Bộ trưởng Tô Lâm tiếp Điều phối viên Thường trú Liên Hợp Quốc tại Việt Nam và Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam

05/08/2021
Chiều 05/8/2021, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an có buổi tiếp ngài Kamal Malhotra, Điều phối viên Thường trú Liên Hợp Quốc (LHQ), đại diện cho Tổng Thư ký LHQ tại Việt Nam và ngài Nikorndej Balankura, Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam.

*Tại buổi tiếp Điều phối viên Thường trú LHQ, đại diện cho Tổng Thư ký LHQ tại Việt Nam, Bộ trưởng Tô Lâm chúc mừng ngài Kamal Malhotra đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam; bày tỏ ấn tượng với sự nghiệp cũng như những đóng góp quan trọng của ngài Kamal Malhotra cho sự phát triển chung của thế giới nói chung, hỗ trợ Việt Nam nói riêng trong xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. 

Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, hiện nay Việt Nam đang đảm nhiệm vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ nhiệm kỳ 2020 - 2021. Lần thứ hai đảm nhiệm trọng trách này, Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá là một Ủy viên có trách nhiệm, đóng góp hiệu quả thúc đẩy đồng thuận chung, xử lý thỏa đáng các vấn đề phức tạp trong chương trình nghị sự của Hội đồng Bảo an LHQ. Đây cũng là cơ hội quý giá để Việt Nam chia sẻ nỗ lực, kinh nghiệm của mình trong quá trình tái thiết và phát triển đất nước. Thành công đó có được là nhờ sự đồng hành của LHQ trong hơn 40 năm qua, sự quan tâm, đóng góp của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ các cơ quan của LHQ tại Việt Nam, đặc biệt là sự đóng góp bền bỉ của ngài Kamal Malhotra trong suốt 32 năm qua.

Bộ trưởng Tô Lâm và ngài Kamal Malhotra.

 

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng, đánh giá cao vai trò của LHQ trong việc duy trì hòa bình và thúc đẩy phát triển bền vững trên thế giới, luôn đánh giá LHQ là bộ phận quan trọng trong chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế của Việt Nam, trong đó có hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia. 

Thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an và các cơ quan hữu quan của LHQ đã có những bước phát triển mới, tích cực trên nhiều lĩnh vực hợp tác. Đặc biệt, từ đầu năm 2020 đến nay, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bộ Công an vẫn phối hợp với các cơ quan của LHQ tổ chức thành công một số hội thảo tập huấn… Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn, thời gian tới, hai Bên tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác; LHQ hỗ trợ trang thiết bị, nâng cao năng lực thực thi pháp luật phòng, chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia; nâng cao hiệu quả hoạt động cho các Văn phòng liên lạc qua biên giới. Bộ Công an cũng cam kết bảo vệ an toàn cho trụ sở và nhân viên của LHQ sinh sống, làm việc tại Việt Nam…

Chân thành cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Bộ Công an Việt Nam và cá nhân Bộ trưởng Tô Lâm đã dành cho, ngài Kamal Malhotra tin tưởng mối quan hệ hợp tác giữa LHQ - Việt Nam nói chung, giữa các cơ quan của LHQ - Bộ Công an Việt Nam nói riêng sẽ ngày càng phát triển, đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trên các lĩnh vực hợp tác mà hai Bên cùng quan tâm. Ngài Kamal Malhotra khẳng định sau khi kết thúc nhiệm kỳ công tác vẫn luôn dõi theo sự phát triển của Việt Nam, là cầu nối, tiếp tục đóng góp cho sự ổn định và thịnh vượng của Việt Nam. 

*Tại buổi tiếp Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, Bộ trưởng Tô Lâm chúc mừng ngài Nikorndej Balankura sang nhận nhiệm vụ chính thức tại Việt Nam; khẳng định, những năm qua, quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Thái Lan không ngừng được tăng cường, củng cố và phát triển trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, qua đó, góp phần vào sự phát triển ổn định, bền vững của hai nước nói riêng, khu vực nói chung. 

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, thời gian qua, quan hệ giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan hữu quan của Thái Lan như Cảnh sát Hoàng gia, Hội đồng An ninh Quốc gia, Bộ Tư pháp, Bộ Lao động và An sinh con người Thái Lan luôn được duy trì, củng cố, đem lại hiệu quả thiết thực, nhất là hợp tác trao đổi thông tin, tình hình tội phạm xuyên quốc gia; hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, viện trợ trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống tội phạm về ma túy… Thời gian tới, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị, hai Bên thúc đẩy hợp tác trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong đấu tranh phòng, chống ma túy; thúc đẩy tiến tới ký kết Hiệp định dẫn độ để làm cơ sở pháp lý cho lực lượng thực thi pháp luật hai nước; chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh, du lịch, đầu tư; tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ…

Bộ trưởng Tô Lâm; Đại sứ Nikorndej Balankura tại buổi tiếp. 

 

Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn trên cương vị Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, ngài Nikorndej Balankura tiếp tục có những đóng góp quan trọng thúc đẩy mối quan hệ hai nước Việt Nam – Thái Lan ngày càng phát triển sâu rộng, hiệu quả, thiết thực trên các lĩnh vực hợp tác. 

Chân thành cảm ơn Bộ trưởng Tô Lâm đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Nikorndej Balankura đánh giá cao kết quả hợp tác giữa hai nước Thái Lan – Việt Nam những năm qua; tin tưởng, những năm tiếp theo, mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia nói chung, giữa các cơ quan hữu quan của Thái Lan với Bộ Công an Việt Nam nói riêng sẽ tiếp tục gặt hái nhiều kết quả hơn nữa trên lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, phòng chống các loại tội phạm. 

Trên cương vị Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, ngài Nikorndej Balankura khẳng định tiếp tục nỗ lực hết sức mình đưa quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai quốc gia Thái Lan và Việt Nam, giữa các cơ quan hữu quan của Thái Lan với Bộ Công an Việt Nam ngày càng phát triển lên tầm cao mới, vì lợi ích của nhân dân hai nước.

 

Việt Cường
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website