Bộ trưởng Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Áo Thomas Loidl

25/09/2013
Sáng 25/9/2013, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp xã giao Đại sứ Áo tại Việt Nam Thomas Loidl nhân dịp ông mới nhậm chức Đại sứ tại Việt Nam.

Bày tỏ sự vui mừng trước những bước phát triển tốt đẹp trong quan hệ ngoại giao Việt Nam – Áo, Bộ trưởng Trần Đại Quang cho biết, hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật hai nước ngày càng thắt chặt, có hiệu quả và đi vào chiều sâu. Hai bên đã có sự phối hợp nhịp nhàng trong các chương trình phòng chống tội phạm. Hiện các cơ quan thực thi pháp luật Áo đang trợ giúp cho Việt Nam trong lĩnh vực y tế, tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho cán bộ chiến sĩ; cung cấp trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy…
 

Bộ trưởng Trần Đại Quang trao quà lưu niệm cho Ngài Đại sứ Thomas Loidl.



Nhấn mạnh vai trò của Đại sứ quán Áo tại Việt Nam trong việc làm cầu nối quan hệ giữa lực lượng Công an Việt Nam với các cơ quan thực thi pháp luật của Áo, Bộ trưởng Trần Đại Quang bày tỏ hy vọng, trong cương vị mới của mình, Đại sứ Thomas Loidl sẽ hỗ trợ, giúp thúc đẩy quan hệ giữa hai bên. Đồng thời, Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng chúc Đại sứ Thomas Loidl sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và có quãng thời gian bổ ích, lý thú tại Việt Nam.

Cảm ơn tình cảm của lãnh đạo Bộ Công an nói chung và cá nhân Bộ trưởng Trần Đại Quang nói riêng, Đại sứ Thomas Loidl cho biết, ông bắt đầu nhận nhiệm vụ từ tháng 8 và nhận thấy, quan hệ ngoại giao Áo-Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để thúc đẩy quan hệ hai nước nói chung và quan hệ giữa các cơ quan chức năng hai bên nói riêng ngày càng tốt đẹp hơn, Đại sứ Thomas Loidl cho biết, trong thời gian tới, Áo sẽ vẫn duy trì các hoạt động hợp tác và hỗ trợ với Việt Nam.

Về hợp tác với Bộ Công an Việt Nam, các cơ quan thực thi pháp luật của Áo vẫn tiếp tục những chương trình làm việc đã có và mở rộng thêm những chương trình hợp tác mới, đặc biệt là chú trọng đến việc hỗ trợ, cung cấp trang thiết bị phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn./.
 

Song Thủy
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website