Chuẩn bị hội nghị cấp cao các nước Tiểu vùng sông Mê-Kông về phòng, chống buôn bán người

03/02/2012
Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức Hội nghị quan chức cấp cao lần thứ tám (SOM8) và Hội nghị cấp bộ trưởng lần thứ ba (IMM3) các nước tiểu vùng sông Mê Kông về phòng, chống buôn bán người tại Hà Nội. Bộ Công an đã có  kế hoạch số 202/BCA về tổ chức hai Hội nghị trên; đồng thời chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ phối hợp với Ban Thư ký Tiến trình COMMIT (gọi tắt là UNIAP) chuẩn bị các nội dung Hội nghị. 

Với chủ đề “Đồng tâm và hiệp lực”, theo kế hoạch, SOM8 sẽ được tổ chức vào ngày 14 và 15/2/2012, dự kiến có 150 đại biểu. Tiếp đó, Hội nghị IMM3 tổ chức vào ngày 16/2/2012, dự kiến có 250 đại biểu bao gồm các quan chức cấp cao 6 nước, các tổ chức quốc tế liên quan và khách mời.

Đây là một diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao được chính phủ sáu nước gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc và Myanmar khởi xướng từ năm 2003. Qua đó nhằm xây dựng một thỏa thuận cấp vùng về phòng, chống buôn bán người và tập trung giải quyết vấn đề này đến cùng. Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức SOM và lần đầu tiên đăng cai tổ chức IMM./.
 

Văn Tiến
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website