Bộ trưởng Tô Lâm làm việc với Chủ tịch Ủy ban An toàn Công cộng Quốc gia và Tư lệnh Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản

01/06/2018
Tiếp tục trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Nhật Bản, chiều 01/6/2018, tại trụ sở của Ủy ban An toàn Công cộng Quốc gia Nhật Bản, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với Ngài Okonogi Hachiro, Chủ tịch Ủy ban và các quan chức thuộc quyền.

Cùng với sự phát triển quan hệ ngoại giao giữa hai nước, trong lĩnh vực thực thi pháp luật, những năm qua Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan hữu quan Nhật Bản đã duy trì quan hệ thường xuyên.

Từ năm 2013 đến nay, hai Bên đã tổ chức luân phiên 05 phiên đối thoại an ninh cấp Thứ trưởng. Cơ chế đối thoại này đã tạo thêm một kênh hợp tác hiệu quả, đóng góp không nhỏ vào mối quan hệ đối tác chiến lược và hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản.
 

Bộ trưởng Tô Lâm với Chủ tịch Ủy ban An toàn Công cộng Quốc gia Nhật Bản.


Bộ Công an Việt Nam và Ủy ban An toàn Công cộng Quốc gia Nhật bản đã hợp tác trên nhiều lĩnh vực như trao đổi thông tin tình báo, các vấn đề an ninh khu vực, phối hợp điều tra các loại tội phạm xuyên quốc gia và bảo đảm an toàn cho công dân hai nước…

Nhân chuyến thăm và làm việc lần này, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam và Ngài Chủ tịch Ủy ban An toàn Công cộng Quốc gia Nhật Bản cùng nhất trí trong thời gian tới sẽ phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn không chỉ trong các vấn đề an ninh giữa hai nước mà còn liên quan đến an ninh thế giới và khu vực mà hai bên cùng quan tâm.
 

Bộ trưởng Tô Lâm với Ngài Kuryu Shunichi, Tư lệnh Cơ quan cảnh sát Quốc gia Nhật Bản.



Cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm cũng đã làm việc với Ngài Kuryu Shunichi, Tư lệnh Cơ quan cảnh sát Quốc gia Nhật Bản xung quanh Dự án “Đào tạo nâng cao trình độ bảo đảm an ninh mạng và phòng, chống tội phạm” đang triển khai cũng như việc thúc đẩy trao đổi đoàn chuyên viên theo các chủ đề, lĩnh vực cụ thể nhằm đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội của mỗi nước trong thời gian tới.

 

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website