào mừng và đánh giá cao chuyến thăm Ấn Độ của Bộ trưởng Trần Đại Quang và Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam; bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị, truyền thống và đối tác chiến lược ngày càng phát triển tốt đẹp giữa Ấn Độ và Việt Nam nói chung, giữa Bộ Công an Việt Nam với Bộ Nội vụ và các cơ quan hữu quan Ấn Độ nói riêng. Bộ trưởng Ngoại giao cũng trân trọng cảm ơn Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của Ấn Độ đầu tư vào Việt Nam thời gian qua, nhất là trong lĩnh vực dầu khí, năng lượng mặt trời; mong muốn tiếp tục đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực công nghệ sản xuất phần mềm, đảm bảo an ninh, an toàn thông tin, ngân hàng, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, thiết lập đường bay trực tiếp giữa hai nước...đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ ngày càng phát  triển cả về bề rộng và chiều sâu, có hiệu quả thiết thực...

 

Bộ trưởng Trần Đại Quang và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ấn Độ Salman Khurshid.


Bộ trưởng Trần Đại Quang bày tỏ vui mừng được đến thăm đất nước Ấn Độ tươi đẹp; chân thành cảm ơn ngài Bộ trưởng đã dành thời gian làm việc với Đoàn; đồng thời nhấn mạnh, mối quan hệ hữu nghị, truyền thống giữa Việt Nam và Ấn Độ do cố Thủ tướng Gia-oa-hác-lan Nê-ru và Chủ tịch Hồ Chí Minh xây dựng, được  các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp, ngày càng được củng cố, phát triển. Năm 2003, trở thành quan hệ hợp tác toàn diện và đến năm 2007, trở thành quan hệ đối tác chiến lược trên tất cả các lĩnh vực chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế -xã hội… Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng khẳng định, quan hệ giữa hai nước tốt đẹp như ngày nay, có sự đóng góp quan trọng của ngài Bộ trưởng và các thế hệ cán bộ, nhân viên ngoại giao hai nước.

Nhân dân Việt Nam luôn biết ơn và đánh giá cao sự giúp đỡ quý báu của Chính phủ và nhân dân Ấn Độ đối với cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước ngày nay. Việt Nam luôn xác định và tin tưởng Ấn Độ là người bạn lớn, thủy chung của Việt Nam.

Chính phủ và nhân dân Việt Nam đánh giá cao chính sách “Hướng Đông” giai đoạn mới của Ấn Độ, coi ASEAN là một trụ cột đặc biệt quan trọng, ủng hộ mạnh mẽ vai trò trung tâm của ASEAN; cũng như sự đóng góp tích cực, có hiệu quả của Ấn Độ dành cho ASEAN trong việc xây dựng cộng đồng, thu hẹp khoảng cách, nâng cao năng lực, tăng cường kết nối, hỗ trợ thực hiện Sáng kiến Liên kết ASEAN, hợp tác phát triển Tiểu vùng Mê Công. Trên tinh thần quan hệ đối tác chiến lược, Việt Nam sẵn sàng tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện với Ấn Độ và tạo mọi điều kiện để Chính phủ và các nhà doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư vào Việt Nam, nhất là lĩnh vực là thế mạnh của Ấn Độ; đồng thời mong muốn, trên cương vị cao cả của mình, ngài Bộ trưởng tiếp tục quan tâm, phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, truyền thống giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Ấn Độ lên một tầm cao mới, góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị, truyền thống và đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Ấn Độ, vì hòa bình, ổn định và lợi ích của nhân dân hai nước./.
 

Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website