Bộ trưởng Trần Đại Quang tiếp ngài Viện trưởng Viện Kiểm sát tối cao Cộng hòa Hungary Péter Polt

30/09/2014
Sáng 30/9/2014, tại Hà Nội, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam đã tiếp Ngài Viện trưởng Viện Kiểm sát tối cao Cộng hòa Hungary- Péter Polt. Cùng dự buổi tiếp có bà Torda Ezzter, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Hungary tại Việt Nam và các thành viên trong Đoàn đại biểu cấp cao Viện Kiểm sát tối cao Cộng hòa Hungary; đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an Việt Nam.

Thay mặt Bộ Công an Việt Nam, Bộ trưởng Trần Đại Quang nhiệt liệt chào mừng Ngài Viện trưởng Péter Polt cùng các thành viên trong Đoàn đại biểu cấp cao Viện Kiểm sát tối cao Cộng hòa Hungary đến thăm, làm việc với Bộ Công an Việt Nam; khẳng định chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam lần này của Đoàn là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Viện Kiểm sát tối cao Hungary và các cơ quan thực thi pháp luật của Việt Nam, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam và Hungary.
 

Bộ trưởng Trần Đại Quang; Ngài Viện trưởng Péter Polt tại buổi tiếp.


Bộ trưởng Trần Đại Quang vui mừng thông báo với Ngài Viện trưởng Péter Polt cùng các thành viên trong Đoàn về quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật của Hungary trong những năm qua không ngừng được đẩy mạnh và phát triển, cả về bề rộng lẫn chiều sâu, ngày càng có hiệu quả thiết thực. Hàng năm, hai Bên thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao và cấp chuyên viên nhằm trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm đấu tranh phòng, phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm ma túy, tội phạm mua bán người...; nghiên cứu, đề xuất Chính phủ hai nước ký kết, triển khai nhiều Hiệp định hợp tác về phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự ở mỗi nước.

Tại buổi tiếp, hai Bên vui mừng nhận thấy, hơn 60 năm qua, kể từ ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hợp tác hữu nghị, truyền thống giữa hai nước Việt Nam - Hungary không ngừng được tăng cường, củng cố và phát triển trên các lĩnh vực như chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục…; khẳng định quan hệ hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật là một trong những quan hệ trụ cột của mối quan hệ hợp tác hữu nghị, truyền thống giữa hai nước, vì an ninh quốc gia và lợi ích của nhân dân mỗi nước. Đồng thời thống nhất, trong thời gian tới, hai Bên cần tiếp tục thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác trong việc ký kết, phê chuẩn các Hiệp định, tạo hành lang pháp lý, nâng cao hiệu quả hợp tác trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự ở mỗi nước. Tiếp tục tăng cường các đoàn cấp cao và cấp chuyên viên, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm ma túy, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm tổ chức đưa người di cư và nhập cư trái phép. Phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn cho các cơ quan đại diện, hoạt động đầu tư, thương mại, lao động, học tập và du lịch; bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân nước này trên lãnh thổ nước kia…


Toàn cảnh buổi tiếp.


Ngài Viện trưởng Péter Polt chân thành cảm ơn Bộ trưởng Trần Đại Quang và các cơ quan chức năng của Việt Nam đã dành thời gian tiếp Đoàn trọng thị, thân tình; trân trọng chuyển lời thăm hỏi sức khỏe của Ngài Bộ trưởng Bộ Nội vụ Cộng hòa Hungary đến Bộ trưởng Trần Đại Quang. Ngài Viện trưởng Péter Polt khẳng định, Việt Nam là đối tác quan trọng trong chính sách “Hướng Đông” của Hungary; vui mừng thông báo về kết quả làm việc với Đoàn đại biểu cấp cao Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Việt Nam trong những ngày qua; nhấn mạnh, sẽ theo chức năng, nhanh chóng phê chuẩn các Hiệp định mà hai Bên đã ký kết, tạo khung pháp lý để triển khai thực hiện…/.

Việt Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website