Bộ trưởng Trần Đại Quang thăm, làm việc tại Cộng hòa dân chủ liên bang Nê-pan

07/04/2014
Nhận lời mời của ngài Bam Đép Gót-tam, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Cộng hòa dân chủ liên bang Nê-pan, ngày 03/4/2014, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam dẫn đầu, đã sang thăm, làm việc tại Cộng hòa dân chủ liên bang Nê-pan. Sáng 04/4, tại thủ đô Cát-man-đu, Đoàn đại biểu cấp cao của Bộ Công an Việt Nam đã hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ Nê-pan.

Tại cuộc hội đàm, ngài Bam Đép Gót-tam, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nê-pan đã nhiệt liệt chào mừng và đánh giá cao chuyến thăm Nê-pan của Bộ trưởng Trần Đại Quang; bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ phát triển ngày càng tốt đẹp giữa Cộng hòa dân chủ liên bang Nê-pan và Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nói chung, giữa Bộ Nội vụ Nê-pan và Bộ Công an Việt Nam nói riêng.

Bộ trưởng Trần Đại Quang chân thành cảm ơn Chính phủ và nhân dân Nê-pan đã dành sự ủng hộ quý báu cho nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Việt Nam đánh giá cao vai trò tích cực và sự phối hợp hiệu quả của Nê-pan trên các diễn đàn quốc tế và khu vực, đặc biệt là Phong trào không liên kết (NAM), Hợp tác Nam – Nam (SSC), Tổ chức hợp tác phát triển Nam Á (SAARC) và Diễn đàn An ninh khu vực (ARF). Quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nê-pan đã và đang có những bước phát triển tích cực trên các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, thương mại, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng …
 

Bộ trưởng Trần Đại Quang và ngài Bam Đép Gót-tam, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nê-pan.


Hai Bên thống nhất các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương lên tầm cao mới, tương xứng với tiềm năng và nhu cầu hợp tác hiện nay; tăng cường phối hợp trên các diễn đàn an ninh quốc tế và khu vực; đẩy mạnh hợp tác trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự nhằm phòng, chống có hiệu quả tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm có liên quan đến công dân hai nước, đặc biệt là tội phạm ma túy, tội phạm khủng bố, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm rửa tiền, tội phạm mua bán người, tội phạm lừa đảo trong lĩnh vực thương mại điện tử … góp phần bảo vệ an ninh, trật tự của mỗi nước cũng như  trong khu vực và trên thế giới.

Cùng ngày, Bộ trưởng Trần Đại Quang và Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam đã chào xã giao Ngài Su-si Koi-ra-la, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa dân chủ liên bang Nê-pan.

 Thủ tướng Su-si Koi-ra-la nhiệt liệt chào mừng và đánh giá cao chuyến thăm chính thức Cộng hòa dân chủ liên bang Nê-pan của Bộ trưởng Trần Đại Quang; bày tỏ vui mừng trước sự phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Nê-pan và Việt Nam trên các lĩnh vực; khẳng định chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Trần Đại Quang sẽ góp phần tăng cường, làm sâu sắc thêm quan hệ giữa hai nước nói chung, giữa Bộ Nội vụ Nê-Pan và Bộ Công an Việt Nam nói riêng. Ngài Thủ tướng đã nhờ Bộ trưởng Trần Đại Quang chuyển lời thăm hỏi và chúc sức khỏe tới các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam; chúc nhân dân Việt Nam tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới, xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, thịnh vượng.
 

Bộ trưởng Trần Đại Quang và Ngài Su-si Koi-ra-la, Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa dân chủ liên bang Nê-pan.


Bộ trưởng Trần Đại Quang chân thành cảm ơn Ngài Thủ tướng đã dành thời gian tiếp Đoàn; chuyển lời chào trân trọng và chúc sức khỏe của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng  tới ngài Thủ tướng, các vị lãnh đạo Chính phủ Cộng hòa dân chủ liên bang Nê-pan và gia đình. Việt Nam đánh giá cao những thành tựu của Chính phủ và nhân dân Nê-pan đã đạt được trong tiến trình cải cách, hòa hợp dân tộc, hội nhập quốc tế và phát triển trong thời gian qua; bày tỏ tin tưởng rằng Nê-pan sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, đóng góp vào hòa bình, an ninh của khu vực và thế giới. Bộ trưởng Trần Đại Quang thông báo kết quả hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với Bộ Nội vụ Nê-pan thời gian qua và phương hướng hợp tác trong thời gian tới; bày tỏ mong muốn Ngài Thủ tướng tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện để Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Nê-pan tăng cường hợp tác về an ninh, trật tự vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì sự ổn định của khu vực và trên thế giới.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Nê-pan, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã hội kiến với ngài Ma-hen-đờ-ra Ba-ha-đua Pan-đây, Bộ trưởng Ngoại giao nước cộng hòa dân chủ Nê-pan. Ngài Ma-hen-đờ-ra Ba-ha-đua Pan-đây hoan nghênh, đánh giá cao chuyến thăm Nê-pan của Bộ trưởng Trần Đại Quang và tin tưởng rằng chuyến thăm của Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước nói chung, quan hệ giữa Bộ Công an Việt Nam với Bộ Nội vụ, Bộ Ngoại giao Nê-pan ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực.
 

Bộ trưởng Trần Đại Quang và ngài Ma-hen-đờ-ra Ba-ha-đua Pan-đây, Bộ trưởng Ngoại giao Nê-pan.


Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh, Việt Nam và Nê-pan là những thành viên tích cực trong nhiêu diễn đàn quốc tế và khu vực. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay, Việt Nam chủ trương mở rộng quan hệ hợp tác nhiều mặt với các nước Nam Á, trong đó có Nê-pan trên các lĩnh vực hai Bên cùng quan tâm; mong muốn Nepal với vai trò Chủ tịch Tổ chức hợp tác phát triển Nam Á (SAARC) sẽ thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế, chính trị nội khối và mở rộng hợp tác với ASEAN. Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng đề nghị ngài Bộ trưởng tiếp tục phối hợp để Bộ Công an Việt Nam và Bộ Ngoại giao, Bộ Nội vụ, cũng như các cơ quan hữu quan của Nê-pan tăng cường hợp tác hơn nữa, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự của mỗi nước và hòa bình, ổn định của khu vực và trên thế giới.

Trước đó, Bộ trưởng Trần Đại Quang và Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam đã tiếp ngài Ra-dép Ka-zi Sơ-rét-tha, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Nê-pan - Việt Nam, Chủ tịch Hội hữu nghị Nê-pan – Việt Nam. Bộ trưởng Trần Đại Quang bày tỏ tin tưởng với những tình cảm và sự nhiệt huyết dành cho Việt Nam cũng như quan hệ Việt Nam – Nê-pan, Phòng Thương mại và Công nghiệp Nê-pan - Việt Nam, Hội hữu nghị Nê-pan – Việt Nam tiếp tục là cầu nối quan trọng cho việc tăng cường thực chất quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, nhất là vào dịp năm 2015, hai nước kỷ niệm 40 năm  Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (1975 – 2015)./.
 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website